22/08/2017 12:47 GMT+7

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thất bại ở nội dung 50m súng ngắn nam

H.ĐĂNG (từ Kuala Lumpur) - H.DƯ
H.ĐĂNG (từ Kuala Lumpur) - H.DƯ

TTO - Trưa 22-8, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã thất bại trong đợt bắn chung kết 50m súng ngắn nam tại SEA Games 29.

Hoàng Xuân Vinh không thể bảo vệ thành công HCV SEA Games. Ảnh: HUY ĐĂNG

Ở đợt bắn chung kết, Hoàng Xuân Vinh thi đấu không tốt và chỉ ghi vỏn vẹn 84,5 điểm sau 10 lần bắn đầu tiên, trong đó có lần bắn chỉ ghi được 5,9 điểm. Sau lần bắn thứ 12, Xuân Vinh đạt tổng điểm 104,6 và trở thành người đầu tiên trong số 8 VĐV bị loại.

Sau khi Xuân Vinh bị loại, người đồng đội thân thiết của anh trong tuyển là Trần Quốc Cường cũng nối bước Xuân Vinh bị loại sau 14 lượt bắn với số điểm 121,5 điểm.

Hoàng Xuân Vinh (thứ ba từ phải sang) ở đợt bắn chung kết. Ảnh: HUY ĐĂNG
Kết quả đợt bắn chung kết 50m súng ngắn. Ảnh: H.ĐĂNG

Đây là thành tích cực kỳ khó hiểu của cả Xuân Vinh lẫn Quốc Cường bởi mới buổi sáng trong lượt đấu vòng loại, cả 2 xạ thủ này còn thi đấu ổn định để dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong khi Cường hạng nhất với 554 điểm thì Vinh hạng nhì với 546 điểm.

Xuân Vinh (thứ ba từ phải sang) sau thất bại ở chung kết 50m súng ngắn. Ảnh: H.ĐĂNG

Chưa hết, cách đây hơn 1 năm cũng ở nội dung 50m súng ngắn, Hoàng Xuân Vinh đã giành HCB Olympic 2016 và đang là đương kim vô địch SEA Games nội dung này.

Lý giải về thất bại của cậu học trò Hoàng Xuân Vinh, HLV Nguyễn Thị Nhung cho biết: “Trong thể thao luôn có hai cung bậc cảm xúc, cảm xúc chiến thắng và thất bại. Ngày hôm nay (22-8), chúng tôi đã phải nếm trải cảm xúc đó. Khi VĐV thi đấu không tốt và thất bại, chúng ta có thể chỉ ra rất nhiều lý do, về mặt kỹ thuật, về mặt tâm lý….Với riêng Hoàng Xuân Vinh, khi bước vào loạt bắn chung kết, VĐV cần phải có trạng thái thần kinh tốt mới có thể thể hiện kỹ thuật tốt được. Hôm nay, Hoàng Xuân Vinh đã không làm được điều đó, anh ấy đã không kiểm soát được trạng thái thần kinh của mình, không chiến thắng được bản thân mình, vì vậy đã không thể hiện được kỹ thuật tốt nhất. Đây là một thất bại của đội và chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ nước nhà”.

Ngoài cá nhân Hoàng Xuân Vinh, HLV Nhung còn thừa nhận ban huấn luyện cũng có trách nhiệm. “Thật sự thời gian qua, chúng tôi vẫn đang lúng túng trong việc tìm hiểu về trạng thái tâm lý của Hoàng Xuân Vinh sau khi anh giành chiến thắng ở Olympic và trở về với SEA Games. Trong lịch sử thể thao VN, chúng ta chưa từng có VĐV giành HCV Olympic, nên chúng tôi chưa có kinh nghiệm xử lý trong chuyện này, chưa thể kiểm soát tâm lý của Hoàng Xuân Vinh được tốt để đưa ra giáo án phù hợp với anh. Dù sao, tôi nghĩ thất bại này cũng là một động lực để Hoàng Xuân Vinh phát triển hơn trong tương lai”.

Ngay sau thất bại, Hoàng Xuân Vinh vẫn giữ được vẻ điềm tĩnh. Anh và các đồng đội được trưởng đoàn Trần Đức Phấn trấn an tinh thần. Dù vậy, Vinh đã từ chối trả lời truyền thông.

H.ĐĂNG (từ Kuala Lumpur) - H.DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên