19/08/2017 06:33 GMT+7

​Khi sinh viên mê bóng đá SEA Games

TRỌNG NHÂN – NGUYÊN NGỌC
TRỌNG NHÂN – NGUYÊN NGỌC

TTO - SEA Games 29 đang nóng lên từng ngày với những trận đấu hấp dẫn ở môn bóng đá nam, đặc biệt sau khi đội U-22 VN toàn thắng hai trận ra quân.

Trường Giang (phải) vui mừng khi U-22 VN ghi bàn trong chiến thắng 4-1 trước U-22 Campuchia. Ảnh: TRỌNG NHÂN 

Để đáp ứng nhu cầu của sinh viên, ban quản lý ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM đã cho đặt màn hình lớn ở một số điểm nhằm giúp sinh viên thỏa mãn “cơn khát” bóng đá SEA Games. Tại sảnh tòa nhà D5, ký túc xá khu B, tivi được kết nối với máy chiếu phát sóng trực tiếp các trận đấu có sự góp mặt của đội U-22 VN.

Trong khi đó, một màn hình lớn ngay trong khuôn viên ký túc xá khu A cũng làm nhiệm vụ “truyền hình trực tiếp” trận đấu đến đông đảo các bạn trẻ. Mỗi khi có bóng lăn, những nơi đặt TV mặt hình lớn vui như trẩy hội với tiếng reo hò cuồng nhiệt, ủng hộ U-22 VN hết mình của các sinh viên.

Theo từng đường bóng

Trường Giang, sinh viên năm 3 trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM đang hoàn thành những tiết học cuối cùng của học kỳ hè. Tai nghe giảng bài, nhưng mắt anh lại ngó điện thoại để cập nhật tình hình của trận đấu giữa U-22 VN và Campuchia chiều 17-8. Trường Giang tâm sự do bóng “lăn” vào lúc 15 giờ, trùng với thời gian trên giảng đường nên anh không thể theo dõi trực tiếp trận đấu, đành phải lên báo mạng bấm “update” liên tục xem tin cho… đỡ ghiền.

Trường Giang chỉ là một trong rất nhiều sinh viên đam mê bóng đá đang đắm mình vào bầu không khí sôi động của SEA Games 29. “Suýt chút nữa mình đã đi quá trạm xe buýt vì mải mê nhìn điện thoại.”, Giang cười chia sẻ. Vừa về đến phòng là Giang lật đật mở máy tính lên xem ngay diễn biến trận đấu, lúc bấy giờ đã sang phút thứ 75.

Điền Duy - sinh viên trường Đại học Võ Trường Toản (Hậu Giang), vốn mê bóng đá từ nhỏ. Từ đó đến nay, anh chưa từng bỏ sót trận đấu nào của đội tuyển VN trong mùa SEA Games. Duy tâm sự, hồi còn học sinh có lũ bạn chơi thân rủ nhau bàn luận bóng đá rình rang, giờ vào đại học tìm “chiến hữu” không ra. Nhiều người bảo tới mùa SEA Games là Duy mắc “ tự kỷ”, hủy hết tất cả các “kèo” đi chơi, chỉ ngồi lì trong phòng.

“Nhưng thực ra mình ngóng tới giờ đấu để í ới “online” đám bạn học cũ cùng mê bóng đá. Hơn 10 thằng lên online đông đủ, cùng xem trực tiếp trận đấu, bình luận, la hét ỏm tỏi, cảm giác vui y như hồi xưa” - Duy cho biết.

Gác việc làm thêm, hòa cùng đội tuyển

Chí Tiến, chàng trai có bàn chân gắn liền với sân bóng từ nhỏ, đang theo học ngành huấn luyện thể thao trường Đại học TDTT TP.HCM “liều mình” xin nghỉ dạy thêm, cùng với các bạn kéo nhau ra quán cà phê ngồi xem bóng đá SEA Games.

Các bạn sinh viên tập trung trước màn hình máy chiếu ủng hộ đội U-22 VN. Ảnh: TRỌNG NHÂN 

Không chỉ tìm thấy niềm vui khi xem, Chí Tiến còn có thể học tập lối đá và những pha xử lý tình huống của các cầu thủ trên sân, giúp trau dồi thêm kinh nghiệm cho một sinh viên ngành huấn luyện thể thao. Tối chủ nhật tới (20-8) có trận U-22 VN gặp Philippines, Tiến quyết định dồn hết lịch dạy thêm vào ban ngày để có thể xem toàn bộ trận đấu.

Còn Phương Nhi, sinh viên trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM dành mùa hè để làm thêm. Tuy là phái nữ, nhưng Nhi có một tình yêu bóng đá mãnh liệt. Quán cà phê mà cô bạn này làm có đầu tư tivi phát bóng đá cho khách xem. Như “cá gặp nước”, Nhi vừa trông quán, vừa “ngó” màn hình xem các anh thi đấu.

“Xem bóng trong quán thích lắm vì có không khí hơn. Mỗi lần có tình huống nguy hiểm, thấy khách la, dù đang làm việc, mình cũng… la theo”- Nhi chia sẻ.

Nhi đặc biệt thích Công Phượng, tuy nhiên bạn cho rằng Công Phượng phải cải thiện hơn khả năng dứt điểm trong những trận đấu sắp tới. Ngoài ra, Nhi cũng dự đoán, nếu gặp may mắn trên chặng đường còn lại, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng hoàn toàn có thể mơ đến chiếc HCV môn bóng đá nam SEA Games 29.

TRỌNG NHÂN – NGUYÊN NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên