20/08/2017 08:16 GMT+7

​Sức hút Premier League qua Stoke

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - HLV Arsene Wenger của Arsenal từng chế nhạo Stoke là “đội bóng bầu dục” vì lối chơi bóng dài, thể lực và không ngại va chạm của Stoke.

Cựu cầu thủ R.M Jese Rodriguez ăn mừng bàn thắng vào lưới Arsenal. Anh ghi bàn ngay trong trận ra mắt Stoke. Ảnh: REUTERS

Rạng sáng 20-8 (giờ VN), cuối trận bóng Stoke gặp Arsenal ở vòng 1 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), các CĐV Stoke hô vang chế nhạo đội bóng của Wenger “1-0 cho đội bóng bầu dục”. Mùa giải chỉ mới bắt đầu nhưng thêm một mùa bóng nữa, người hâm mộ bóng đá tiếp tục có cơ sở để nghĩ rằng Arsenal sẽ chẳng làm nên trò trống gì.

Nhưng đó là chuyện của Arsenal. Chuyện của Stoke thú vị hơn. Stoke cho thấy họ không còn là đội bóng chơi buồn tẻ nhất Premier League nữa. Tuy cầm bóng ít nhưng Stoke tấn công sắc sảo hơn Arsenal. Việc HLV Mark Hughes cất công xây dựng lối chơi tinh vi hơn trong vài năm qua cho Stoke đã được đền bù.

Stoke các năm trước dưới tay của HLV Tony Pulis là đội luôn gây ức chế cho các ông lớn bằng lối chơi “bóng bầu dục”. Mùa giải qua, trong nỗ lực xóa bỏ ấn tượng “buồn tẻ”, ông Hughes đã phải trả giá bằng các thất bại trước các đội bóng đại gia: cả mùa, họ chỉ thắng được một đội trong tốp 10 là Southampton.

Maxim Choupo-Moting (phải) trong một pha tranh bóng với cầu thủ Arsenal. Sự có mặt của Maxim Choupo-Moting khiến hàng công của Stoke trở nên sắc bén hơn. Ảnh: REUTERS

Với Bojan Krkic và Xherdan Shaqiri, Stoke chơi nhịp nhàng và điệu đà hơn. Nay họ có thêm Maxim Choupo-Moting và Jese Rodriguez nữa làm dầy hàng công. Hôm qua, khi Shaqiri phải rời sân do chấn thương, ông Hughes không cần dùng đến Krkic mà vẫn đủ cầu thủ tấn công tốt trên sân.

Thống kê cho thấy Stoke là đội sở hữu nhiều cầu thủ từng vô địch Champions League nhất tại Premier League hiện tại: Krkic, Shaqiri, Jese, Darren Fletcher và Ibrahim Afellay. Chắc chắn những cầu thủ như Krkic, Jese không bao giờ xem Stoke là điểm dừng mơ ước trong hành trình bóng đá của họ, nhưng sức hút của Premier League đã cám dỗ họ tới Stoke.

Jese lúc còn chơi tại Real Madrid còn được xem là tài năng hơn Alvaro Morata, hợp đồng kỷ lục mới của Chelsea. Một chấn thương đầu gối năm 2014 khiến sự phát triển của Jese chựng lại. Đến khi Paris Saint Germain có Neymar, Jese đã chọn Stoke làm bến đỗ mới. Choupo-Moting là cầu thủ hàng đầu của Schalke, anh đã chọn Stoke thay vì các đội bóng Đức hay Ý khác.

Arsenal của HLV Wenger Stoke - đội bóng mà năm xưa ông chế giễu là "chơi bóng bầu dục" đá bại bằng lối đá hoa mỹ giàu chất cống hiến. Ảnh: REUTERS

Nhìn Burnley hạ gục Chelsea, Huddlesfield bay trên bảng xếp hạng, Watford tấn công hoa mỹ và giờ là Stoke thay đổi hình ảnh “đội bóng bầu dục”, có thể thấy ở mùa bóng Premier League năm nay, bất kỳ đội bóng chiếu dưới nào cũng có thể chơi ngang ngửa với các ông lớn.

Vẫn biết là rất khó để có một hiện tượng như Leicester lặp lại, nhưng Premier League đang trở nên đáng xem hơn bao giờ hết. Nó vượt qua các giải đấu ở Đức, Ý, Pháp, Tây Ban Nha vài bậc, nếu tính về sức hút.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Arsenal Premier League