24/08/2017 18:18 GMT+7

​HLV Kim Chi: “Tuyển nữ VN cần bình tĩnh và tập trung”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Cựu tuyển thủ bóng đá nữ VN và hiện là HLV CLB TP.HCM Đoàn Thị Kim Chi đã nói như vậy trong cuộc trao đổi với Tuổi Trẻ về cơ hội vô địch SEA Games 29 của tuyển nữ VN chiều 24-8.

Tuyển nữ VN đang đứng trước cơ hội lớn để đoạt HCV SEA Games 29. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Trong trận đấu diễn ra lúc 15h, đội tuyển nữ Thái Lan đã đá bại Philippines 3-1. Với chiến thắng này, Thái Lan vươn lên đầu bảng với 10 điểm (hiệu số +9), tuyển nữ VN đứng thứ hai với 7 điểm (hiệu số +5). Như vậy, để đoạt HCV, tuyển nữ VN cần thắng cách biệt chủ nhà Malaysia 5 bàn trở lên trong trận đấu diễn ra lúc 19h45 tối nay (24-8).

Theo HLV Kim Chi, đây không phải là nhiệm vụ quá khó khăn. “Tuyển nữ VN hoàn toàn có thể giành chiến thắng cách biệt 5 bàn trước Malaysia bởi họ là một trong những đội yếu nhất trong môn bóng đá nữ. Trong quá khứ, tuyển nữ VN từng thắng Malaysia 7-8 bàn là chuyện thường. Tuy nhiên, vấn đề tôi lo nhất chính là việc các cầu thủ nữ VN sẽ quá nóng vội trong việc ghi bàn sẽ khiến các tình huống phối hợp và dứt điểm thiếu chính xác. Mấu chốt là tuyển nữ VN cần bình tĩnh, chậm rãi triển khai tấn công”- HLV Kim Chi nói.

HLV Kim Chi cũng cho biết, chị đặt niềm tin vào Tuyết Dung, Huỳnh Như sẽ ghi bàn ở trận gặp Malaysia và mang về chiến thắng cho tuyển nữ VN. Nhận xét về lối chơi của tuyển nữ VN ở SEA Games 29, Kim Chi nói: “Đội tuyển nữ VN triển khai lối chơi khá nhanh và đa dạng. Tuy nhiên, đội tuyển nữ VN còn bộc lộ nhiều vấn đề như thể lực yếu, khả năng dứt điểm chưa tốt và hàng phòng ngự thỉnh thoảng thiếu tập trung”.   

Nếu vô địch SEA Games 29, bóng đá nữ VN sẽ lần đầu tiên trở lại ngôi hậu SEA Games sau 8 năm. Nói về cảm xúc được nhìn thấy tuyển nữ VN đoạt HCV SEA Games, Kim Chi chia sẻ: “Tôi cũng như rất nhiều người hâm mộ khác sẽ rất vui và hạnh phúc nếu tuyển nữ VN vô địch. Tuy nhiên, nếu năm nay SEA Games không đá vòng tròn mà có bán kết, chung kết thì sẽ hấp dẫn hơn, cảm xúc cũng nhiều hơn”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bóng đá SEA Games 29