16/12/2017 11:00 GMT+7

Vòng 18 Premier League: Cửa ải cuối cùng cho M.C

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Một mùa Giáng sinh với những vòng đấu hấp dẫn quanh cuộc đua vô địch Premier League giờ đây đang trông đợi vào chuyến làm khách của Tottenham trước Manchester City (M.C) ở vòng 18 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) lúc 0h30 ngày 17-12 (K+1 THTT).

Son Heung Min (giữa) với phong độ cao sẽ là một thách thức đáng kể cho hàng thủ của M.C. Ảnh: REUTERS

M.C đã vô địch lượt đi sớm đến 3 vòng đấu khi giành chiến thắng trong trận derby thành Manchester, rồi hủy diệt Swansea 4-0 hồi giữa tuần. 49 điểm sau 17 vòng đấu, chỉ một lần mất điểm, bỏ xa đội nhì bảng Manchester United (M.U) đến 11 điểm, M.C thậm chí còn cầm chắc ngôi đầu bảng đến hết năm 2017. Cuộc đua vô địch còn gì đáng bàn?

Lượt đấu tối nay đánh dấu giai đoạn “chạy đua mùa Giáng sinh” của bóng đá Anh, với tổng cộng 5 vòng đấu (cùng 1 lượt trận Cúp liên đoàn) trong vòng hai tuần lễ - thời điểm có mật độ thi đấu dày đặc nhất trong năm. Dù khó người khó ta, nhưng lịch đấu của M.C trong 4 vòng tới với Bournemouth, Newcastle, Crystal Palace và Watford vẫn nhẹ nhàng hơn nhiều so với những đối thủ của họ trong cuộc đua vô địch như M.U hay Chelsea.

Dù vậy, việc phải đá quá nhiều vẫn tạo ra những thách thức khó lường. M.C có thể bại trận trước Tottenham và tiếp đó đánh mất thói quen chiến thắng trong 1-2 vòng đấu tới. Vì vậy, Tottenham đang sắm vai trò quan trọng trong cuộc đua vô địch mùa này.

Được kỳ vọng như vậy, nhưng thành tích đối đầu với các đội bóng lớn của Tottenham từ đầu mùa đến giờ là 50-50. Cụ thể, Tottenham đã thất bại trước những đội bóng có HLV dày dạn kinh nghiệm hoặc sở hữu lối chơi chặt chẽ như Chelsea, M.U và Arsenal. Nhưng họ cũng đánh bại Liverpool, Real Madrid, Dortmund - những đối thủ sở trường tấn công tốc độ.

Trong khi đó, M.C lúc này đang là một đội bóng toàn diện, với đầy đủ sự kết hợp giữa lối chơi tấn công mạnh mẽ cùng hàng thủ tương đối vững chãi và một Pep Guardiola quá khôn ngoan trên băng ghế HLV. Trước Tottenham, M.C đã đánh bại toàn bộ những đối thủ lớn mà họ gặp trong mùa này như Liverpool, Chelsea, Arsenal, rồi M.U ở Premier League và Napoli ở Champions League. Tottenham có gì để kỳ vọng vào một kết quả tích cực hơn các đội bóng nói trên?

Cách đây hai tuần, có lẽ chẳng ai kỳ vọng vào khả năng Tottenham gây khó dễ cho M.C, khi thầy trò HLV Pochettino chìm trong khủng hoảng với chuỗi 4 trận không thắng ở Premier League. Nhưng giờ thì họ đã vượt qua với liên tiếp ba chiến thắng trước APOEL rồi Stoke, Brighton.

Điều quan trọng trong 3 trận thắng đó là khả năng tấn công đa dạng của Tottenham, khi họ không còn quá phụ thuộc vào Harry Kane. Chân sút dự bị Fernando Llorente cuối cùng cũng nổ súng, tiền đạo cánh Son Heung Min kéo dài chuỗi trận ghi bàn liên tiếp, còn hậu vệ phải Sergie Aurier vừa cho thấy anh có khả năng thay thế Kyle Walker.

Cái tên Kyle Walker gợi cho CĐV Tottenham nhiều suy nghĩ u buồn. Mới mùa giải trước, Walker còn là trụ cột số một, là một cầu thủ mang tính biểu tượng của Tottenham. Nhưng rồi M.C đã lôi kéo anh thành công. Cách đây không lâu, cựu danh thủ Jamie Redknapp xát muối vào đội bóng cũ khi bình luận việc để Walker ra đi là một sai lầm lớn của Tottenham. Thực sự Aurier - người được mua về thay thế Walker - đến giờ mới bắt đầu chứng tỏ được giá trị.

Dù có rất ít cơ sở để kỳ vọng vào một cú vấp ngã của M.C lúc này, nhưng Tottenham dù sao vẫn là một đối thủ sẵn sàng tạo ra những bất ngờ.

“15 trận thắng liên tục giúp chúng tôi rất tự tin. Nhưng Manchester City sẽ không bao giờ tự mãn với những gì đạt được

HLV Pep Guardiola

 
HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên