24/09/2017 10:10 GMT+7

Cuộc đời mới của Rio Ferdinand

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - Cách đây vài ngày, cựu trung vệ lừng danh người Anh Rio Ferdinand khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi thông báo sẽ chính thức bước vào con đường thi đấu… quyền anh chuyên nghiệp.

Ferdinand chính thức bước vào con đường quyền anh chuyên nghiệp. Ảnh: INDEPENDENT
Ferdinand chính thức bước vào con đường quyền anh chuyên nghiệp. Ảnh: INDEPENDENT

Suốt 2 năm qua, Ferdinand thường xuyên đăng tải các hình ảnh tập chơi quyền anh, xuất hiện trong những trận thượng đài đỉnh cao thế giới cũng như duy trì tình bạn với tay đấm nổi tiếng đồng hương Anthony Joshua.

Một sự kiện của truyền thông

Nhưng việc cựu trung vệ 38 tuổi của M.U trở thành võ sĩ chuyên nghiệp lại là một chuyện khác. Curtis Woodhouse - một cầu thủ người Anh từng chuyển sang chơi boxing - nói với Hãng tin BBC: “Khi xuất hiện nguồn tin trên Twitter của tôi về việc Ferdinand sẽ trở thành võ sĩ chuyên nghiệp, tôi tưởng nó đã bị hack. Có lẽ khao khát muốn được chiến đấu đã thúc đẩy anh ấy”. Còn theo ông bầu trong giới quyền anh Barry Hearn: “Tuy thích Ferdinand nhưng điều đó không làm tôi nhận định sai. Đây là quảng cáo cho một show truyền hình thực tế. Hi vọng anh ấy hãy cẩn thận vì môn này rất nguy hiểm”.

Chuyện các ngôi sao thể thao chuyển môn chơi là không hiếm. Nhưng ít ai trong số họ có bề dày thành tích như Ferdinand - cầu thủ từng là hậu vệ đắt giá nhất thế giới. Vì thế, câu chuyện về sự nghiệp mới của Ferdinand bị nhiều người nhìn nhận dưới ánh mắt nghi ngờ, rằng tất cả chỉ là sự sắp xếp cho một chương trình “làm tiền” của các nhà tài trợ, những ông bầu mà ở đây là công ty cá cược Betfair.

Ferdinand (trái) là bạn thân của võ sĩ lừng danh Anthony Joshua. Ảnh: PA
Ferdinand (trái) là bạn thân của võ sĩ lừng danh Anthony Joshua. Ảnh: PA

Ferdinand cũng thừa nhận Betfair đóng vai trò quan trọng trong quyết định của anh: “Khi Betfair tiếp cận tôi về vấn đề này, tôi cảm thấy cơ hội để chứng tỏ bản thân với một môn thể thao mới”. Ngoài chuyện xin giấy phép cho Ferdinand cũng như sẽ lên kế hoạch thi đấu sắp tới, Betfair còn tổ chức một chương trình truyền thông ồn ào quanh sự kiện anh bước lên võ đài. Trên Twitter, Betfair thông báo sự kiện về Ferdinand bằng một đoạn clip ngắn nhưng cũng đậm tính “điện ảnh”. “Tôi đã có được các danh hiệu với bóng đá và giờ đây tôi hướng đến những chiếc đai vô địch” - Ferdinand nói trong clip và anh sẽ được cựu võ sĩ lừng danh Richie Woodhall huấn luyện.

Quyền anh xoa dịu nỗi đau

Nhưng đằng sau những ồn ào của truyền thông, Ferdinand cũng khiến người hâm mộ xúc động khi tiết lộ lý do thực sự khiến anh theo đuổi quyền anh.

Trong bài phỏng vấn mới đây với báo Telegraph, Ferdinand cho biết anh đến với quyền anh sau khi người vợ quá cố Rebecca Ellison qua đời vào năm 2015 vì căn bệnh ung thư. Và những cú đấm đã trở thành thứ xoa dịu nỗi đau mất mát của anh. “Tôi đã trải qua nhiều nỗi đau trong cuộc đời mình (mẹ anh cũng qua đời mới đây vì bệnh ung thư) và đây là cách để tôi vượt qua. Tôi cần một thứ gì đó để có thể tập trung vào” - Ferdinand trải lòng.

Ferdinand chính thức bước vào con đường quyền anh chuyên nghiệp. Ảnh: INDEPENDENT
Ferdinand chính thức bước vào con đường quyền anh chuyên nghiệp. Ảnh: INDEPENDENT

Thực sự, tình yêu của Ferdinand dành cho người vợ quá cố cùng gia đình mình là không có gì phải nghi ngờ. Suốt 2 năm sau ngày vợ mất, Ferdinand một mình chăm sóc 3 con: Lorenz, Tate và Tia. Đầu năm 2017, mọi người mới nhìn thấy Ferdinand đi cạnh một người phụ nữ khác - cô bạn gái Kate Wright. “Mọi người đều nói rằng tôi điên, điên, điên nhưng gia đình thì ủng hộ tôi. Các con nói với tôi: Bố ơi, đừng để bị đánh ngã. Hai con trai của tôi cũng đang chơi muay Thái” - Ferdinand nói.

Dù là vì động cơ gì đi chăng nữa, Ferdinand xứng đáng nhận được sự ủng hộ trên con đường tìm kiếm một sự nghiệp mới, một cuộc đời mới sau khi trải qua những mất mát.

Ferdinand không phải tiền lệ

Trước Ferdinand, có ít nhất 2 ngôi sao bóng đá từng chuyển sang chơi quyền anh là Curtis Woodhouse và Leon McKenzie.

Với Woodhouse, cựu trung vệ của CLB Birmingham này dường như còn thành công với quyền anh hơn cả bóng đá khi vô địch hạng dưới bán trung nước Anh năm 2014. Điều kỳ lạ là khi đang theo đuổi nghiệp quyền anh, Woodhouse vẫn chơi bóng đá chuyên nghiệp (nhưng sa sút phong độ).

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên