18/08/2017 04:56 GMT+7

​AC Milan đè bẹp Shkendija tại Europa League

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 18-8, AC Milan đã đá bại Shkendija (Macedonia) với tỉ số đậm 6-0 trên sân nhà San Siro ở trận lượt đi vòng play-off Europa League.

Niềm vui của Borini sau khi nâng tỉ số lên 4-0 cho AC Milan. Ảnh: REUTERS

Ra sân với đội hình mạnh nhất, AC Milan nhanh chóng áp đặt lối chơi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 12, xuất phát từ pha mất bóng của hậu vệ Shkendija, AC Milan tổ chức phản công và Andrea Conti đã có đường chuyền chuẩn xác cho tân binh Andre Silva tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Zahov, mở tỉ số cho AC Milan.

Sau bàn thắng, AC Milan tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, các học trò HLV Vincenzo Montella đã dễ dàng ghi thêm 5 bàn thắng nữa do công Riccardo Montolivo (25’, 85’), Andre Silva (28’), Fabio Borini (67’) và Luca Antonelli (68’) để khép lại trận đấu với tỉ số của ván tennis 6-0.

Với chiến thắng này, AC Milan xem như đã cầm chắc chiếc vé vào vòng đấu bảng Europa League dù vẫn còn trận lượt về trên sân Shkendija vào tuần sau.

Idrissa Gana Gueye ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Everton. Ảnh: REUTERS

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Everton cũng đã tạo được lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng đấu bảng Europa League khi đá bại Hajduk Split (Croatia) 2-0 trên sân nhà Goodison Park.

Hai bàn thắng của Everton được ghi trong hiệp 1 do công Michael Keane (30’) và Idrissa Gana Gueye (44’). Với chiến thắng này, Everton chỉ cần thủ hòa hoặc để thua tối thiểu Hajduk Split trong trận lượt về vào tuần sau là có mặt ở vòng đấu bảng Europa League.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Ajax sau khi để thua Rosenborg trên sân nhà. Ảnh: REUTERS

Trái ngược với AC Milan và Everton, đội bóng giàu thành tích nhất Hà Lan Ajax tiếp tục gây thất vọng khi để thua Rosenborg (Na Uy) 0-1 trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công Samuel Adegbenro ở phút 77.

Thất bại này khiến Ajax đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi các cúp châu Âu mùa bóng 2017-2018 ngay khi mùa giải mới bắt đầu. Trước đó, Ajax đã bị Nice (Pháp) loại ở Champions League nên mới phải xuống chơi tại Europa League.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên