24/09/2017 00:03 GMT+7

​Ronaldo “tịt ngòi”, R.M thắng chật vật Alaves

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 23-9, việc ngôi sao Cristiano Ronaldo tiếp tục “tịt ngòi” khiến Real Madrid (R.M) vất vả đá bại Alaves 2-1 trên sân Mendizorrotza ở vòng 6 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Niềm vui của Daniel Ceballos sau khi mở tỉ số cho R.M. Ảnh: REUTERS

Do phải dưỡng sức cho trận gặp Dortmund tại Champions League vào giữa tuần sau nên ở trận này HLV Zinedine Zidane đã cất nhiều trụ cột nhu: Gareth Bale, Luka Modric, Toni Kroos… trên băng ghế dự bị. Dù vắng nhiều ngôi sao nhưng R.M vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Alaves - đội bóng đang xếp cuối bảng với 0 điểm.

Và các nhà đương kim vô địch cũng đã nhanh chóng chứng tỏ sức mạnh bằng bàn mở tỉ số từ rất sớm. Phút 10, từ đường chuyền bên cánh trái của Marco Asensio, Daniel Ceballos dùng kỹ thuật loại bỏ sự truy cản của tiền vệ Ibai Gomez rồi tung cú sút sệt vào góc gần hạ thủ môn Pacheco, đưa R.M vượt lên dẫn trước 1-0.

Pha đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Alaves của Manu Garcia. Ảnh: AP

Sau bàn thắng, R.M tiếp tục kiểm soát thế trận và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, do nôn nóng nên ở những huống cuối cùng, các học trò HLV Zidane thường xử lý không tốt, khiến R.M không có thêm bàn thắng.

Đang ép sân, R.M bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng sau một tình huống phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà. Phút 40, từ pha phản công bên cánh phải, Munir thoát xuống thực hiện quả tạt cho Manu Garcia băng lên đánh đầu hạ gục thủ môn Navas, quân bình tỉ số 1-1 cho Alaves.

Niềm vui của các cầu thủ R.M sau khi Ceballos (24) nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: GETTY IMAGES

Tuy nhiên, với sự vùng lên mạnh mẽ sau đó, R.M nhanh chóng lập lại ưu thế dẫn điểm nhờ sự tỏa sáng của Ceballos. Phút 43, xuất phát từ pha đấm bóng không thành công của thủ môn Pacheco, Ceballos từ tuyến 2 băng lên tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân phải đưa bóng vào góc xa nâng tỉ số lên 2-1 cho “kền kền trắng”.

Sang hiệp 2, R.M tiếp tục tấn công và có thêm ít nhất 3 cơ hội để gia tăng cách biệt. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, Ronaldo tiếp tục gây thất vọng với hai tình huống bỏ lỡ mười mươi, trong đó một lần bóng tìm đến cột dọc.

Nỗi thất vọng của Ronaldo sau một tình huống bỏ lỡ. Ảnh: REUTERS

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, R.M suýt phải trả giá sau những tình huống phản công của Alaves. Cũng may cho thầy trò HLV Zidane, trong cả hai lần thủ môn Navas bị đánh bại sau những cú dứt điểm hiểm hóc của Ibai Gomez (70’) và Alfonso Pedraza (76’), xà ngang và cột dọc khung thành đã cứu thua cho “kền kền trắng”.

Chung cuộc, R.M đá bại Alaves 2-1. Thắng trận này, R.M tạm vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 11 điểm, kém đội đầu bảng Barcelona 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên