11/07/2013 15:36 GMT+7

Pháp và Uruguay vào chung kết Giải U-20 thế giới

LÊ HOÀI DƯ
LÊ HOÀI DƯ

TTO - Rạng sáng 11-7 (giờ VN), vượt qua U-20 Ghana và U-20 Iraq ở bán kết, U-20 Pháp và U-20 Uruguay đã có mặt ở trận chung kết giải U-20 thế giới diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Ở trận bán kết đầu tiên, Pháp với tư cách là ứng cử viên cho ngôi vô địch đã chơi vượt trội hơn đối thủ nhưng họ vấp phải sự chống trả quyết liệt của Ghana nên mãi đến phút 43 tiền vệ Florian Thauvin (Pháp) mới có thể ghi bàn khai thông thế bế tắc trận đấu. Thế nhưng ngay đầu hiệp hai, Ghana đã ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công của tiền đạo Assifuah Inkoom ở phút 47.

Phút 74 tiền vệ Florian Thauvin tiếp tục tỏa sáng khi ghi bàn thắng thứ hai vào lưới Ghana ấn định chiến thắng 2-1 đưa tuyển Pháp lần đầu tiên góp mặt trong trận chung kết Giải U-20 thế giới. Đây là một chiến thắng nhọc nhằn của U-20 Pháp bởi ở những phút cuối cùng họ chỉ còn thi đấu với 10 người do hậu vệ Samuel Umtiti phải nhận thẻ đỏ ở phút 80 và nếu thủ môn Alphone Areola không xuất sắc thì U-20 Pháp đã không thể có chiến thắng.

Trận bán kết thứ hai, đội tuyển Iraq đã vươn lên dẫn bàn sau pha đá phạt đẹp mắt của Ali Adnan ở phút 34. Đại diện châu Á giữ tỷ số này cho đến những phút cuối cùng của trận đấu, nhưng một tình huống mất tập trung của hàng phòng ngự đã khiến Iraq phải trả giá bằng bàn thua ở phút 88. Người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Uruguay là Bueno. Tỷ số hòa buộc hai đội bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ.

Vẫn bất phân thắng bại trong 30 phút của hiệp phụ, Uruguay và Iraq phải giải quyết thắng thua trong loạt sút luân lưu. Sau 8  lần "đọ súng", Uruguay đã đánh bại Iraq với tỷ số 7-6 để lần thứ hai trong lịch sử giành quyền vào chơi trận chung kết.

Như vậy Uruguay sẽ gặp Pháp trong trận chung kết trên sân Turk Telekom rạng sáng 14-7 (giờ VN), còn Ghana và Iraq sẽ tranh hạng ba.  

LÊ HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thổ Nhĩ Kỳ U20 Iraq