20/08/2017 08:30 GMT+7

TTVN đoạt 4 HCV trong ngày thi đấu đầu tiên

TTO
TTO

TTO - Tối 20-8, chiếc HCV thể dục dụng cụ (TDDC) ở nội dung đồng đội nam đã khép lại ngày thi đấu chính thức đầu tiên của Đoàn thể thao VN (TTVN) tại SEA Games 29 với 4 chiếc HCV.

Trước đó vào buổi sáng, các VĐV wushu đã "mở hàng" bằng hai chiếc HCV cá nhân nữ. VĐV Dương Thúy Vi đem về chiếc HCV đầu tiên ở nội dung kiếm thuật nữ với số điểm 9,67. Đây là kỳ SEA Games thứ 3 liên tiếp Thúy Vi đem về HCV cho TTVN.

Sau Thúy Vi, VĐV Hoàng Thị Phương Giang cũng đã xuất sắc đoạt HCV ở nội dung côn thuật nữ với số điểm 9,64, nhiều hơn 0,01 điểm so với VĐV nước chủ nhà Ying Tinbg Loh.   

Vào buổi chiều, cung thủ Chu Đức Anh đã gây bất ngờ khi giành chiến thắng 6-2 trước VĐV nước chủ nhà Khairul Anuar Mohamad ở nội dung cung một dây cá nhân nam. Đây là chiếc HCV đầu tiên của các cung thủ VN tại SEA Games 29 và là chiếc HCV thứ 3 của TTVN trong ngày thi đấu 20-8.

Ngoài 4 chiếc HCV, đoàn TTVN còn đoạt thêm 3 HCĐ gồm: đôi Mỹ Trang/Quang Linh (bóng bàn đôi nam nữ)), Nguyễn Thục Anh (wushu nam quyền nữ) và đôi Mỹ Trang/Nguyễn Thị Nga (bóng bàn đôi nữ).

Kết thúc ngày thi đấu 20-8, đoàn TTVN tạm xếp thứ tư trên bảng tổng sắp huy chương với 4 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ. Dẫn đầu là đoàn thể thao nước chủ nhà Malaysia với 16 HCV, 12 HCB và 9 HCĐ.

Diễn biến ngày thi đấu 20-8: 

Các VĐV TDDC VN trên bục nhận huy chương nội dung đồng đội nam. Ảnh" H.Đ

21h20, các VĐV Đặng Nam, Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng, Đỗ Vũ Hưng, Phạm Phước Hưng, Trần Đình Vương đã xuất sắc đoạt HCV TDDC nội dung đồng đội nam.

21h, đội tuyển futsal nam VN hòa đáng tiếc chủ nhà Malaysia 1-1. Trận hòa này khiến cơ hội có huy chương của đội tuyển futsal nam VN ngày càng thấp khi họ còn gặp Myanmar và Indonesia và phải thắng cả hai trận này.  Tuy nhiên, Indonesia là một đối thủ rất khó chịu, họ vừa bất ngờ thắng Thái Lan 4-2. 

VĐV Phạm Phước Hưng đang thi đấu ở nội dung đồng đội nam. Ảnh: H.Đ

TDDC: 19h30, đội tuyển thể dục dụng cụ (TDDC) VN gồm các VĐV: Đặng Nam, Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng, Đỗ Vũ Hưng, Phạm Phước Hưng và Trần Đình Vương đang bước vào tranh tài ở nội dung đồng đội nam. 

Bóng bàn: 18h30, hai VĐV Mỹ Trang/Nguyễn Thị Nga đã để thua đôi Singapore Yu Mengyu/Feng Tian Wei 1-3 ở bán kết và nhận HCĐ bóng bàn đôi nữ.

Trả lời phỏng vấn ngắn trước khi đi thử doping, cung thủ Chu Đức Anh cho biết anh rất bất ngờ khi giành được HCV. Anh nói: "Tôi không nghĩ là mình sẽ giành huy chương chứ đừng nói là HCV. Tối 19-8, trước khi đi ngủ, tôi còn nghĩ mình sẽ cố gắng thi đấu tốt nhất có thể".

Đây là thành tích đầy bất ngờ của Đức Anh nói riêng và bắn cung 1 dây nam nói riêng, bởi đội cung 1 dây nam chưa từng giành huy chương SEA Games và ban huấn luyện chỉ kì vọng vào nữ. Với riêng Đức Anh, chàng trai 21 tuổi này đã gây nên bất ngờ lớn vì ở bán kết và chung kết, Đức Anh đều hạ cung thủ chủ nhà rất mạnh với cùng tỉ số 6-2.

Đức Anh đoạt HCV nội dung cung một dây cá nhân nam. Ảnh: N.KHÔI

Bắn cung: 16h45, cung thủ Chu Đức Anh đã giành chiến thắng 6-2 trước VĐV nước chủ nhà Khairul Anuar Mohamad ở trận chung kết để đoạt HCV nội dung cung một dây cá nhân nam. Đây là chiếc HCV thứ 3 của Đoàn TTVN tại SEA Games 29. 

Các VĐV đã đoạt huy chương cho đoàn TTVN trong ngày 20-8:

HCV: Dương Thúy Vi, Hoàng Thị Phương Giang (wushu), Chu Ngọc Anh (bắn cung) 

HCĐ: Mỹ Trang/Quang Linh (bóng bàn), Nguyễn Thục Anh (wushu)

Bóng bàn: 16h10, đôi nữ Mai Hoàng Mỹ Trang/Nguyễn Thị Nga đoạt vé vào bán kết khi thắng đôi chủ nhà Malaysia Ho Ying/Lee Rou You 3-0. Ở bán kết, đôi Mai Hoàng Mỹ Trang/Nguyễn Thị Nga sẽ gặp đôi Yu Mengyu/Feng Tuan Wei (Singapore).

Wushu: 15h50, VĐV Nguyễn Thục Anh đã đoạt HCĐ ở nội dung Nam quyền nữ với số điểm 9,63. Cũng ở nội dung này, VĐV Nguyễn Thùy Linh chỉ giành được 9,38 điểm.

Đoạt HCV ở nội dung này là VĐV nước chủ nhà Malaysia với 9,66 điểm và HCB là VĐV Myanmar với 9,64 điểm.

Ở nội dung Thái cực kiếm nam, VĐV Phạm Ngọc Kiên chỉ xếp thứ 6 với 9,09 điểm. Đoạt HCV ở nội dung này là VĐV nước chủ nhà Jack Chang Loh với 9,67 điểm.

Bắn cung: 14h36, cung thủ Chu Đức Anh đã đoạt vé vào chung kết nội dung cung một dây cá nhân nam sau khi lội ngược dòng thắng cung thủ nước chủ nhà Muhammad Akmal Nor Hasrin 6-2.

Đối thủ của Đức Anh ở chung kết là một VĐV nước chủ nhà khác Khairul Anuar Mohamad (thắng Witthaya Thamwong của Thái Lan với tỷ số 7-3 tại bán kết).

Chu Đức Anh (trái) ở vòng thi tứ kết cung một dây cá nhân nam. Ảnh: N.KHÔI

14h15, cung thủ Chu Đức Anh thắng Htike Lin Oo (Myanmar) 6-2 và đoạt vé vào bán kết nội dung cung một dây cá nhân nam. Ở bán kết, Đức Anh sẽ gặp VĐV nước chủ nhà Muhammad Akmal Nor Hasrin.

Trong khi đó, cả 2 VĐV nữ Lộc Thị Đào và Nguyễn Thị Phương đều dừng bước ở tứ kết. Lộc Thị Đào thua Nicole Marie Tagle (Philippines) 2-6 và Nguyễn Thị Phương thua Thida Nwe (Myanmar) 2-6.

13h50, các cung thủ Chu Đức Anh (thắng Justin Ng Wei Qing của Singapore 7-3),  Nguyễn Thị Phương (đối thủ bỏ cuộc), Lộc Thị Đào (thắng Zar Khyi Win của Myanmar 6-2) giành quyền vào tứ kết bắn cung một dây cá nhân.

*Tính đến 13h ngày 20-8, đoàn TTVN đã đoạt 2 HCV, 3 HCB và 2 HCĐ, tạm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Malaysia vẫn đang dẫn đầu với 9 HCV, 8 HCB và 8HCĐ

VĐV Dương Thúy Vi và chiếc HCV ở nội dung kiếm thuật nữ. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Thúy Vi bên cạnh những người hâm mộ là du khách Việt. Ảnh: H.Đ

Thúy Vi được thưởng 20 triệu đồng cho việc giành HCV đầu tiên cho TTVN. Đây là chưa tính khoản thưởng cố định dành cho các VĐV đoạt HCV SEA Games.

VĐV Hoàng Thị Phương Giang và tấm HCV ở nội dung côn thuật nữ. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Cung thủ Lộc Thị Đào thi đấu ở vòng loại cung 1 dây cá nhân nữ vào sáng 20-8. Ảnh: N.KHÔI

10h35, ở nội dung bắn cung 1 dây cá nhân, các VĐV Nguyễn Thị Phương, Lộc Thị Đào (nữ) và Chu Đức Anh, Nguyễn Văn Duy (nam) đã giành vé lọt tiếp vào vòng trong.

HCĐ BÓNG BÀN!!!10h15, đôiMỹ Trang/Quang Linh thua đôi Pang Xue Jie/Yu Mengyu (Singapore) ở bán kết nội dung đôi nam nữ. Mỹ Trang/Quang Linh mang về cho đoàn VN thêm một tấm huy chương đồng.

9h50, nội dung thi côn thuật nữ kết thúc. Với điểm số 9,64, VĐV Hoàng Thị Phương Giang đã mang về chiếc HCV thứ 2 cho đoàn TTVN trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên tại SEA Games 29.

Đoạt HCB là VĐV Ying Tinbg Loh của Malysia với số điểm 9,63. VĐV Indonesia Felda Elvira đoạt HCĐ với thành tích 9,62 điểm.

Bảng xếp hạng sau phần thi côn thuật nữ. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
VĐV Hoàng Thị Phương Giang trong bài thi côn thuật nữ. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

9h41, VĐV Hoàng Thị Phương Giang đã hoàn thành bài thi côn thuật nữ. Số điểm Phương Giang đạt được là 9,64 điểm.

VĐV Trần Xuân Hiệp trong bài thi côn thuật nam. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

9h24, VĐV Trần Xuân Hiệp đã hoàn thành bài thi côn thuật nam với số điểm 8,80, xếp thứ 10. Đây là số điểm khá thấp, khiến cơ hội bảo vệ HCV của Trần Xuân Hiệp trở nên mong manh.  

9h, đang diễn ra phần thi côn thuật nam. Ở nội dung này, đoàn TTVN có VĐV Trần Xuân Hiệp tham gia tranh tài.

HCVVVVVVVV!!!!! 8h56, nội dung kiếm thuật nữ kết thúc. Dương Thúy Vi đã giành HCV với số điểm 9,67. Đoạt HCB là VĐV Eyin Phoon của Malaysia với số điểm 9, 63. Với số điểm 9,60, VĐV Hui Xin Fung (Singapore) đoạt HCĐ.

Bảng xếp hạng sau phần thi kiếm thuật nữ. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Dương Thúy Vi thi đấu nội dung kiếm thuật. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Một động tác đẹp mắt của Dương Thúy Vi. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Một động tác đẹp mắt của Dương Thúy Vi. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

8h50, Thúy Vi kết thúc phần thi kiếm thuật và giành được 9,67 điểm, tạm dẫn đầu bảng xếp hạng.

8h48, Dương Thúy Vi đã bước ra sàn thi đấu.

Nội dung kiếm thuật môn wushu SEA Games 29 có sự tham dự của 10 VĐV. Dương Thúy Vi sẽ biểu diễn ở vị trí thứ 8.

Dương Thúy Vi khởi động trước giờ thi đấu. Ảnh: HUY ĐĂNG. 

8h30, nội dung kiếm thuật môn wushu SEA Games 29.

Ngày 20-8, VN tham dự tới 6 nội dung môn wushu và hứa hẹn sẽ mang về cho đoàn TTVN những tấm HCV đầu tiên. Ngoài ra, bắn cung cũng được kỳ vọng khá cao với hai nội dung bắn cung 1 dây cá nhân nam và nữ.

Ở SEA Games 2015, những cái tên như Lộc Thị Đào, Lê Thị Thu Hiền từng mang về 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ cho đội bắn cung 1 dây. Các cung thủ này tiếp tục là trụ cột của đội năm nay.

Vào buổi tối sẽ diễn ra chung kết nội dung đồng đội nam TDDC. Với đội hình gồm những cái tên xuất sắc như Đặng Nam, Đinh Phương Thành, Lê Thanh Tùng, Phạm Phước Hưng..., đội VN nhiều khả năng đoạt HCV. Ngoài ra, bóng bàn cũng sẽ mở màn với các nội dung đánh đôi, thi đấu từ vòng loại cho đến chung kết trong ngày.

Ngày 20-8, kênh VTV6 sẽ THTT các môn thi đấu tại SEA Games 29 từ 8h30 - 11h. Các môn thi đấu diễn ra buổi chiều được THTT trên kênh VTV2 từ 14h30 - 16h15.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên