09/03/2017 06:27 GMT+7

Không thể tin nổi Barca

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Thêm một đêm “điên rồ” nữa xảy ra trong bóng đá, khi Barcelona hạ Paris Saint Germain 6-1. Bàn thắng ở giây thứ 45 trong phút 95 rạng sáng 9-3 (giờ VN) vừa vặn đưa họ lọt vào tứ kết Champions League.

Roberto (phải) ăn mừng sau bàn ấn định tỷ số giúp Barca ngược dòng thành công. Ảnh: REUTERS

 

Barca trong 10 năm liên tiếp qua chưa từng lỗi hẹn với vòng tứ kết Champions League. Năm nay, họ đến đó theo cách chưa đội nào trong lịch sử cúp châu Âu từng làm được: lội ngược dòng sau khi thua 0-4 ở trận lượt đi. Trong trận này, họ đã từng tin sẽ làm được điều đó, rồi không tin, rồi tin trở lại. Những bước ngoặt đầy kịch tính.

 “Nếu đội nào ghi vào lưới chúng tôi 4 bàn, chúng tôi sẽ ghi vào lưới họ 6 bàn”, HLV Luis Enrique cứ như nhà tiên tri khi ông nói như vậy trong cuộc họp báo trước trận đấu. Barca có 3 bàn trong 50 phút đầu, rồi 3 bàn nữa trong 7 phút cuối trận đấu.

Phút 95, kể cả thủ môn Marc Andre ter Stegen của Barca cũng có mặt trong vòng cấm của PSG cho một nỗ lực tìm kiếm bàn thắng cuối cùng. Neymar câu một đường bóng vào, hậu vệ vào sân từ băng ghế dự bị Sergi Roberto ở tư thế không việt vị nhoài người đệm bóng qua đầu thủ môn Kevin Trapp. Bóng đi vào lưới trong sự mê sảng của đám đông CĐV trên sân vận động lớn nhất châu Âu.

Neymar, trước trận đấu cho rằng Barca chỉ có 1% cơ hội đi tiếp vào tứ kết, là người hùng ở trận này. Ngoài đường chuyền dẫn đến bàn thắng thứ 6 nói trên, anh ghi 2 bàn, kiếm 1 quả phạt đền nữa cho Barca.

PSG khác hoàn toàn so với chính họ cách đây 3 tuần ở Paris. Tại sân Nou Camp, họ như đông cứng trong phần lớn thời gian trận đấu, chờ đợi sự hành quyết của đội chủ nhà.

PSG bừng tỉnh đôi chút ở những phút 60 đến 65 khi Edison Cavani làm chao đảo khung thành của Barca. Anh ghi một bàn khiến các CĐV Barca đôi chút thất vọng. Và Cavani có thể đóng sập hy vọng của Barca nếu tận dụng thêm một cơ hội nữa. Một cú sút của anh trúng cột dọc. Một cú sút khác ở tư thế đối mặt với thủ môn Stegen bị cản phá.

Barca thì vào trận ở tư thế không có gì để mất. Luis Enrique thay đổi chiến thuật sang 3-4-3. Hàng phòng vệ chỉ có 3 người, các tuyến đều chơi cao hơn, nghĩa là nhiều kẽ hở hơn. Giấc mơ luôn đến cũng những nguy hiểm rình rập, Barca chấp nhận nguy hiểm để nuôi dưỡng giấc mơ. Họ toại nguyện.

Cũng phải nói cuộc lội ngược dòng của Barca cũng có đôi phần bàn tay của trọng tài người Đức Deniz Aytekin. Ông bỏ qua hai cú phạt đền PSG đáng được hưởng khi bóng chạm tay Javier Mascherano và Gerard Pique. Ông bắt hai cú phạt đền khác cho Barca hơi mù mờ. Phút 50, hậu vệ Thomas Meunier rõ ràng đã mất đà ngã chứ không phạm lỗi với Neymar. Phút 89, Luis Suarez ngã ăn vạ khi tranh chấp với hậu vệ PSG.

Nhưng sẽ chẳng ai để ý đến những điều “vụn vặn” của trọng tài khi trận này được nhắc lại như một cuộc lội ngược dòng kỳ diệu, không thể tin nổi trong lịch sử bóng đá.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên