17/08/2017 17:39 GMT+7

HLV U-22 Campuchia: 'Việt Nam mạnh hơn Philippines'

HUY ĐĂNG (từ Kuala Lumpur)
HUY ĐĂNG (từ Kuala Lumpur)

TTO - Phát biểu sau trận thua U-22 VN 1-4, HLV Leonardo Vitorino của U-22 Campuchia tỏ ra tâm phục khẩu phục và cho rằng thầy trò HLV Hữu Thắng mạnh hơn U-22 Philippines – đội bóng đã đánh bại Campuchia 2-0 ở lượt trận đầu tiên bảng B.

HLV Vitorino trong buổi họp báo sau trận. ẢNh: H.Đ

HLV Vitorino phát biểu sau trận: “Vâng, chúng tôi đã thua một tỷ số khá đậm. Điều đó làm tôi tổn thương, chắc chắn rồi. Các bạn đã nghe tôi tuyên bố rằng tôi muốn đến đây và giành chiến thắng, muốn được huy chương. Nhưng đó là tôi muốn truyền sự tự tin cho các học trò của mình. Điều tôi muốn nhất khi đến đây là các học trò của tôi có thể tích lũy nhiều kinh nghiệm hơn.

Các bạn cần phải biết, nhiều cầu thủ của tôi chỉ mới 18, 19 tuổi, tương lai của họ vẫn còn dài. Công việc với các cầu thủ trẻ luôn không hề dễ dàng. Khi trận đấu đã là 0-2, các cầu thủ của chúng tôi quá nôn nóng, họ đánh mất sự bình tĩnh khi chỉ biết lao lên tấn công và đánh mất hoàn toàn thế trận”.

Đã gặp qua U-22 Philippines lẫn U-22 VN ở giải, HLV Vitorino đánh giá về 2 đội bóng: “U-22 VN là đội mạnh hơn. Vì họ có một nền tảng, lịch sử bóng đá tốt hơn, họ có một giải đấu tầm cỡ, có những cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Philippines cũng giống như chúng tôi, đang là một đội bóng phát triển, cải thiện qua từng ngày. Nhưng trong một cuộc đấu điều gì cũng có thể xảy ra. Bảng đấu của chúng tôi quá khó khăn. Trong một bảng đấu khó khăn như vậy thì rất khó nói”.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng bước vào phòng họp báo với gương mặt thoải mái hơn so với trận thắng Đông Timor ở vòng đấu trước.

Ông nói: “Ở hiệp một, U-22 Campuchia phòng ngự rất chắc chắn. Tuy rằng chúng tôi cũng có cơ hội để ăn bàn nhưng những tình huống đó chưa thực sự may mắn với chúng tôi. Với tất cả những niềm tin của chúng tôi có được, bàn thắng rồi cũng đến. Tôi nghĩ trong những trận đấu như thế này thì chúng ta nên biểu dương đội nhà vì các cầu thủ của tôi đã biết điều tiết trận đấu sau khi có được bàn thắng. Tất nhiên với tôi tỷ số 4-1 cũng có thể tạm hài lòng, nhưng chúng ta càng ngày càng phải cẩn trọng hơn. Những trận đấu tới chắc chắn sẽ khó khăn hơn, chúng ta cần phải biết chắt chiu nhiều hơn nữa”.

HLV Hữu Thắng. Ảnh: N.KHÔI

Nhận định về 2 thẻ vàng bị nghi là “tẩy thẻ” của Xuân Trường và Văn Hậu – những cầu thủ cũng đã dính thẻ vàng ở trận trước đó, HLV Hữu Thắng nói: “Tôi rất lấy làm tiếc về 2 tấm thẻ vàng này. Trong tình huống của Xuân Trường, cậu ấy mới chỉ lùi lại 2 lần, không hẳn là cố tình câu giờ. Nhưng thường những tình huống như vậy trọng tài sẽ cho rằng đó là câu giờ. Còn thẻ của Văn Hậu là vi chưa di chuyển hợp lý để ném bóng”.

Nhận xét về Duy Mạnh, người có dấu hiệu chấn thương khi bị thay ra, HLV Hữu Thắng trấn an người hâm mộ: “Duy Mạnh tỏ vẻ bị đau trước đó, tôi đã hỏi cậu ấy nhưng Mạnh khẳng định mình còn chơi được. Tôi muốn an toàn tối đa và cho Tuấn Anh vào sân. Tôi đã có kế hoạch thay Tuấn Anh từ trước rồi, cho cậu ấy khởi động thêm khoảng 5 phút sẽ hợp lý hơn”.

Chiều 17-8, U-22 VN đã đá bại Campuchia 4-1 trên sân Shah Alam ở lượt trận thứ 2 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 2017.

Trận này, U-22 VN áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, trước một Campuchia chủ động chơi phòng ngự số đông, các học trò HLV Hữu Thắng đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Rath.

HUY ĐĂNG (từ Kuala Lumpur)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên