18/10/2017 04:15 GMT+7

​Ronaldo “nổ súng”, R.M thoát thua trước Tottenham

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 18-10, Cristiano Ronaldo đã thực hiện thành công quả penalty, giúp Real Madrid (R.M) cầm chân Tottenham 1-1 trên sân Santiago Bernabeu ở lượt trận thứ 3 bảng H Champions League.

Niềm vui của các cầu thủ Tottenham sau khi có bàn mở tỉ số. Ảnh: REUTERS

Bị đánh giá yếu hơn và lại phải thi đấu trên sân khách, HLV Mauricio Pochettino đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu để đối phó với sức mạnh tấn công của R.M. Và Tottenham đã phần nào thành công với lối chơi này khi tìm được bàn mở tỉ số ở giữa hiệp 1.

Phút 28, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Serge Aurier thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm. Trung vệ Raphael Varane do bị khuất tầm nhìn trước đà băng xuống của Harry Kane nên đã để bóng bật chân bay thẳng về lưới nhà, “tặng” cho Tottenham bàn mở tỉ số.

Ronaldo sút penalty gỡ hòa cho R.M. Ảnh: REUTERS
Ronaldo ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho R.M. Ảnh: REUTERS

Bị thủng lưới, R.M gia tăng sức ép và các học trò HLV Zidane cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 42, từ pha lên bóng ở trung lộ, Toni Kroos cầm bóng đột phá vào vòng cấm và bị hậu vệ Aurier đốn ngã. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Ronaldo đã dễ dàng đánh bại thủ thành Hugo Lloris trên chấm penalty, quân bình tỉ số 1-1 cho R.M.

Sau bàn gỡ, R.M tiếp tục chơi tốt và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, Ronaldo và Benzema đã bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội khi đối mặt với thủ môn Hugo Lloris, khiến đội chủ nhà không có bàn thắng thứ 2.

Benzema đánh đầu từ cự li 5m nhưng không hạ được thủ môn Hugo Lloris. Ảnh: REUTERS

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, R.M suýt phải trả giá vào cuối trận vì dồn đội hình lên quá cao. May cho “kền kền trắng”, Harry Kane và Christian Eriksen cũng không tận dụng được hai cơ hội đối mặt với thủ thành Keylor Navas, nếu không thầy trò HLV Zidane đã phải rời sân tay trắng.

Một tình huống bỏ lỡ cơ hội của Kane. Ảnh: REUTERS

Chung cuộc, R.M hòa Tottenham 1-1. Với kết quả này, R.M và Tottenham tiếp tục chia sẻ vị trí dẫn đấu bảng H với cùng 7 điểm sau 3 lượt trận.

Ở trận đấu còn lại, Dortmund đã gây thất vọng khi để đội bóng yếu hơn APOEL Nicosia (Síp) cầm chân 1-1 trên sân khách. Hòa trận này, Dortmund (1 điểm) đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với R.M và Tottenham, qua đó gặp khó trong cuộc đua giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.      

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên