22/09/2016 14:58 GMT+7

Messi, Ronaldo đã già...

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Dù cùng được thi đấu trên sân nhà nhưng rạng sáng 22-9 (giờ VN), Barca và Real Madrid (R.M)  đều không thể giành chiến thắng ở vòng 5 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) trong một ngày thi đấu đáng buồn với cả Messi lẫn Ronaldo.

Messi chấn thương trong trận hòa Atletico Madrid 1-1. Ảnh: REUTERS

Cụ thể, trong khi Barca bị Atletico Madrid cầm hòa 1-1 trong thế dẫn trước thì R.M phải vất vả lắm mới kiếm về được 1 điểm trước Villarreal cũng với tỷ số 1-1. Và những kết quả đáng thất vọng đó chịu sự ảnh hưởng trực tiếp từ 2 siêu sao số một của họ.

Trên sân Nou Camp, một Barca đang chơi tốt, trong thế dẫn trước bất ngờ bị gỡ hòa một cách vô duyên (Mascherano trượt chân té ngã, tạo điều kiện cho Angel Correa ghi bàn) – chỉ 2 phút sau khi Messi chấn thương rời sân. Còn tại Bernabeu, một Ronaldo vừa trở lại sau chấn thương, chưa lấy được phong độ tốt nhất đã “báo hại” đội nhà khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn và cũng là người thi đấu mờ nhạt nhất trên hàng công R.M. Điểm chung trong 2 nỗi buồn Messi – Ronaldo rạng sáng qua”: các chấn thương.

Messi và Ronaldo đã thực sự không còn trẻ nữa, và những chấn thương xuất hiện với một tần suất ngày càng dày đặc hơn là điều tất yếu. Trang web Transfermarkt đưa ra những thống kê cho thấy bộ đôi cầu thủ xuất sắc nhất thế giới này đang ngày càng “mong manh, dễ vỡ” như thế nào trong những năm gần đây.

Với Messi, mùa giải 2008-2009 đánh dấu một bước ngoặt về thể lực, sức mạnh của tiền đạo người Argentina khi anh không còn bị chấn thương lắt nhắt nữa, và cơ thể cũng bắt đầu “đô” hơn nhiều. Trong giai đoạn 5 năm từ đầu năm 2009 đến cuối 2013, Messi chỉ chấn thương nặng vỏn vẹn có 3 lần, với tổng cộng 35 ngày phải nghỉ thi đấu. Sang năm 2 năm kế tiếp sau đó, mỗi năm anh dính một chấn thương nặng, với chấn thương rách cơ năm 2014 khiến anh phải nghỉ 59 ngày và chấn thương dây chằng kéo dài 45 ngày năm 2015.

Nhưng năm 2016 hiện tại mới là một năm”bùng nổ” về chấn thương với Messi khi từ đầu năm đến giờ: anh đã dính tổng cộng 5 chấn thương khá nặng. 4 ca trước đó chỉ khiến Messi nghỉ 21 ngày nhưng chấn thương mới đây trong trận hòa Atletico đã buộc siêu sao người Argentina phải ngồi ngoài sân cỏ thêm ít nhất là 3 tuần lễ nữa.

Ronaldo gây thất vọng trong ngày trở lại. Ảnh: REUTERS 

Với Ronaldo, anh không dính chấn thương lắt nhắt nhiều như Messi. Nhưng “cành cứng thì dễ gãy”, Ronaldo mỗi lần chấn thương đều rất nặng và phải ngồi ngoài một thời gian dài. Năm 2013, anh chấn thương đúng 1 lần và chỉ phải nghỉ tập 7 ngày. Sang năm 2014, số ngày nghỉ vì chấn thương của Ronaldo tăng lên 63. Năm 2015 anh hoàn toàn khỏe mạnh nhưng đến năm 2016, con số này đã tăng lên thành 75 ngày.

Khoảnh khắc chậm một chút khi ập vào đệm bóng sau đường căng ngang đẹp như mơ của đồng đội trong trận hòa Villarreal cho thấy Ronaldo thực sự đã không còn như xưa, về cả tốc độ, sức mạnh lẫn sức rướn.

Ngày mà Messi, Ronaldo sa sút vì tuổi tác rõ ràng đã cận kề. Có những hình mẫu “cây trường sinh” để 2 siêu sao này hướng đến. Đó là Steven Gerrard, Frank Lampard, Andrea Pirlo…, những cầu thủ chấp nhận lùi về các vị trí an toàn, ít chịu sự “chú ý” của các hậu vệ đối phương hơn để làm nền tảng cho lối chơi của đội bóng.

Còn nếu tiếp tục xem 2 siêu sao này như một cỗ máy ghi bàn, làm người hùng chính trong mọi trận đấu, có lẽ số lần Barca – R.M tận dụng được Messi – Ronaldo sẽ chẳng còn nhiều…

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên