16/12/2017 23:58 GMT+7

Oezil ghi bàn, Arsenal trở lại tốp 4

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 16-12, tiền vệ Mesut Oezil đã ghi một bàn thắng đẹp, góp công giúp chủ nhà Arsenal đá bại Newcastle 1-0 trên sân Emirates ở vòng 18 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của Oezil sau khi ghi bàn cho Arsenal. Ảnh: REUTERS

Với quyết tâm giành chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, Arsenal tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo sức ép lớn lên phần sân Newcastle. Chỉ trong 10 phút đầu, đội chủ nhà đã có 3 cơ hội nhưng đáng tiếc cả Lacazette và Alexis Sanchez đều không tận dụng được dù ở trong tư thế trống trải.

Video clip trận Arsenal thắng Newcastle 1-0

Tuy nhiên, với những pha hãm thành liên tiếp sau đó, các CĐV chủ nhà cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng. Phút 23, trước sức ép của Alexis Sanchez, hậu vệ Newcastle đã thực hiện phá bóng không thành công. Không bỏ lỡ cơ hội, Oezil ập vào tung cú vô-lê bằng chân trái đưa bóng vào góc cao hạ thủ môn Robert Elliot, mở tỉ số cho Arsenal.

Thủ môn Elliot cản bóng trước mũi giày tiền đạo Danny Welbeck. Ảnh: REUTERS

Sau bàn thắng, Arsenal tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều cơ hội nữa. Tuy nhiên, do nôn nóng nên những pha dứt điểm của Lacazette, Alexis Sanchez, Jack Wilshere, Danny Welbeck, Olivier Giroud… hoặc đi chệch mục tiêu, hoặc chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành Elliot.

Dù không có thêm bàn thắng nhưng với việc kiểm soát hoàn toàn thế trận, Arsenal đã không cho Newcastle có bất kỳ cơ hội nào đe dọa khung thành thủ môn Petr Cech và giữ vững tỉ số 1-0 đến hết trận.

Với chiến thắng này, Arsenal đã trở lại vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 33 điểm, nhiều hơn Liverpool và Tottenham 2 điểm nhưng thi đấu hơn một trận.

Niềm vui của Alonso sau khi ghi bàn cho Chelsea. Ảnh: REUTERS

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Chelsea đã củng cố vững chắc vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng khi đá bại Southampton 1-0 trên sân Stamford Bridge.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công hậu vệ Marcos Alonso với một pha sút phạt đẳng cấp từ cự li hơn 25m ở phút bù giờ thứ ba của hiệp 1.

Thắng trận này, Chelsea đã bắt kịp đội nhì bảng Manchester United trên bảng xếp hạng với 38 điểm nhưng tiếp tục xếp sau vì kém chỉ số phụ. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên