13/08/2017 21:41 GMT+7

Lukaku lập cú đúp, M.U đè bẹp West Ham trong trận ra quân

TTO
TTO

TTO - Khuya 13-8, tiền đạo Romelu Lukaku tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp Manchester United (M.U) đá bại West Ham 4-0 trên sân Old Trafford ở vòng 1 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng 2017-2018.

Trận này, HLV Jose Mourinho tung vào sân hai tân binh Romelu Lukaku, Nemanja Matic và cả hay đều thi đấu xuất sắc. Matic càn quét ở khu trung tuyến, giúp M.U ngăn chặn hầu hết những pha lên bóng của West Ham. Trong khi đó, Lukaku nổi bật ở hàng tấn công với hai bàn thắng đẹp mắt, giúp M.U giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân.

Phút 33, Lukaku mở tỉ số cho M.U với pha dứt điểm bật cột dọc vào lưới sau đường chuyền thông minh của Rashford. Và đến phút 52, Lukaku hoàn tất đêm trình diễn chói sáng của anh bằng pha bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Joe Hart sau quả đá phạt bên cánh trái của Mkhitaryan, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Những phút còn lại của trận đấu, M.U tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, Anthony Martial (87’) và Paul Pogba (90’) đã ghi thêm 2 bàn thắng nữa để hoàn tất chiến thắng đậm 4-0 cho M.U.

Với chiến thắng này, M.U đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 1, một sự khởi đầu ấn tượng của thầy trò HLV Jose Mourinho trong hành trình chinh phục chức vô địch Premier League mùa giải 2017-2018.

Diễn biến trận đấu:

HẾT GIỜ! Phút 90+3, trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-0 thuộc về M.U.

TRẬN ĐẤU ĐƯỢC BÙ GIỜ 3 PHÚT.

VAAAOOO...! 4-0 cho M.U, Pogba ghi bàn. Phút 90, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Pogba thoát xuống đón đường chuyền của Martial rồi thực hiện pha sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Joe Hart, nâng tỉ số lên 4-0 cho M.U.

Video clip Pogba ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0 cho M.U

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0 cho M.U của Martial. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 3-0 cho M.U, Martial ghi bàn. Phút 87, từ đường chọc khe tinh tế của Mkhitaryan, Martial phá bẫy việt vị thoát xuống sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Joe Hart, nâng tỉ số lên 3-0 cho M.U.

Video clip Martial ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho M.U

M.U THAY NGƯỜI! Phút 79, Anthony Martial vào thay Marcus Rashford.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 75, Marouane Fellaini vào thay Juan Mata.

BỎ LỠ! Phút 71, Daley Blind bắt vô-lê đập đất đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc sau đường chuyền đẹp mắt bên cánh phải của Valencia.

Video clip Blind dứt điểm vọt xà ngang khung thành West Ham

CỘT DỌC! Phút 66, may mắn không đứng về phía M.U khi cú dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm của Rashford lại đưa bóng trúng cột dọc khung thành West Ham. 

Video clip Rashford dứt điểm trúng cột dọc khung thành West Ham

NGUY HIỂM! Phút 62, Lukaku có cơ hội hoàn thành cú hat-trick sau một tình huống phản công. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Lukaku lại dứt điểm trúng hậu vệ West Ham trong tư thế trống trải.

WEST HAM THAY NGƯỜI! Phút 60, Diafra Sakho vào thay Edimilson Fernandes và Declan Rice vào thế chỗ Mark Noble.

XÀ NGANG! Phút 59, Marko Arnautovic đánh đầu dội xà ngang khung thành M.U.

Video clip Arnautovic dứt điểm trúng xà ngang khung thành M.U

Không thể đòi hỏi nhiều hơn từ màn trình diễn của tân binh Lukaku. Anh đã có một trận đấu quá xuất sắc.

Lukaku ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U. Ảnh: REUTERS

VAAAOOO...! 2-0 cho M.U, Lukaku ghi bàn. Phút 53, từ quả đá phạt bên cánh trái của Mkhitaryan, Lukaku bật cao đánh đầu về góc xa hạ thủ môn Joe Hart, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Lukaku ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U

BỎ LỠ! Phút 50, Marcus Rashford bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho M.U khi dứt điểm ra ngoài trong tư thế đối mặt với thủ môn Joe Hart.

Hiệp 2 trận M.U - West Ham đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, M.U đang tạm dẫn trước 1-0.

Pha cứu thua của De Gea cho M.U. Ảnh: REUTERS

NGUY HIỂM! Phút 45+2, West Ham có cơ hội gỡ hòa nhưng đáng tiếc pha dứt điểm trong vòng cấm của Edimilson Fernandes đã đi bóng vào ngay vị trí thủ môn De Gea.

Video clip pha cứu thua của De Gea

THẺ VÀNG! Phút 43, trung vệ Eric Bailly nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi Javier Hernandez.

Niềm vui của Lukaku sau khi mở tỉ số cho M.U. Ảnh: REUTERS

Đây là bàn thắng xứng đáng cho những nỗ lực của các cầu thủ M.U trong những phút đã qua. Quan trọng hơn, người ghi bàn thắng này cho M.U là tân binh trị giá 75 triệu bảng Lukaku. Các CĐV M.U lúc này có thể hài lòng với màn trình diễn của đội nhà.

VAAAOOO...! 1-0 cho M.U, Lukaku ghi bàn. Phút 33, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Rashford đã có đường chuyền thông minh cho Lukaku thoát xuống tung cú dứt điểm đưa bóng bật cột dọc vào lưới, mở tỉ số cho M.U.

Video clip Lukaku ghi bàn mở tỉ số cho M.U

ĐỐI MẶT! Phút 27, Mata có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Joe Hart sau đường chuyền tinh tế của Pogba. Đáng tiếc tiền vệ người Tây Ban Nha lại không dứt điểm mà thực hiện đường chuyền ngang cho Lukaku và bị hậu vệ West Ham cản phá. 

M.U đang kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, các học trò của HLV Mourinho vẫn tỏ ra bế tắc trước khung thành của West Ham.

Pha bỏ lỡ cơ hội của Lukaku. Ảnh: REUTERS

NGUY HIỂM! Phút 18, M.U có cơ hội đầu tiên sau pha lên bóng bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, trước sự truy cản quyết liệt của trung vệ Winston Reid, Lukaku đã bị vấp bóng nên không thể tung ra cú dứt điểm từ cự li 5m.

Pha tranh bóng giữa Matic (áo đỏ) và Mark Noble. Ảnh: REUTERS

Phút 10, chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. Những phút đầu, West Ham chủ động đẩy cao đội hình chơi đội công với M.U và đã gây cho "quỷ đỏ" khá nhiều khó khăn qua lối chơi nhanh.

Trận M.U - West Ham đã bắt đầu. Hiệp 1, M.U là đội giao bóng trước.

Tân binh Matic được HLV Mourinho xếp đá chính trong trận đấu với West Ham. Ảnh: REUTERS

Trận này, HLV Jose Mourinho tung vào sân hai tân binh Romelu Lukaku và Nemanja Matic, trong đó Lukaku đá cắm, còn Matic đá thay vị trí Ander Herrera chấn thương.

Bên phía đội khách, tân binh Javier Hernandez (Chicharito) - cựu tiền đạo của M.U, cũng được HLV Slaven Bilic tung vào sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, West Ham lại không có các trụ cột Michail Antonio, Manuel Lanzini, Cheikhou Kouyate, Andy Carroll và Diafra Sakho do chấn thương.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Man Utd: De Gea; Valencia, Jones, Bailly, Blind; Matic, Pogba, Mata, Rashford, Mkhitaryan; Lukaku.

West Ham: Hart; Zabaleta, Ogbonna, Reid, Masuaku; Noble, Obiang; Fernandes, Ayew, Arnautovic; Chicharito.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên