20/09/2017 04:59 GMT+7

​Messi lập cú ‘poker’, Barca đè bẹp Eibar

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 20-9, tiền đạo Lionel Messi tỏa sáng với cú ‘poker’ (4 bàn), góp công giúp Barcelona đá bại Eibar với tỉ số đậm 6-1 trên sân Nou Camp ở vòng 5 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Messi sút penalty mở tỉ số cho Barcelona. Ảnh: REUTERS

Trận này, Barcelona không có Ousmane Dembele do chấn thương nhưng HLV Ernesto Valverde tiếp tục gây thêm bất ngờ khi cất Luis Suarez trên băng ghế dự bị. Không có Dembele và Luis Suarez, mọi hi vọng của Barcelona được dồn vào cả Messi và ngôi sao người Argentina đã không gây thất vọng bằng một phong độ cực kỳ xuất sắc trên sân Nou Camp.

Màn trình diễn của Messi bắt đầu ở phút 20 khi anh tung cú dứt điểm hiểm hóc từ chấm 11m mở tỉ số cho đội chủ nhà. Cầu thủ góp công lớn đem về bàn mở tỉ số cho Barcelona là hậu vệ Nelson Semedo với pha thoát xuống rất nhanh sau đường chọc khe của Iniesta, buộc hậu vệ Galvez phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Paulinho ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Barca. Ảnh: REUTERS
Denis Suarez (trái) ăn mừng bàn thắng thứ 3 cho Barca. Ảnh: REUTERS

Bị thủng lưới, Eibar dồn đội hình lên đáp trả và khi không còn tập trung phòng ngự, các học trò HLV Mendilibar đã không thể ngăn được các chân sút chủ nhà. Phút 38, từ quả phạt góc bên cánh trái, Paulinho chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu hạ thủ môn Dmitrovic từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Các cầu thủ Eibar bất lực trong việc ngăn chặn Messi. Ảnh: REUTERS
Một pha tăng tốc loại bỏ hậu vệ Eibar của Messi. Ảnh: REUTERS

Dẫn trước 2-0 nhưng Barcelona vẫn tiếp tục tấn công, khiến Eibar không thể đẩy cao đội hình. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, Messi đã tỏa sáng với một cú hat-trick trong hiệp 2 (59’, 62’, 87’), qua đó nâng tổng bàn thắng của anh ở trận này lên con số 4.

Bàn thắng còn lại của Barcelona được ghi do công Denis Suarez với pha đá bồi cận thành ở phút 53. Messi cũng góp công lớn ở bàn thắng này với pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc khiến thủ thành Dmitrovic không thể bắt dính bóng.

Niềm vui của Messi sau khi ghi bàn cho Barca. Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, dù rất nỗ lực nhưng tất cả những gì các cầu thủ Eibar làm được chỉ là bàn thắng danh dự do công Sergi Enrich ở phút 57.

Chung cuộc, Barcelona đá bại Eibar 6-1 để duy trì chuỗi trận toàn thắng từ đầu giải. Với 3 điểm giành được ở trận này, Barcelona xây chắc ngôi đầu bảng với 15 điểm, nới rộng khoảng cách với kình địch Real Madrid lên thành 7 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên