16/08/2017 10:15 GMT+7

Muôn nẻo đường đến Selayang

HUY ĐĂNG (Từ KUALA LUMPUR)
HUY ĐĂNG (Từ KUALA LUMPUR)

TT - Xin giấy khám bệnh của bác sĩ, cày ải cả năm trời để lấy vài ngày nghỉ hoặc đơn giản nhất là bấm bụng mất một ngày công… là những cách mà các công nhân người Việt thực hiện để có được một buổi chiều theo chân thầy trò HLV Hữu Thắng.

Các CĐV Việt Nam trên sân Selayang chiều 15-8. Ảnh: N.KHÔI

Với sức chứa vỏn vẹn 16.000 chỗ ngồi, lại nằm ở khu vực ngoại ô bang Selangor, MPS Selayang chưa hề được xem là một sân vận động lớn. Thế nhưng bầu không khí cuồng nhiệt vẫn chiếm lĩnh nơi đây trong buổi chiều 15-8.

Diễn ra vào lúc 16h ngày đầu tuần, thật khó kỳ vọng cuộc đấu giữa U-22 VN và U-22 Đông Timor có thể thu hút đông khán giả. Vì thế, số lượng khoảng 600 - 700 CĐV trên khán đài Selayang cùng những tiếng hò reo vang dội “VN cố lên” suốt cả trận đã đủ để thầy trò HLV Hữu Thắng ấm lòng.

Chuyện gặp gỡ hàng ngàn CĐV đồng hương nơi đất khách từ lâu vốn đã chẳng xa lạ với các cầu thủ. Nhưng Malaysia là nơi nổi tiếng với điều kiện làm việc khắc nghiệt, kham khổ dành cho các công nhân người nước ngoài. Xin nghỉ được một ngày với những người lao động Việt nơi đây vì thế là chuyện “cực trần ai”.

“Tôi phải xin bác sĩ giấy khám bệnh vào chiều nay để được xin nghỉ. Bình thường xin nghỉ khó lắm nhưng ông chủ cũng quan tâm tình hình sức khỏe của công nhân viên nên nghe đi khám bệnh là cho phép ngay. Khám thì cũng có khám thật nhưng tôi vẫn “để dành” được thêm 3 giờ đồng hồ tranh thủ đến sân” - Nguyễn Văn Tuấn, một nhân viên cơ khí làm việc ở Selayang, tiết lộ “mánh” của mình.

Còn Hoàng Văn Diệu, một người lao động sống ở trung tâm Kuala Lumpur, cho biết anh đã phải tích cực làm việc suốt cả năm qua để tích cóp ngày nghỉ phép cho kỳ SEA Games này. “Có lẽ tôi sẽ xin nghỉ phép được thêm vài ngày nữa, chủ yếu dùng vào các trận U-22 VN thi đấu. Ngay từ khi nghe thông tin về thời gian diễn ra SEA Games 29, tôi đã lên kế hoạch sẵn rồi”, anh Diệu kể.

Phần đông người lao động Việt tại Malaysia được trả lương theo từng ngày công. Họ có thể xin nghỉ nhưng điều đó cũng là một phen “rứt ruột” bởi coi như mất toi một ngày công trị giá khoảng 100 MYR (khoảng 500.000 đồng). Anh Phan Thanh Lâm, một CĐV làm việc ở Bukit Jalil, cho biết hầu hết nhóm CĐV bạn bè của anh đã phải xin nghỉ như vậy, ngoài ra còn chạy xe taxi gần 30km để đến sân Selayang.

Bên cạnh những người Việt xa xứ còn có không ít CĐV cuồng nhiệt sẵn sàng theo chân đội bóng từ quê nhà. Ông Đàm Tá Văn, một CĐV lớn tuổi đã về hưu, cho biết ông sẽ theo chân đoàn thể thao VN trong suốt mùa SEA Games 2017 và không chỉ ở mỗi môn bóng đá.

HUY ĐĂNG (Từ KUALA LUMPUR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên