23/09/2017 21:53 GMT+7

​Chia tay, hẹn gặp lại ở Philippines

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Tối 23-9, lễ bế mạc Đại hội thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) 2017 đã diễn ra giàu cảm xúc trên SVĐ Bukit Jalil ở Kuala Lumpur (Malaysia).

 Những chú Rimau, không phân biệt thắng thua, động viên nhau sau phần “thi đấu” cử tạ. Ảnh: T.P

Kết thúc ngày thi đấu cuối cùng, đoàn VN xếp hạng tư toàn đoàn với 40 HCV, 61 HCB, 60 HCĐ, đứng sau Indonesia , Malaysia và Thái Lan.

Indonesia cho thấy sự đầu tư rất lớn (Indonesia chuẩn bị đăng cai cho Asian Para Games 2018) nên giành ngôi vô địch toàn đoàn với 126 HCV, 75 HCB và 50 HCĐ. Họ bỏ rất xa đoàn chủ nhà xếp thứ hai Malaysia với chỉ 90 HCV, 85 HCB và 83 HCĐ. Đoàn Thái Lan xếp ở vị trí thứ tư với  68 HCV, 73 HCB và 95 HCĐ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, trưởng đoàn Nguyễn Ngọc Anh cho biết: “Đoàn VN chỉ tham dự 8/16 môn của đại hội nên đã hoàn thành nhiệm vụ. Với những thành tích đã đạt được, đó chính là tấm gương, là sự nỗ lực tuyệt vời của các VĐV với ý trí quyết tâm thi đấu giành thành tích cao mang vinh quang về cho Tổ quốc. Những tấm huy chương đó không phải là kết quả thắng hay thua các VĐV bạn, mà đó là kết quả của ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần vượt lên chính mình của mỗi VĐV VN”.

Rimau và chủ nhà Malaysia tạm biệt ASEAN Para Games 2017. Ảnh: T.P

20g ngày 23-9, lễ bế mạc ASEAN Para Games 2017 đã khởi đầu thật giản dị bằng hình ảnh những người lính biểu diễn trống, kèn và ca hát cùng những VĐV . Thú vị nhất là hình ảnh những chú linh vật Rimau “thi đấu” môn cử tạ, cầu lông, bóng đá,.. Dù thắng hay thua, các chú Rimau đều ôm động viên lẫn nhau, thể hiện đúng tinh thần “Cùng nhau phát triển” (Rising Together) của đại hội.

Khoảnh khắc cảm động thật sự là khi đoạn clip được chiếu trên màn ảnh rộng kể về những người không may bị khuyết tật. Họ thu mình vào thế giới riêng nhỏ bé. Nhưng được sự động viên của mọi người, người khuyết tật đã hòa nhập cộng đồng, tìm đến thể thao và khổ luyện đi đến vinh quang.

Ngoài ra, buổi lễ cũng không kém phần hoành tráng với màn trình diễn âm thang, ánh sáng rực rỡ trước khi chia tay, hẹn gặp lại ở Philippines hai năm sau.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên