20/08/2017 06:30 GMT+7

Tuyển nữ Việt Nam không ngại Myanmar

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Muốn hướng đến HCV, đội tuyển bóng đá nữ VN phải vượt qua đối thủ quan trọng đầu tiên Myanmar trong trận thứ hai ở SEA Games 2017 diễn ra vào 15h hôm nay (20-8) trên sân UM Arena (Malaysia).

Nụ cười sau khi ghi bàn sẽ lại nở trên môi của tiền đạo Huỳnh Như trong trận gặp Myanmar chiều nay? Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Nụ cười sau khi ghi bàn sẽ lại nở trên môi của tiền đạo Huỳnh Như trong trận gặp Myanmar chiều nay? Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Thua Thái Lan 2-3 ở trận mở màn, Myanmar sau đó đã thắng Malaysia 5-0 và họ rất muốn đánh bại tuyển VN để nuôi hi vọng trong cuộc đua vô địch cùng VN và Thái Lan. Phát biểu trước trận đấu, HLV người Hà Lan Roger Reijners (tuyển Myanmar) nói: “Hai lần gặp nhau gần nhất, chúng tôi đều thua đội tuyển nữ VN. Và lần gặp lại này, Myanmar sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất khả năng của mình”.

Để chuẩn bị cho trận gặp Myanmar, HLV Mai Đức Chung đã trực tiếp theo dõi trận Myanmar thua Thái Lan 2-3 để có cái nhìn rõ hơn về đối thủ. Đồng thời, ở trận VN thắng Philippines 3-0 vừa qua, ông đã chủ động cất những trụ cột như Nguyễn Thị Liễu, Hải Yến, Bích Thùy... để dưỡng sức cho hai trận quyết định với Myanmar và Thái Lan.

Ông Chung nói: “Ở trận gặp Thái Lan, Myanmar đã dồn lên tấn công ngay từ đầu nhằm sớm tìm kiếm bàn thắng. Họ thực hiện được điều này với bàn mở tỉ số ở phút 23 nhưng sau đó tỏ ra đuối sức ở hiệp hai. Trong khi đó, Thái Lan lại gia tăng sức ép để ghi liền 3 bàn và giành chiến thắng. Tôi nghĩ Myanmar vẫn sẽ chọn lối chơi này trong trận đấu với VN. Do đó, tôi sẽ chủ động cho các học trò chơi chắc chắn trên phần sân nhà để kéo các cầu thủ Myanmar dâng lên tấn công. Và sau đó chúng tôi sẽ triển khai tấn công khi Myanmar lộ những khoảng trống. Tôn trọng Myanmar nhưng mục tiêu của đội tuyển VN vẫn là 3 điểm”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên