18/08/2017 05:23 GMT+7

​Điểm tin sáng 18-8: Ronaldo và Messi tranh “Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA” 2017

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Đêm 17-8, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã cho công bố danh sách rút gọn 24 ứng cử viên danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” 2017, trong đó Cristiano Ronaldo (Real Madrid) và Lionel Messi (Barcelona) được đánh giá là hai ứng cử viên hàng đầu.

Ronaldo (trái) và Messi đều có tên trong danh sách rút gọn "Cầu thủ xuất sắc nhất nam" của FIFA. Ảnh: Daily Mail

Cristiano Ronaldo vừa trải qua một mùa giải ấn tượng cùng Real Madrid với hai chức vô địch: La Liga và Champions League. Ngoài ra, Ronaldo còn đoạt danh hiệu vua phá lưới tại Champions League với 12 bàn thắng. Với những thành công cùng Real Madrid, Ronaldo được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA” năm 2017.

Đối thủ nặng kí nhất của Ronaldo trong cuộc bình chọn năm nay vẫn là Lionel Messi (Barcelona). Ở mùa giải vừa qua, Messi cùng với Barcelona đoạt Cúp nhà vua, còn bản thân anh đoạt hai giải thưởng: Vua phá lưới La Liga và Chiếc giày vàng châu Âu.

Ở hạng mục huấn luyện viên. Với chiến công giúp Real Madrid đoạt hai chức vô địch La Liga và Champions League, HLV Zinedine Zidane được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu “HLV xuất sắc nhất năm” của FIFA.

Danh sách rút gọn "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của FIFA:

Pierre Aubameyang (Gabon, Borussia Dortmund), Leonardo Bonucci (Ý, AC Milan), Gianluigi Buffon (Ý, Juventus), Daniel Carvajal (Tây Ban Nha, Real Madrid), Paulo Dybala (Argentina, Juventus), Antoine Griezmann (Pháp, Atletico Madrid ), Eden Hazard (Bỉ, Chelsea), Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển, Manchester United), Andres Iniesta (Tây Ban Nha, Barcelona), Harry Kane (Anh, Tottenham), N'Golo Kante (Pháp, Chelsea), Toni Kroos (Đức, Real Madrid), Robert Lewandowski (Ba Lan, Bayern Munich), Marcelo (Brazil, Real Madrid), Lionel Messi (Argentina, Barcelona), Luka Modric (Croatia, Real Madrid), Manuel Navas (Costa Rica, Real Madrid), Manuel Neuer (Đức, Bayern Munich), Neymar (Brazil, Paris St Germain), Sergio Ramos (Tây Ban Nha, Real Madrid), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, Real Madrid), Alexis Sanchez (Chile, Arsenal), Luis Suarez (Uruguay, Barcelona) , Arturo Vidal (Chile, Bayern Munich)

Barcelona mất Luis Suarez một tháng

Luis Suarez nghỉ thi đấu 1 tháng vì chấn thương đầu gối. Ảnh: REUTERS

CLB Barcelona xác nhận tiền đạo Luis Suarez đã dính chấn thương đầu gối trong trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha với Real Madrid hôm 17-8 và phải xa sân cỏ một tháng.

Đây là một mất mát lớn với Barcelona, bởi Luis Suarez là đối tác rất ăn ý với Lionel Messi trên hàng tấn công. Với chấn thương này, Luis Suarez sẽ vắng mặt trong trận mở màn La Liga với Real Betis trên sân Nou Camp vào cuối tuần này và 3 trận đấu khác với các CLB: Alaves, Espanyol và Getafe.

Ngoài Suarez, trung vệ Gerard Pique cũng dính chấn thương háng trong trận đấu với Real Madrid và không thể góp mặt trong trận đấu với Real Betis.

Bayern Munich không có Neuer trong trận mở màn Bundesliga

Manuel Neuer vắng mặt trong trận đấu với Leverkusen vì chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương. Ảnh: GETTY IMAGES

CLB Bayern Munich xác nhận thủ thành Manuel Neuer sẽ không có mặt trong trận mở màn Giải vô địch Đức (Bundesliga) 2017-2018 với Bayer Leverkusen trên sân Allianz Arena vào sáng 19-8 do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Manuel Neuer bị rạn xương bàn chân trái trong trận gặp Real Madrid ở Champions League hồi tháng 4 và nghỉ thi đấu từ đó đến nay. Trong thời gian gần đây, Neuer đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội nhưng HLV Carlo Ancelotti vẫn quyết định không sử dụng thủ thành này trong trận mở màn với Leverkusen bởi lo sợ chấn thương của anh sẽ tái phát.

Ngoài Neuer, Bayern Munich cũng thiếu vắng một loạt trụ cột trong trận đấu với Leverkusen do chấn thương gồm: Jerome Boateng, Thiago Alcantara, Javi Martinez và James Rodriguez. Tuy nhiên, hai ngôi sao tấn công David Alaba và Arjen Robben đã bình phục và sẽ có mặt ngay từ đầu.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên