21/08/2017 18:21 GMT+7

Đêm thi đấu kì lạ của Ánh Viên

H.D - T.VĨ - H.Đ
H.D - T.VĨ - H.Đ

TTO- Tối 21-8, sau khi thất bại ở nội dung 200m bướm, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã đoạt HCV nội dung 100m bơi ngửa nữ tại SEA Games 29 với thành tích 1 phút 01,89 giây, phá kỉ lục SEA Games. Tiếp đó, Ánh Viên bỏ thi đấu nội dung 4x100m tiếp sức tự do nữ.

Ánh Viên thi đấu ở đợt bơi chung kết 100m bơi ngửa. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Ở đợt bơi chung kết 100m ngửa nữ, Ánh Viên đã thể hiện sự vượt trội khi vươn lên dẫn đầu ngay từ lúc xuất phát và dần bỏ xa các đối thủ. Chung cuộc, Ánh Viên cán đích đầu tiên và đoạt HCV với thành tích 1 phút 01,89 giây, phá kỉ lục SEA Games. Kỉ lục cũ là 1 phút 02,11 giây thuộc về VĐV người Singapore Tao Li lập tại SEA Games 2011. 

HCB thuộc về VĐV người Indonesia Nurul Fajar với thành tích 1 phút 04,10 giây. VĐV Thái Lan Pawapotako đoạt HCĐ với thời gian 1 phút 04,59 giây. 

Kết quả chung cuộc bơi 100m ngửa nữ.

Tuy nhiên, trước đó khoảng một giờ đồng hồ, Ánh Viên lại gây thất vọng khi chỉ về đích thứ 4 nội dung 200m bướm ở SEA Games 29 với thành tích 2 phút 16,61 giây. Thành tích trên của Ánh Viên kém khá xa thời gian 2 phút 11,12 giây, từng giúp cô gái người Cần Thơ đoạt HCV 200 bướm tại SEA Games 28 ở Singapore cách đây 2 năm.

Ánh Viên ở đợt bơi chung kết 200m bướm nữ. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Thậm chí, thành tích của Ánh Viên ở đợt bơi chung kết còn kém cả thành tích của chính cô ở đợt bơi vòng loại. Thành tích vòng loại của Ánh Viên là 2 phút 15,10 giây. Đoạt HCV ở nội dung này là VĐV Jing Wen Qah của Singapore với thành tích 2 phút 12,03 giây.

Trong khi đó, VĐV Lê Thị Mỹ Thảo lại gây bất ngờ khi đoạt HCB 200m bướm với thành tích 2 phút 14, 52 giây. Bất ngờ là bởi ở nội dung này, Mỹ Thảo không được đánh giá cao nhưng trong 50m cuối, cô đã bứt lên vượt mặt cả Ánh Viên và VĐV Thái Lan để đoạt HCB.

Sau khi đoạt HCV 100m ngửa nữ, Ánh Viên lại gây bất ngờ cho người hâm mộ khi tuyên bố bỏ thi đấu nội dung 4x100m tiếp sức tự do nữ. 

Vì sao Ánh Viên lại có thành tích kì lạ như vậy? HLV Đặng Anh Tuấn chưa trả lời câu hỏi này với giới truyền thông. 

Trong khi đó, Ánh Viên cho biết: “Khi bước xuống hồ bơi, tôi luôn muốn thi đấu tốt nhất có thể. Đối thủ mà tôi coi trọng nhất là chính bản thân mình. Ngày hôm nay (21-8), tôi đã thi đấu không được tốt, tôi đã không thể chiến thắng bản thân. Tôi muốn xin lỗi người hâm mộ quê nhà, tôi sẽ cố gắng hơn trong những ngày thi đấu kế tiếp”.

Thất bại 200m bướm nhưng lại chiến thắng 100m ngửa chỉ sau đó nửa giờ đồng hồ, Ánh Viên lý giải: “Thật ra đây đều là những nội dung mà tôi muốn giành chiến thắng. Khi đã thua một nội dung, tôi không muốn thua thêm một lần nữa, và tôi đã cố gắng rất nhiều để vãn hồi”.

Ông Định Việt Hùng - Tổng thư ký Liên đoàn thể thao dưới nước VN và cũng là lãnh đạo đội bơi dự SEA Games 2017 cho biết: “Thật ra trước khi thi đấu, chúng tôi xác định cả 2 nội dung 200m bướm và 100m ngửa đều có kỳ vọng ngang nhau, không có nội dung nào dễ thắng hơn nội dung nào. Nói về thất bại của Ánh Viên, tôi nghĩ với một VĐV phải gánh quá nhiều trọng trách huy chương như thế, gặp sức ép là chuyện tất nhiên. Cá nhân tôi nghĩ đây là một tai nạn, quan trọng là Viên đã biết đứng dậy đúng lúc”.

Sau thất bại 200m bướm chỉ chừng nửa giờ, Ánh Viên gây ngỡ ngàng cho người hâm mộ khi bơi cực tốt ở nội dung 100m ngửa. Vậy ban huấn luyện đã nói gì để vực dậy tinh thần của cô?

Ông Đinh Việt Hùng nói tiếp: “Về mặt chuyên môn, đó là chuyện riêng của HLV Đặng Anh Tuấn và Ánh Viên. Cá nhân tôi chỉ nói một câu với Ánh Viên: Chú tin con sẽ gượng dậy sau vấp ngã. Sau đó thì như mọi người cũng thấy, Ánh Viên đã để lại một đêm thi đấu đầy cảm xúc. Tôi nghĩ điều này sẽ giúp em thi đấu thoải mái hơn trong những ngày tới. Cá nhân tôi luôn tin tưởng vào bản lãnh của Ánh Viên”.

Kết quả chung cuộc bơi 200m bướm nữ. 

Paul Le Nguyen đoạt 2 HCĐ

Lê Nguyễn Paul trên bục nhận HCĐ. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Lê Nguyễn Paul trên bục nhận HCĐ. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Ở nội dung 50m ngửa nam, kình ngư Paul Le Nguyen đã đoạt HCĐ với thành tích 25,82 giây còn đồng đội Trần Duy Khôi xếp thứ tư với thời gian 25,90 giây. Sau đó, Paul Le Nguyen tiếp tục giành thêm một HCĐ ở nội dung 50m bướm nam với thành tích 24,37 giây.

Còn ở nội dung 400m tự do nam, VĐV Nguyễn Hữu Kim Sơn đã giành HCĐ với thành tích 3 phút 54,64 giây. 

H.D - T.VĨ - H.Đ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên