12/08/2017 23:03 GMT+7

​Cahill và Fabregas nhận thẻ đỏ, ĐKVĐ Chelsea gục ngã trước Burnley

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 12-8, trung vệ Gary Cahill và tiền vệ Cesc Fabregas cùng nhận thẻ đỏ, khiến ĐKVĐ Chelsea thất thủ 2-3 trước Burnley trên sân Stamford Bridge trong trận ra quân ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng 2017-2018.

Cahill nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng bằng gầm giày nguy hiểm với Defour. Ảnh: REUTERS

Trận này, Chelsea thiếu vắng nhạc trưởng Eden Hazard do chấn thương, còn tân binh đắt giá Alvaro Morata ngồi ghế dự bị. Nhưng với dàn sao còn lại, Chelsea vẫn được đánh giá cao hơn Burnley rất nhiều và đội chủ nhà đã thể hiện sự vượt trội bằng thế trận lấn lượt ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, khi hàng tấn công Chelsea vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành thủ môn Tom Heaton thì bất lợi ập đến với đội chủ nhà sau một tình huống quá ham bóng của trung vệ đội trưởng Gary Cahill. Phút 13, trong một tình huống tranh bóng ở khu vực giữa sân, Cahill đã có pha vào bóng bằng gầm giày nguy hiểm với Steven Defour và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ tay trọng tài Craig Pawson.

Video clip trận Chelsea thua Burnley 2-3

Mất người, HLV Conte liền rút tiền vệ trẻ Jeremie Boga ra nghỉ và tung Andreas Christensen vào sân để tăng cường cho hàng phòng ngự. Nhưng sự điều chỉnh của HLV Conte vẫn không thể giúp Chelsea đứng vững trước sức ép liên tục của Burnley.

Phút 24, từ quả tạt bên cánh phải Lowton, Sam Vokes trong tư thế không người kèm thực hiện pha đệm bóng vào góc xa hạ thủ môn Courtois, đưa Burnley vượt lên dẫn trước 1-0.

Niềm vui của các cầu thủ Burnley sau khi ghi bàn vào lưới Chelsea. Ảnh: REUTERS
Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0 cho Burnley của Sam Vokes. Ảnh: REUTERS

Sau bàn thắng, Burnley tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Dù không cầm nhiều bóng nhưng với những pha lên bóng tốc độ và khả năng tận dụng cơ hội cực tốt của các tiền đạo, Burnley tiếp tục có thêm 2 bàn thắng nữa do công Stephen Ward (39’) và Sam Vokes (43’) để nâng tỉ số lên 3-0 ngay trong hiệp 1.

Không còn gì để mất, Chelsea dồn đội hình lên tấn công trong hiệp 2 và tân binh Morata cũng đã được HLV Conte tung vào sân (thay Batshuayi phút 59). Và chỉ 10 phút sau khi có mặt, Morata đã đem đến hi vọng cho Chelsea bằng pha lao người đánh đầu hạ gục thủ môn Heaton sau quả tạt bên cánh phải của Willian, rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho các nhà ĐKVĐ.

Morata đã có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea tại Giải ngoại hạng Anh. Ảnh: REUTERS

Bàn thắng của Morata đã đưa tinh thần các cầu thủ Chelsea lên cao. Tuy nhiên, với lối đá quyết liệt, Fabregas tiếp tục đẩy đồng đội vào thế khó khi vào bóng nguy hiểm với Robert Brady và phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 81, khiến Chelsea chỉ còn 9 người trên sân.

Mất 2 người nhưng Chelsea vẫn chủ động tấn công và Morata một lần nữa tỏa sáng với pha đánh đầu ngược kiến tạo cho David Luiz thoát xuống đánh bại thủ môn Heaton từ cự li gần, rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho Chelsea ở phút 88.

Trọng tài Craig Pawson rút thẻ đỏ thứ 2 truất quyền thi đấu Fabregas. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, do thời gian còn lại của trận đấu quá ít, Chelsea đã không thể có bàn thắng thứ 3 để quân bình tỉ số, đành chấp nhận rời sân tay trắng.

Với thất bại này, HLV Conte cho thấy ông còn rất nhiều việc phải làm để cải thiện lối chơi của Chelsea thời hậu Diego Costa, nhằm giúp đội bóng này bảo vệ thành công ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, tiền đạo Wayne Rooney cũng đã có sự trở lại ấn tượng trên sân Goodison Park khi ghi bàn thắng duy nhất ở cuối hiệp 1, giúp Everton đá bại Stoke City 1-0 để giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân ở mùa giải 2017-2018.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên