17/08/2017 09:00 GMT+7

Herbalife tập huấn về dinh dưỡng thể thao cho VĐV Việt Nam dự SEA Games 29

THU THẢO
THU THẢO

Tin từ Herbalife vừa cho hay, cuối tháng 7 vừa qua, Tiến sĩ Dana Ryan, Giám đốc Cấp cao về Huấn luyện và Thi đấu thể thao của công ty này đã có buổi làm việc với các HLV và VĐV tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao QG Hà Nội.

TS.Dana Ryan trong buổi tập huấn dinh dưỡng cho các VĐV và HLV

Dinh dưỡng ảnh hưởng đến thành tích thi đấu

Theo Tiến sỹ Dana Ryan, dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thể thao chuyên nghiệp. Tuy nhiên, có một thực tế là nhiều VĐV tập luyện vất vả nhưng do không tuân theo chế độ dinh dưỡng phù hợp, cơ thể dễ mất sức và khó phát huy để đạt được thành tích cao nhất. 

“Chúng tôi tổ chức những đợt tập huấn dinh dưỡng thể thao như buổi hôm nay để các HLV, VĐV hiểu được tầm quan trọng của dinh dưỡng trong thể thao, từ đó hình thành thói quen tập luyện và bổ sung dinh dưỡng một cách khoa học, nhờ vào đó có thể tối ưu hóa thành tích của các VĐV”, Tiến sỹ Ryan chia sẻ.

Bà Ryan đã dành thời gian thiết kế các chương trình huấn luyện riêng biệt cho VĐV dựa trên cơ sở nghiên cứu khoa học từ Herbalife, tùy theo thể trạng, bộ môn thi đấu và lịch tập luyện khác nhau.

Tại SEA Games 29, có đến 72 VĐV tham gia thi đấu được Herbalife Nutrition tài trợ các sản phẩm dinh dưỡng, hướng dẫn luyện tập và những hỗ trợ khác. Sản phẩm tài trợ bao gồm Herbalife24, dòng sản phẩm dinh dưỡng toàn diện, cung cấp năng lượng cho VĐV suốt 24 tiếng; Bột Protein (Personalized Protein Powder), trà N-R-G, Herbalifeline, Hỗn hợp Vitamin (Formula 2 Multivitamin) và Lô hội Thảo mộc Cô đặc (Herbal Aloe Concentrate).

Các VĐV quan tâm tới dinh dưỡng thể thao

Tiến sỹ Ryan tỏ ra rất hài lòng về quá trình tiếp nhận kiến thức về dinh dưỡng thể thao của HLV, VĐV Việt Nam trong buổi làm việc tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao QG Hà Nội vào ngày 24/7 vừa qua.

 “Ở buổi tư vấn này có rất đông các HLV và VĐV tham gia để đặt câu hỏi về dinh dưỡng thể thao. Rõ ràng họ đang rất quan tâm vấn đề này để làm sao có thể áp dụng một cách hiệu quả nhất dinh dưỡng thể thao nhằm nâng cao thành tích”, bà Ryancho biết. 

Các nghiên cứu khoa học của Herbalife cho thấy các VĐV cần bổ sung chất điện giải sinh học và bù nước trong khi luyện tập. Ngay sau đó, các VĐV được khuyên dùng thực phẩm chức năng để giúp phục hồi cơ bắp nhanh chóng. Ngoài ra, trong các bữa ăn chính và phụ, các VĐV cần được bổ sung thêm viên uống cung cấp 12 loại vitamin, 9 khoáng chất, và bột protein theo liều lượng tiêu chuẩn dinh dưỡng cho thể thao.

Bà Ryan khẳng định dinh dưỡng thể thao là người bạn đồng hành quan trọng với các VĐV chuyên nghiệp, không chỉ trong quá trình tập luyện thi đấu mà kể cả lúc nghỉ ngơi hay khi đang trong giai đoạn phục hồi. Ví dụ sau khi tập luyện, VĐV cần bổ sung ngay protein để giúp cơ bắp hồi phục nhanh chóng và khỏe mạnh và thành tích của họ có thể sẽ tốt hơn.

Herbalife cho biết đơn vị này không chỉ là đối tác cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng thể thao thiết yếu mà còn cung cấp các chương trình hỗ trợ và tư vấn cần thiết, để giúp các HLV, VĐV Việt Nam hiểu được tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với thể thao chuyên nghiệp, và nhờ thế các VĐV sẽ có được sự chuẩn bị đầy đủ và tự tin trước thềm mỗi giải đấu lớn, mà trước mắt chính là SEA Games 29.

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên