13/08/2017 01:05 GMT+7

Siêu cúp Tây Ban Nha: Bài kiểm tra của “Barca không Neymar”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

Tâm điểm của trận lượt đi Siêu cúp giữa chủ nhà Barca và Real Madrid (R.M) lúc 3h ngày 14-8 (giờ VN) chỉ là câu hỏi: Barca sẽ lấp khoảng trống do Neymar để lại như thế nào?

Deulofeu nhiều khả năng sẽ đá ở vị trú của Neymar trong trận
Deulofeu nhiều khả năng sẽ đá ở vị trú của Neymar trong trận "siêu kinh điển" rạng sáng 14-8. Ảnh: MARCA

Đây không phải là trận đấu đầu tiên của Barca sau khi Neymar chuyển đến thi đấu cho Paris Saint Germain (PSG). Trước đó, ngày 7-8, Barca đã bắt đầu cuộc sống “không Neymar” bằng trận đấu tôn vinh CLB Chapecoense - đội bóng Brazil vẫn đang chật vật tái thiết sau vụ tai nạn máy bay khủng khiếp cuối năm 2016.

Ở trận đấu đó, “Barca không Neymar” đã giành chiến thắng 5-0. Cầu thủ trẻ Gerard Deulofeu - người được xếp đá ở vị trí của Neymar - khẳng định năng lực với một bàn thắng và hai đường chuyền thành bàn. Dù đây chỉ là một trận giao hữu và Chapecoense có đẳng cấp thấp hơn Barca khá nhiều nhưng sự xuất sắc của Deulofeu đã gợi cho HLV Ernesto Valverde một chút ý tưởng về việc anh có thể thay thế Neymar.

Trước khi Barca vung tiền mua tân binh để khỏa lấp khoảng trống mà Neymar để lại, Deulofeu có cơ hội chứng minh bản thân trước kình địch R.M. Ở Tây Ban Nha, không có đối thủ nào giúp Barca kiểm tra được sức mạnh thực sự của họ ngoài R.M. Nếu Deulofeu chơi tốt, Barca hoàn toàn có thể nghĩ đến việc không cần mua thêm cầu thủ nhất là khi R.M cũng chưa có thương vụ “bom tấn” nào, trong khi các mục tiêu chuyển nhượng của Barca bị CLB chủ quản hét giá trên trời. Trong trường hợp điều ngược lại xảy ra, Barca sẽ không cần phải trăn trở về việc mua thêm cầu thủ. Thậm chí họ có đầy đủ sự quyết tâm để theo đuổi Philippe Coutinho (Liverpool) - người vừa tuyên bố muốn được ra đi.

Về phía R.M, họ đang có một mùa hè kỳ lạ khi chỉ mới mua 2 cầu thủ (Theo Hernández và Dani Ceballos) trị giá 47 triệu euro. Trong khi đó, R.M đã bán và cho mượn đến 8 người với khoản thu về gần 122 triệu euro. Do đó hai cuộc đọ sức với Barca ở Siêu cúp Tây Ban Nha cũng là cơ hội kiểm nghiệm sức mạnh của R.M để HLV Zinedine Zidane xem xét về việc mua thêm cầu thủ.

Ở trận này R.M không có đội hình mạnh nhất khi vắng tiền vệ sáng tạo người Croatia Luka Modric (bị treo giò), nhưng bù lại Cristiano Ronaldo đã sẵn sàng trở lại và có thể ra sân ngay từ đầu. Như thường lệ, Ronaldo sẽ là ngôi sao đáng chú ý của trận siêu kinh điển. Nhưng lần này, Ronaldo còn nhận được nhiều sự chú ý hơn bởi siêu sao này vừa nói với tòa án Tây Ban Nha trong vụ xử trốn thuế rằng anh muốn trở lại Anh. Thái độ thi đấu của Ronaldo cũng sẽ tác động đến chính sách chuyển nhượng của R.M.

Tất cả những yếu tố kể trên khiến trận tranh Siêu cúp vốn không có nhiều ý nghĩa trở nên rất đáng được chờ đợi.

Neymar ra mắt tại PSG

Một giờ trước khi đội bóng cũ Barca đụng độ R.M ở Siêu cúp Tây Ban Nha, ngôi sao Neymar sẽ có trận ra mắt Giải vô địch Pháp khi PSG đến làm khách của Guingamp ở vòng 2 sau khi có đủ giấy tờ cần thiết. Trước đối thủ yếu hơn rất nhiều, Neymar hứa hẹn sẽ có màn ra mắt ấn tượng.

M.U ra quân gặp West Ham

22h hôm nay 13-8 (giờ VN), Manchester United (M.U) sẽ mở màn hành trình chinh phục Giải ngoại hạng Anh (Premier League) bằng trận gặp West Ham (K+1 THTT) trên sân nhà Old Trafford.

Theo bình luận viên Mark Lawrenson, M.U đang là một trong những đội bóng mạnh nhất tại Premier League và dù West Ham không phải đối thủ dễ khuất phục nhưng chiến thắng sẽ khó thoát khỏi tay thầy trò HLV Jose Mourinho. Trước đó lúc 19h30, Newcastle sẽ tiếp Tottenham trên sân nhà (K+PM, BĐTV THTT).

Kết quả các trận đấu vòng 1 Premier League:

Arsenal - Leicester: 4-3, Watford - Liverpool: 3-3, Chelsea - Burnley: 2-3, Crystal Palace - Huddersfield: 0-3, Everton -Stoke: 1-0, Southampton - Swansea: 0-0, West Bromwich - Bournemouth: 1-0.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Barca La Liga Real Madrid