26/09/2017 06:01 GMT+7

Dortmund sẽ lại làm khó R.M?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - 1h45 ngày 27-9 (giờ VN), Real Madrid (R.M) sẽ đến làm khách trên sân Dortmund - đối thủ khó chịu quen thuộc của họ - ở lượt trận thứ 2 bảng H Champions League.

Ronaldo (trái) liệu có kịp lấy lại phong độ khi chạm trán với Dortmund? Ảnh: BHMPICS

Đội bóng vùng Ruhr là đối thủ quá quen mặt với R.M. Dortmund đã chạm trán đương kim vô địch châu Âu R.M tại Champions League nhiều hơn bất kỳ đội nào khác trong vòng 5 năm trở lại đây. Tính từ mùa 2012-2013, đây là lần gặp nhau thứ 9 giữa 2 đội. Và ngạc nhiên ở chỗ Dortmund lại đang sở hữu thành tích đối đầu nhỉnh hơn với 3 thắng, 3 hòa và 2 thua.

Mùa giải trước, Dortmund còn gây khó dễ cho R.M với 2 trận hòa cùng tỉ số 2-2 ở giai đoạn vòng bảng, trực tiếp đẩy thầy trò HLV Zinedine Zidane xuống vị trí nhì bảng. Còn 3 năm trước, đội bóng nước Đức khi đó đang được HLV Jurgen Klopp dẫn dắt suýt chút nữa đã lội ngược dòng thành công khi thắng lại 2-0 sau khi thua 0-3 ở lượt đi tứ kết. Với một nhà vô địch như R.M, thái độ thi đấu thiếu nghiêm túc thường là điều khiến họ phải trả giá khi chạm trán đối thủ giàu tinh thần chiến đấu từ Đức.

Nhưng rạng sáng mai, điều đó khó lòng có thể lặp lại trên sân Signal Iduna Park, hoàn cảnh của R.M hiện tại không cho phép họ một chút chủ quan nào trước Dortmund. Ở vòng bảng năm ngoái, ngoài Dortmund, hai đối thủ còn lại chỉ là Legia Warsaw và Sporting CP. Nhưng năm nay, bảng đấu của họ lại có sự hiện diện của Tottenham - đội bóng đang ngày càng cho thấy sự tiến bộ ở đấu trường châu Âu mà minh chứng là chiến thắng 3-1 trước Dortmund trong vòng đấu ra quân.

Phong độ của R.M cũng không hề tốt chút nào với chỉ 3 chiến thắng trong 6 trận gần nhất. Trong đó, trận thắng 3-0 trước APOEL ở vòng đấu ra quân Champions League không thể hiện nhiều điều khi đối thủ quá yếu. Trong khi đó, chiến thắng vất vả 2-1 trước Alaves hồi tuần rồi lại càng cho thấy phong độ bất ổn của các học trò HLV Zidane. R.M giành chiến thắng nhờ màn tỏa sáng của tiền vệ trẻ Dani Ceballos, nhưng bù lại Ronaldo tiếp tục gây thất vọng với hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ. Từ đầu mùa cho đến giờ, Ronaldo mới chỉ ghi được 3 bàn trên mọi mặt trận.

Phong độ của Dortmund tương đối tốt hơn R.M khi thầy trò HLV Peter Bosz đứng dậy mạnh mẽ sau trận thua Tottenham cách đây hai tuần bằng liên tiếp 3 chiến thắng hủy diệt ở Bundesliga. Dortmund đã ghi tổng cộng 14 bàn thắng và chỉ thủng lưới 1 bàn trước Cologne, Hamburger và Monchengladbach - những đối thủ vào loại khá.

Thách thức từ R.M vẫn khác hẳn, Dortmund cũng bị đẩy vào tình thế không thể thua tiếp sau khi thất bại trước Tottenham trong vòng đấu mở màn.

Như thường lệ, Dortmund vẫn gặp hàng loạt khó khăn vì các trụ cột chấn thương với danh sách vắng mặt ở trận này gồm Andre Schurrle, Sebastian Rode, Marco Reus, Marc Bartra...

Tuy nhiên, đối thủ R.M của họ cũng thiếu vắng khá nhiều trụ cột gồm Marcelo, Karim Benzema, Theo Hernandez, trong khi khả năng thi đấu của Toni Kroos vẫn còn bỏ ngỏ.

Khán giả VN có thể xem trực tiếp trên trang web của UEFA

Vài ngày trước vòng đấu mở màn Champions League, UEFA gây bất ngờ khi thông báo người hâm mộ VN có thể xem trực tiếp các trận đấu Champions League trên trang web chính thức của UEFA (uefa.com, link xem sẽ được cập nhật trước thềm giờ thi đấu), trong đó có cả những trận cầu quan trọng như Barca - Juventus.

Theo thông báo của UEFA, VN là quốc gia duy nhất được xem dưới dạng livestream miễn phí này. Tuy không thể sánh với việc xem qua TV nhưng chất lượng đường truyền vẫn khá tốt, nhiều khán giả VN đã đón nhận việc xem trên trang web UEFA rất tích cực.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên