17/10/2017 06:00 GMT+7

Real Madrid sẽ “kiểm chứng” Tottenham

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Gặp chủ nhà Real Madrid (R.M) ở lượt trận thứ 3 bảng H vòng bảng Champions League lúc 1h45 ngày 18-10 sẽ là cơ hội để Tottenham kiểm chứng sức mạnh của mình.

Liệu Harry Kane sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp Tottenham quật ngã R.M? Ảnh: REUTERS

Đâu là đội bóng có thành tích tốt nhất ở Premier League (Giải ngoại hạng Anh) nếu xét trong 3 mùa giải gần đây?

Không phải những nhà vô địch nhưng phong độ bất ổn như Chelsea hay Leicester City, cũng không phải Manchester City hay Manchester United, hai CLB chỉ mới thực sự bùng nổ ở mùa giải này. Đó là Tottenham của HLV Mauricio Pochettino - đội bóng duy nhất luôn nằm trong tốp 3 của Premier League tính từ mùa 2015-2016.

HLV Pochettino thực sự mang dáng dấp của một “kiến trúc sư” đúng nghĩa. Tottenham trong tay ông cứ mỗi ngày lại mạnh hơn từng bước. Sau bước tiến ổn định ở Premier League, “gà trống” (biệt danh của Tottenham) đang bắt đầu cho thấy sự quật khởi ở Champions League. Mùa giải năm ngoái, mặc dù có phong độ cao ở Premier League nhưng Tottenham không thể vượt qua giai đoạn vòng bảng Champions League. Nhưng đến mùa giải này, Tottenham cho thấy sự tiến bộ rõ rệt trong bản lĩnh thi đấu ở đấu trường châu lục.

Liên tiếp hai chiến thắng ấn tượng trước Dortmund (3-1) và APOEL (3-0) là minh chứng. Mùa giải năm ngoái, Tottenham đã gục ngã trước một đội bóng nước Đức là Leverkusen và đánh mất vé vào vòng trong. Nhưng năm nay, trước một Dortmund còn được đánh giá cao hơn, Tottenham đã thể hiện sự vượt trội và giành chiến thắng xứng đáng. Phong độ của “gà trống” cũng đang tốt dần đều. Họ chỉ giành được 3 chiến thắng trong 6 trận đầu tiên của mùa giải mới nhưng lại toàn thắng ở 5 trận gần nhất. Hàng phòng ngự tiếp tục là điểm mạnh của Tottenham, khi họ mới để thủng lưới 6 bàn trong 11 trận trên mọi đấu trường. Tất nhiên thách thức rạng sáng mai sẽ khác hẳn. Tottenham sẽ phải đối mặt với một Ronaldo đã ghi đến 4 bàn chỉ sau 2 trận ra quân ở Champions League.

Tuần rồi, dù R.M vất vả đánh bại Getafe với tỉ số 2-1 nhưng trận cầu đó vẫn mang lại nhiều tín hiệu tích cực cho HLV Zidane. Đáng kể nhất là sự trở lại của Karim Benzema, người lần đầu tiên “nổ súng” trở lại kể từ giữa tháng 8. Bất chấp những khó khăn về nhân sự, R.M vẫn được đánh giá vượt trội Tottenham ở trận này.

“Chắc chắn đây là một cơ hội để chúng tôi kiểm chứng sức mạnh. Chúng tôi đang phải đối mặt với đội bóng mạnh nhất thế giới. Chúng tôi là một đội bóng trẻ, tuy có nhiều tuyển thủ quốc gia nhưng lại chưa giàu kinh nghiệm ở những trận đấu như thế này” - HLV Pochettino phát biểu trước trận.

Sức ép của trận đấu giảm bớt phần nào khi cả hai đều đã giành được chiến thắng cách biệt 2 bàn trong những cuộc đối đầu với Dortmund. Cuộc chiến này vì thế mang ý nghĩa trong việc phân định ngôi vị nhất - nhì bảng. Tuy phải đá trên sân khách nhưng Tottenham lại phần nào có ưu thế hơn về mặt nhân sự khi R.M thiếu vắng một loạt ngôi sao vì chấn thương gồm Gareth Bale, Keylor Navas, Daniel Carvajal và Mateo Kovacic.

Trong khi đó, Tottenham dù vắng Victor Wanyama và Moussa Dembele vì chấn thương nhưng phong độ ổn định của Eric Dier, Dele Alli và Christian Eriksen ở tuyến giữa đủ xóa đi những nỗi lo của HLV Pochettino.

Chờ cuộc đôi công M.C - Napoli

Diễn ra cùng giờ, cuộc đụng độ giữa Manchester City (M.C) và Napoli ở bảng F được dự đoán hấp dẫn chẳng kém trận R.M - Tottenham. Đây chính là 2 đội bóng sở hữu hàng tấn công hùng mạnh nhất nước Anh và Ý hiện tại, với M.C đã ghi 29 bàn sau 8 trận, còn con số của Napoli là 26 bàn. Dù cả hai đều chễm chệ trên ngôi đầu bảng ở giải quốc nội nhưng tình cảnh của Napoli ở Champions League lại khó khăn hơn M.C khi họ bất ngờ gục ngã trước Shakhtar Donetsk trong trận ra quân.

Do đó, Napoli được chờ đợi sẽ chơi tấn công quyết liệt trên sân của M.C để hướng đến một chiến thắng. Napoli chỉ vắng Arkadiusz Milik ở trận này vì chấn thương, trong khi M.C chắc chắn vắng Benjamin Mendy trong khi khả năng ra sân của Sergio Aguero, Vincent Kompany và Fabian Delph vẫn đang bỏ ngỏ.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên