06/11/2012 02:14 GMT+7

Cơ hội cuối của "Man xanh"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Manchester City buộc phải thắng Ajax Amsterdam trên sân nhà Etihad vào rạng sáng mai 7-11 ở loạt trận thứ tư vòng bảng Champions League mới có thể duy trì hi vọng giành vé đi tiếp.

TT - Manchester City buộc phải thắng Ajax Amsterdam trên sân nhà Etihad vào rạng sáng mai 7-11 ở loạt trận thứ tư vòng bảng Champions League mới có thể duy trì hi vọng giành vé đi tiếp.

Manchester City hiện đứng chót bảng D với 1 điểm, kém 5 điểm so với đội đứng thứ hai Real Madrid (R.M) và 2 điểm so với đội thứ ba Ajax Amsterdam. Điều đó khiến cơ hội vào vòng trong của Manchester City đang rất hẹp. Và nếu như không thắng được Ajax Amsterdam ở trận này, họ sẽ hoàn toàn tuyệt vọng. Đối với HLV Roberto Mancini (Manchester City), trận đấu này cũng là cơ hội để ông xoa dịu dư luận sau nhiều trận không thành công. Nhất là trong thời gian qua, báo chí Anh tung ra rất nhiều tin đồn về việc ban lãnh đạo Manchester City đang liên hệ mời HLV Pep Guardiola về thay thế ông.

Nhưng không dễ để Manchester City có được chiến thắng vì lối đá của họ mùa này đang có vấn đề khi các tuyến chơi rất rời rạc và lúng túng trước những đối thủ được đánh giá ngang cơ. Điều này một phần do các tiền vệ của Manchester City là Yaya Toure, James Milner, David Silva... chơi không tốt. Trong đó, David Silva - “linh hồn” trong lối chơi tấn công của Manchester City mùa trước - chơi khá mờ nhạt từ đầu giải và thường xuyên bị chấn thương. Ở trận gặp Ajax Amsterdam tới đây, David Silva cũng không thể ra sân do chưa kịp bình phục chấn thương và nhiều khả năng Samir Nasri sẽ được chọn để thay thế.

Trên hàng tiền đạo, cả bốn chân sút của Manchester City là Tevez, Aguero, Dzeko và Balotelli đã ghi 15 bàn thắng trên mọi đấu trường. “Nổ súng” nhiều nhất là tiền đạo Dzeko với sáu bàn thắng trong chín trận. Có thể nói hàng công kém cỏi là nguyên nhân quan trọng nhất khiến Manchester City gặp lận đận ở mùa này. Tại vòng 10 Giải ngoại hạng Anh diễn ra cuối tuần qua, Manchester City cũng bị West Ham cầm hòa 0-0.

Sau trận đấu đó, HLV Roberto Mancini đã kêu gọi các cầu thủ phải cải thiện khâu dứt điểm khi nói với Hãng tin BBC: “Điều chúng tôi đang thiếu mùa này là những bàn thắng. Bây giờ tuy đã cải thiện được hàng phòng ngự nhưng chúng tôi cần phải bắt đầu ghi nhiều bàn thắng giống như mùa trước. Chúng tôi cần phải chứng minh sức mạnh tấn công của mình”.

Bên phần sân còn lại, Ajax Amsterdam cũng muốn thắng để cạnh tranh chiếc vé đi tiếp. Điểm mạnh của Ajax Amsterdam chính là hàng công chơi khá sắc nét với sự ấn tượng của “bộ ba” Siem de Jong, Niklas Moisander và Christian Eriksen. Thế nhưng hàng thủ của họ lại rất lỏng lẻo nếu gặp phải những đối thủ chủ động tấn công.

Phong độ của Ajax Amsterdam thời gian qua cũng không tốt khi chỉ có được 3 điểm trong ba trận gần đây ở Giải vô địch Hà Lan. Cuối tuần qua, họ để thua Vitesse Arnhem 0-2 trên sân nhà. Dù vậy, HLV Frank De Boer (Ajax Amsterdam) vẫn rất tự tin: “Dù chơi thiếu ấn tượng ở những trận đã qua nhưng tôi tin tưởng mọi thứ sẽ khác trong trận đấu với Manchester City”.

Ở trận còn lại của bảng này, Dortmund đang dẫn đầu với 7 điểm sẽ đến làm khách trên sân Bernabeu của Real Madrid (R.M). Ở trận lượt đi cách đây nửa tháng, Dortmund đá bại R.M 2-1 trên sân nhà và chỉ cần một chiến thắng nữa họ sẽ chắc vé đi tiếp. Trong khi đó, R.M cũng muốn thắng vừa để phục hận, vừa tránh sự đe dọa từ hai đối thủ xếp sau là Manchester City và Ajax Amsterdam.

Trận đấu này được dự báo rất hấp dẫn vì cả hai đội đều sở trường tấn công. Sức mạnh của Dortmund dựa trên dàn cầu thủ trẻ tài năng như: Mario Gotze, Marco Reus, Robert Lewandowski..., còn R.M lại là tập hợp những ngôi sao đã thành danh như Sami Khedira, Luka Modric, Xabi Alonso, nhưng nổi bật hơn cả là tiền đạo Cristiano Ronaldo đã ghi 18 bàn thắng trong 15 trận ra sân mùa này.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên