16/08/2017 19:05 GMT+7

U-22 Malaysia lội ngược dòng đá bại Singapore

TTO
TTO

TTO - Tối 16-8, tuyển U-22 Malaysia đã lội ngược dòng đá bại U-22 Singapore 2-1 trên sân Shah Alam ở lượt trận thứ 2 bảng A môn bóng đá nam SEA Games 2017.

Thi đấu dưới sức ép lớn của khán giả nước chủ nhà, U-22 Singapore chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Và Singapore đã thành công với lối chơi này khi vươn lên dẫn trước vào cuối hiệp 1 nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Amiruldin Nodin.

Phút 38, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Amiruldin Nodin thoát xuống tung cú dứt điểm hiểm hóc từ cự li khoảng 25m, đưa bóng bật mép trong cột dọc vào lưới, mở tỉ số cho U-22 Singapore.  

Bàn thắng của Nodin đã khiến trận đấu sôi động hẳn lên. U-22 Singapore có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng pha sút phạt từ góc hẹp của Hami Syahin (41’) đã đưa bóng trúng cột dọc. Ngay sau đó U-22 Malaysia đáp trả bằng pha sút phạt dội xà ngang của tiền vệ Safawi Rasid.

Sang hiệp 2, U-22 Malaysia dồn đội hình lên tấn công và bộ đôi tấn công: Nor Azam Azih (8), Thanabalan (12) cũng đã được tung vào sân để tăng cường sức ép. Và những sự điều chỉnh của HLV Ong Kim Swee đã phát huy tác dụng.

Phút 68, từ đường chuyền bên cánh trái của Safawi Rasid, Nor Azam Azih trong tư thế không người kèm tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Zharfran Rohaizad, quân bình tỉ số 1-1 cho U-22 Malaysia.

Sáu phút sau, đến lượt Thanabalan lên tiếng với pha ập vào đệm bóng tung lưới Singapore từ cự li gần sau khi cú dứt điểm của Safawi Rasid bật người hậu vệ Singapore nảy đến ngay vị trí của anh.

Chung cuộc, U-22 Malaysia đá bại Singapore 2-1. Với chiến thắng thứ hai liên tiếp, U-22 Malaysia có trong tay 6 điểm và nắm trong tay lợi thế lớn để giành một trong hai vé của bảng A vào bán kết.

Trong khi đó, với 2 trận toàn thua, U-22 Singapore đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi SEA Games 2017 ngay từ vòng đấu bảng.

Ở trận đấu còn lại, U-22 Myanmar cũng đã giành chiến thắng thứ hai liên tiếp khi đá bại U-22 Lào 3-1. Với chiến thắng này, U-22 Myanmar có cùng 6 điểm như U-22 Malaysia nhưng dẫn đầu bảng A nhờ hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng. 

Diễn biến trận đấu:

Cầu thủ U-22 Singapore (áo đỏ) bật khóc sau khi trận đấu kết thúc. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

HẾT GIỜ! Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về U-22 Malaysia.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 4 PHÚT.

Phút 85, những phút vừa qua, U-22 Singapore nỗ lực đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng những pha lên bóng của họ đều bị hàng phòng ngự Malaysia bẻ gãy khá dễ dàng.

Các cầu thủ U-22 Singapore dâng cao để tìm bàn gỡ nhưng họ đang gặp khá nhiều bế tắc trước khung thành Malaysia. 

Niềm vui của các cầu thủ U-22 Malaysia sau khi nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

VAAAOOO...! 2-1 cho U-22 Malaysia, Thanabalan ghi bàn. Phút 74, từ đường căng ngang bên cánh phải, Safawi Rasid tung cú dứt điểm, bóng bật người hậu vệ Singapore nảy đến ngay vị trí Thanabalan. Không bỏ lỡ cơ hội, Thanabalan ập vào đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên 2-1 cho U-22 Malaysia.

BỎ LỠ! Phút 72, Kumaahran bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số cho U-22 Malaysia khi dứt điểm vọt xà trong vòng cấm.

Azam Azih ăn mừng bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Trong thế trận không thể áp đảo đối phương, U-22 Malaysia đã tìm được bàn thắng nhờ pha lóe sáng của Azih. Một trận đấu mà cả hai đội thi đấu quá kín kẽ.

VAAAOOO...! 1-1 cho U-22 Malaysia, Azam Azih ghi bàn. Phút 68, từ đường chuyền bên cánh trái của Safawi Rasid, Azam Azih tung cú dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm hạ gục thủ môn Zharfran, quân bình tỉ số 1-1 cho Malaysia.

U-22 SINGAPORE THAY NGƯỜI! Phút 67, Adam Swandi (10) vào thay Muhaimin Suhaimi (7).

NGUY HIỂM! Phút 62, Kumaahran (Malaysia) tung cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Trận U-22 Lào - Myanmar. Phút 60, U-22 Lào có bàn thắng quân bình tỉ số 1-1.

THẺ VÀNG! Phút 57, tiền vệ Muhaimin Suhaimi (Singapore) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Matthew Davies.

Phút 55, những phút đầu hiệp 2, U-22 Malaysia gia tăng sức ép nhưng các học trò HLV Ong Kim Swee vẫn đang bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Singapore. 

Hiệp 2 trận U-22 Malaysia - Singapore đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, U-22 Singapore đang tạm dẫn trước U-22 Malaysia 1-0.

XÀ NGANG! Phút 45+1, Safawi Rasid tung cú sút phạt hiểm hóc trước vòng cấm làm bó tay thủ môn Zharfran. Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội chủ nhà khi bóng tìm đúng xà ngang khung thành.

CỘT DỌC! Phút 41, U-22 Singapore được hưởng quả đá phạt sát vòng cấm chếch về bên cánh trái. Tiền vệ Hami Syahin tung cú sút thẳng vào góc gần, đưa bóng dội cột dọc khung thành U-22 Malaysia.

Không có thế trận lấn lướt trước Malaysia, U-22 Singapore đã phải nhờ đến nỗ lực cá nhân để có bàn thắng vượt lên. Nodin đã có một cú sút không thể cản phá. Một bàn thắng cực kỳ quan trọng cho U-22 Singapore. 

Các cầu thủ U-22 Singapore ăn mừng bàn thắng vào lưới Malaysia. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

VAAAOOO...! 1-0 cho U-22 Singapore, Amiruldin Nodin ghi bàn. Phút 38, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Nodin thoát xuống tung cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm đưa bóng đập cột dọc vào lưới, mở tỉ số cho U-22 Singapore.

Trận U-22 Lào - Myanmar. Phút 35, U-22 Myanmar có bàn mở tỉ số nhờ công Aung Thu.

ahin tung cú sút thẳng vào góc gần, đưa bóng dội cột dọc khung thành U-22 Malaysia.

Phút 35, U-22 Malaysia vẫn đang bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của U-22 Singapore. Từ đầu trận, các học trò HLV Ong Kim Swee chưa tạo được tình huống nguy hiểm thật sự nào về phía khung thành thủ môn Zharfran.

Phút 25, vẫn là một thế trận giằng co. U-22 Singapore đang chủ động phòng ngự, chờ đối thủ sơ hở để tung ra các tình huống phản công.

NGUY HIỂM! Phút 18, U-22 Singapore có pha phản công nguy hiểm bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm từ góc hẹp của Hami Syahin lại không đánh bại được thủ môn Nadzli.

U-22 Singapore nhập cuộc tốt hơn. Họ gây bất ngờ khi dâng cao và chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, sau khi đánh phủ đầu không thành công, Singapore đã lùi về và thế trận đang trở nên cân bằng hơn.

Trận U-22 Malaysia gặp U-22 Singapore đã bắt đầu. Hiệp 1, U-22 Singapore là đội giao bóng trước.

Đội hình xuất phát của 2 đội:

U-22 Malaysia: Nadzli, Matthew Davies, Adib Zainuddin, Syahmi Safari, Safawi Rasid, Amirul, Adam Nor Azlin, Kumaahran, Irfan Zakaria, Syamer Abba, Ariff Isa

U-22 Singapore: Zharfran, Syahrul Salazi, Amirul Adli Azmi, Illyas Lee, Muhaimin Suhaimi, Ikhsan Fandi, Hami Syahin, Irfan Fandi, Amiruldin Nodin, Rusyaidi Salime, Muhelmy Suhaimi.

Singapore (áo xanh) buộc phải thắng U-22 Malaysia để nuôi hi vọng đi tiếp. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Singapore (áo xanh) buộc phải thắng U-22 Malaysia để nuôi hi vọng đi tiếp. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Ở trận ra quân, U-22 Singapore đã để thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp U-22 Myanmar 0-2. Do đó, nếu muốn đi tiếp, đội bóng trẻ đến từ đảo quốc Sư tử buộc phải đá bại chủ nhà Malaysia.

Trái ngược với U-22 Singapore, U-22 Malaysia đã có khởi đầu suôn sẻ tại SEA Games 29 khi đá bại Brunei 2-1 tại lượt trận đầu tiên. Một trong những điểm yếu dễ nhận thấy của đội chủ nhà sau trận này chính là sức ép tâm lý. Áp lực giành chiến thắng và xa hơn là đoạt HCV khiến các cầu thủ Malaysia đá như thể chân bị đeo chì.

Diễn ra cùng giờ với trận đấu này là cuộc đọ sức giữa U-22 Myanmar và Lào. Tuổi Trẻ sẽ cập nhật kết quả trận đấu này.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên