17/08/2017 09:08 GMT+7

Bắn cung VN đoạt HCB đồng đội nữ cung ba dây

TTO
TTO

TTO - Sáng 17-8, các cung thủ nữ VN gồm Kiều Oanh, Nhật Lệ, Ngọc Huyền đã đoạt HCB nội dung đồng đội nữ cung ba dây sau khi để thua đội chủ nhà Malaysia 1 điểm (27 so với 28) ở lượt bắn "mũi tên vàng" (luân lưu). Trước đó, hai đội có cùng 225 điểm sau 4 lượt bắn ở trận chung kết.

Các nữ cung thủ VN trên bục nhận huy chương bạc nội dung đồng đội cung 3 dây nữ. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Ở trận tranh HCV, các cô gái VN khởi đầu không tốt khi chỉ ghi được 55 điểm so với 56 điểm của đối thủ. Điểm số tương tự lập lại ở đợt bắn thứ 2 và các cung thủ nữ VN để chủ nhà Malaysia dẫn trước 2 điểm sau 2 lượt bắn.

Sang lượt bắn thứ 3, các cung thủ VN chỉ ghi 56 điểm trong khi Malaysia ghi 57 điểm. Khoảng cách giữa hai đội được nới rộng lên thành ba điểm.

Những tưởng với khoảng cách đó, các cung thủ Malaysia sẽ dễ dàng "bỏ túi" HCV thì điều bất ngờ đã xảy ra. Ở lượt bắn cuối cùng, các cung thủ VN xuất sắc ghi được 59 điểm còn Malaysia chỉ ghi được 56 điểm.

Kết thúc 4 lượt bắn, hai đội có cùng 225, buộc phải bước vào loạt bắn luân lưu (mũi tên vàng) để phân thắng bại.

Ở loạt bắn “mũi tên vàng”, các cung thủ VN để thua Malaysia và giành HCB khi chỉ ghi được 27 điểm so với 28 điểm của đối thủ. Đây là chiếc HCB thứ 2 của Đoàn thể thao VN tại SEA Games 29. Trước đó, cung thủ Kiều Oanh đã giành HCB nội dung cung ba dây cá nhân nữ.

Diễn biến nội dung thi đồng đội nữ cung ba dây:

Loạt bắn "mũi tên vàng": Malaysia ghi 28 điểm. VN ghi 27 điểm. Như vậy, các cung thủ nữ VN đoạt HCB còn Malaysia giành HCV. Đây là chiếc HCB thứ 2 của Đoàn thể thao VN tại SEA Games 29.

Lượt cuối: các cung thủ nữ VN ghi được 59 điểm. Malaysia ghi 56 điểm. Như vậy, các cung thủ nữ VN và Malaysia có cùng 225 sau 4 lượt bắn. Hai đội sẽ bước vào loạt bắn luân lưu (mũi tên vàng) để phân thắng bại.

Lượt 3: các cung thủ nữ VN ghi được 56 điểm. Malaysia ghi 57 điểm. Sau ba lượt bắn, các cung thủ nữ VN ghi được 166 điểm, bị Malaysia nới rộng khoảng cách lên 3 điểm.

Lượt 2: các cung thủ nữ VN ghi được 55 điểm còn Malaysia ghi được 56 điểm. Sau hai lượt bắn, các cung thủ nữ VN được 110 điểm, kém Malaysia 2 điểm.

Lượt 1: các cung thủ nữ VN ghi được 55 điểm còn Malaysia ghi được 56 điểm.

Các cung thủ VN thi đấu ở trận tranh HCV. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

10g40, trận chung kết đồng đội cung ba dây nữ giữa VN và Malaysia đã bắt đầu!!!

Niềm vui của các cung thủ nữ Việt Nam sau khi xuất sắc lọt vào vòng tranh huy chương vàng
Niềm vui của các cung thủ nữ Việt Nam sau khi xuất sắc lọt vào trận tranh HCV. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

10g30, đội tuyển bắn cung đồng đội nam VN đã để thua Philippines 230-233 trong trận tranh HCĐ.

Cung thủ nam Việt Nam thất bại trong trận trang huy chương đồng. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Cung thủ nam Việt Nam thất bại trong trận trang huy chương đồng. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Trước đó, các cung thủ nữ gồm Kiều Oanh, Nhật Lệ, Ngọc Huyền đã xuất sắc vượt qua các đối thủ mạnh để giành quyền vào trận tranh HCV. Ở bán kết, đội bắn cung nữ VN ghi được 228 điểm. Đối thủ trong trận chung kết của các cung thủ nữ VN là Malaysia, ghi 227 điểm ở bán kết.

Điều đáng tiếc là các cung thủ nam VN gồm Tiến Cương, Văn Đầy, Phi Hùng không thể giành quyền vào thi đấu trận tranh HCV đồng đội nam. Ở bán kết, các cung thủ nam VN và Malaysia có cùng 227 điểm sau 4 lượt bắn. 

Tuy nhiên, ở loạt bắn luân lưu, các cung thủ nam VN chỉ ghi được 27 điểm đã để thua Malaysia 2 điểm và phải chấp nhận bước vào trận tranh HCĐ lúc 10h. 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên