16/08/2017 05:15 GMT+7

Liverpool đá bại chủ nhà Hoffenheim

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 16-8, Liverpool đã đá bại Hoffenheim 2-1 trên sân Sinsheim (Đức) trong trận lượt đi vòng play-off Champions League mùa bóng 2017-2018.

Niềm vui của Alexander-Arnold sau khi mở tỉ số cho Liverpool. Ảnh: REUTERS

Trận đấu diễn ra cởi mở với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục của cả hai đội. Hoffenheim nhập cuộc tốt hơn và có cơ hội vươn lên dẫn trước ở phút thứ 10 khi Serge Gnabry bị trung vệ Dejan Lovren truy cản trái phép trong vòng cấm. Nhưng trên chấm phạt đền, tiền đạo Andrej Kramaric lại không đánh bại được thủ thành Simon Mignolet, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Video clip trận Hoffenheim thua Liverpool 1-2. Nguồn: YOUTUBE

Ngay sau đó Liverpool đáp trả bằng pha phản công tốc độ ở trung lộ và Mohamed Salah đã có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ thành Baumann sau đường chọc khe thông minh của Firmino. Nhưng đáng tiếc tân binh trị giá 39 triệu bảng của Liverpool cũng không tận dụng được cơ hội ngon ăn khi dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế không người kèm.

Những phút sau đó, Liverpool tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công và đội khách đã vượt lên vào cuối hiệp 1 nhờ sự tỏa sáng của Trent Alexander-Arnold. Phút 35, Liverpool được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 20m. Alexander-Arnold tung cú cứa lòng chân phải đẹp mắt đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Baumann, mở tỉ số cho Liverpool.

Niềm vui của các cầu thủ LIverpool sau khi nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: REUTERS

Bị thủng lưới, Hoffenheim dồn lên đáp trả và tạo sức ép lớn lên phần sân Liverpool. Tuy nhiên, do nôn nóng nên các chân sút chủ nhà đã liên tục dứt điểm hỏng ăn ở tình huống quyết định, khiến Hoffenheim không có bàn thắng quân bình tỉ số.

Không những vậy, Hoffenheim còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự. Phút 75, từ pha phản công bên cánh trái, James Milner thoát xuống thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm. May mắn đã đứng về phía đội khách khi bóng khẽ chạm người hậu vệ Nordtveit bay về góc xa làm bó tay thủ thành Baumann, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Mark Uth (19) - tác giả bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Hoffenheim. Ảnh: REUTERS

Những phút còn lại của trận đấu, Hoffenheim gia tăng sức ép nhưng tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho công của Mark Uth ở phút 87.

Chung cuộc, Liverpool đá bại Hoffenheim 2-1. Với chiến thắng này và cùng với việc được chơi trên sân nhà trong trận lượt về, Liverpool đang nắm trong tay lợi thế lớn để giành vé vào vòng đấu bảng Champions League.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên