13/08/2017 05:39 GMT+7

Bolt bị chuột rút, không thể về đích trong lần thi chạy cuối cùng

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Rạng sáng 13-8 (giờ VN), ở đợt chạy chung kết 4x100m của Giải điền kinh vô địch thế giới 2017 tại London (Anh) cũng là lần thi chạy cuối cùng trước khi giải nghệ, “tia chớp” người Jamaica Usain Bolt đã dính chấn thương khiến đội Jamaica không thể hoàn thành đợt chạy.

Bolt (thứ 2 từ phải sang) được các đồng đội dìu rời sân sau khi dính chấn thương. Ảnh: REUTERS

60.000 CĐV đã đến sân Olympic ở London theo dõi ngày thi đấu áp chót Giải điền kinh vô địch thế giới 2017. Trong đó, phần lớn là để chứng kiến những bước chạy cuối cùng trong sự nghiệp của Bolt.

Như thường lệ, ngay khi xuất hiện, Bolt nhận được sự chào đón nồng nhiệt của các CĐV. Tên anh được hô vang khắp các khán đài. Những hình ảnh của VĐV người Jamaica liên tục xuất hiện trên màn hình lớn tại sân Olympic. Một bữa tiệc chia tay hoành tráng đã được chuẩn bị sẵn sàng chỉ còn chờ Bolt giành chiến thắng là mọi thứ sẽ trở nên lung linh.

Bolt (thứ ba từ trái sang, hàng trước) dính chấn thương khi đang bứt tốc. Ảnh: REUTERS
Bolt (thứ ba từ trái sang, hàng trước) dính chấn thương khi đang bứt tốc. Ảnh: REUTERS
Gương mặt đau đớn của VĐV người Jamaica. Ảnh: REUTERS
Gương mặt đau đớn của VĐV người Jamaica. Ảnh: REUTERS

Dưới sân, Bolt cùng các đồng đội Omar McLeod, Julian Forte và Yohan Blake thi đấu ở đường chạy số 5. Bolt được giao nhiệm vụ cầm gậy chạy cuối cùng với hi vọng cú nước rút thần tốc của anh sẽ giúp Jamaica giành chiến thắng.

Tuy nhiên, điều không may đã xảy ra. Sau khi nhận gậy từ Yohan Blake, Bolt bắt đầu bứt tốc. Anh chạy được khoảng 50m thì gặp vấn đề ở chân trái. Bolt tiếp tục chạy tập tễnh, rồi tụt hẳn lại phía sau, trước khi nhăn nhó nằm xuống đường chạy. Theo các bác sỹ, Bolt đã phải chịu sự đau đớn vì bị chuột rút chân trái.

Bolt giảm tốc sau khi cố gắng chạy bằng những bước chân tập tễnh. Ảnh: REUTERS
Bolt giảm tốc độ sau khi cố gắng chạy bằng những bước chân tập tễnh. Ảnh: REUTERS

Một chiếc xe lăn được đưa vào sân để hỗ trợ huyền thoại người Jamaica di chuyển. Tuy nhiên, Bolt đã chọn cách bước đi khập khiễng để vẫy tay chào các CĐV có mặt trên sân. Bolt khép lại sự nghiệp lẫy lừng với 14 huy chương ở Giải điền kinh vô địch thế giới trong đó có 8 HCV.

Trong ngày kém may mắn của Bolt và các đồng đội, đội chạy tiếp sức Anh gồm Chijindu Ujah, Adam Gemili, Danny Talbot và Nethaneel Mitchell-Blake đã thi đấu rất xuất sắc để cán đích đầu tiên và đoạt HCV với thành tích 37,47 giây.

Bolt đau đớn ngã xuống sân. Ảnh: REUTERS
Bolt đau đớn ngã xuống sân. Ảnh: REUTERS
Bolt nằm xuống sân, ôm mặt. Một kết thúc không thể buồn hơn cho VĐV người Jamaica. Ảnh: REUTERS
Bolt nằm xuống sân, ôm mặt. Một kết thúc không thể buồn hơn cho VĐV người Jamaica. Ảnh: REUTERS

Bốn VĐV gồm Mike Rodgers, Justin Gatlin, Jaylen Bacon và Christian Coleman giúp Mỹ đoạt HCB khi với thời gian 37,52 giây. Cán đích thứ ba và đoạt HCĐ là đội chạy tiếp sức Nhật Bản.

Ở ngày thi đấu áp chót của Giải điền kinh vô địch thế giới 2017, VĐV người Anh Mo Farah đã không thể đoạt HCV 5.000m để hoàn tất cú hat-trick vô địch 2 cự li 5000m và 10000m ở ba Giải điền kinh vô địch thế giới liên tiếp.

Tại đợt chạy chung kết, Mo Farah giành HCB với thành tích 13 phút 33,22 giây, kém xa người đoạt HCV Muktar Edris - VĐV người Ethiopia về đích với thời gian 13 phút 32,79 giây.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên