19/03/2017 06:32 GMT+7

​Arsenal chẳng còn gì để lưu luyến Wenger

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Hơn 20 năm dẫn dắt Arsenal là khoảng thời gian đủ dài khiến những người muốn HLV Arsene Wenger ra đi đắn đo suy nghĩ. Nhưng sau thất bại 1-3 trước West Brom đêm 18-3 thì dường như chẳng còn ai lưu luyến ông thầy người Pháp.

HLV Wenger sắp rời Arsenal? Ảnh: GETTY IMAGES

 

Có rất nhiều lý do bảo hộ cho chiếc ghế HLV của ông Wenger ở Emirates. Đó là tính ổn định của đội bóng, lối chơi đã thành bản sắc và sự am tường với CLB. Để sa thải một HLV đã góp 20 năm vào lịch sử của đội bóng chưa bao giờ là dễ dàng. Hãy nhìn sang M.U, họ ra sao khi không còn HLV Sir Alex thì sẽ rõ.

Nhưng có một lý do thuyết phục hơn cả là các ông chủ Mỹ không muốn sa thải HLV Wenger. Đơn giản vì họ là “doanh nhân máu lạnh” không bao giờ quan tâm đến mong muốn của CĐV và CLB có vinh quang hay không mà chỉ nghĩ đến hiệu quả kinh tế, nói nôm na là suất dự Champions League.

Điều này thì mùa nào HLV Wenger cũng mang về cho Arsenal. Chẳng ông chủ nào chịu sa thải nhân viên mang tiền và rất nhiều tiền về cho công ty cả. Và khi nào HLV Wenger còn làm kinh tế xuất sắc cho Arsenal thì "lưỡi hái tử thần" sẽ không giáng xuống đầu ông.

Bởi thế, những ông chủ Mỹ sẵn sàng phớt lờ đám đông CĐV xuống đường tuần hành đòi sa thải HLV Wenger hay chiếc máy bay giăng biểu ngữ đầy giận dữ tại The Hawthorns đêm qua. Họ cũng sẵn sàng bán đi những cầu thủ không còn muốn cống hiến cho CLB vì thất bại qua năm này đến năm khác nếu được giá. Chiều lòng CĐV với các ông chủ Mỹ không hấp dẫn bằng những đồng tiền chui tọt vào túi mỗi năm.

Nhưng có vẻ như tấm “kim bài miễn tử” là suất dự Champions League bảo hộ HLV Wenger suốt những mùa giải qua đang dần rời xa ông sau trận thua West Brom. Những mùa trước dù có chơi tệ như thế nào thì Arsenal luôn tạo cho người ta cảm giác rồi họ sẽ đoạt vé dự Champions League như một mặc định. Nhưng mùa này có vẻ khác.

Arsenal đang đứng thứ 5 với 5 điểm kém hơn đội xếp thứ 4 Liverpool. Hai trận chưa đấu có thể là chìa khóa đưa Arsenal trở lại tốp 4 nếu họ không bị mất điểm, nhưng đó sẽ là nhiệm vụ chẳng hề dễ dàng với “pháo thủ” lúc này.

Người ta vẫn thường nói, “Arsenal luôn ngẩng cao đầu” sau khi họ thua tại Champions League hay mất chức vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Một câu an ủi nghe có vẻ sáo rỗng nhưng ít nhiều cho thấy ở Arsenal vẫn còn chút niềm tin và tinh thần chiến đấu. Nhưng mùa này, họ bạc nhược ở mọi trận đấu và thua theo cách cúi gầm mặt rời sân.

Trong sự bạc nhược đó ẩn chứa chán nản và hoảng loạn. Với một tinh thần thi đấu như vậy, thật khó để tin rằng họ đủ sức giành suất dự Champions League. Arsenal đã thua 4 trong 5 trận gần nhất tại Premier League, điều chưa bao giờ xảy ra dưới thời HLV Wenger.

HLV Wenger nói rằng, ông đã quyết định tương lai và mọi người sẽ biết sớm. Ông thầy người Pháp vẫn có quyền quyết định chuyện đi - ở nếu Arsenal đoạt vé dự Champions League. Nhưng HLV Wenger cũng hiểu rằng, các ông chủ Mỹ sẽ không còn luyến tiếc giữ ông nếu Arsenal mất suất dự Champions League.

Đối với HLV Wenger, Arsenal đã rơi vào cảnh “bỏ thì thương mà vương thì tội” nhiều mùa. Đây lúc các CĐV cần chấp nhận thất bại để xếp lại cảm giác lưu luyến với HLV Wenger. Arsenal cần một cú sốc trời giáng để mọi người trở nên dũng cảm hơn.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Wenger Arsenal West Brom