12/08/2017 03:58 GMT+7

​Arsenal thắng nghẹt thở Leicester trong trận mở màn Premier League 2017-2018

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 12-8, Arsenal đã lội ngược dòng đá bại Leicester City 4-3 trên sân Emirates trong trận mở màn Premier League (Giải Ngoại hạng Anh) mùa giải 2017-2018.

Lacazette (dưới) ăn mừng bàn mở tỉ số cho Arsenal. Ảnh: REUTERS

Trận này, Arsenal có sự trở lại của nhạc trưởng Mesut Ozil nhưng Sanchez tiếp tục vắng mặt vì lý do chấn thương. Không có Sanchez, mọi hi vọng ghi bàn của Arsenal được dồn vào tân binh Alexandre Lacazette và ngôi sao người Pháp cũng đã để lại dấu ấn với pha đánh đầu hạ gục thủ môn Kasper Schmeichel ngay ở phút thứ 2 sau đường chuyền của Elneny, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0 từ rất sớm.

Video clip trận Arsenal thắng Leicester 4-3

Nhưng niềm vui của các cầu thủ Arsenal cũng không kéo dài được lâu trước sự vùng lên mạnh mẽ của Leicester. Phút 5, từ pha phối hợp đá phạt góc bên cánh phải, Shinji Okazaki đã có mặt đúng lúc thực hiện pha đánh đầu nối hạ gục thủ môn Petr Cech từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Leicester.

Sau bàn gỡ, Leicester tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Phút 29, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Albrighton thoát xuống thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Jamie Vardy băng lên thực hiện pha đệm bóng cận thành hạ thủ môn Cech, nâng tỉ số lên 2-1 cho Leicester.

Vardy (phải, 2 bàn) và Okazaki cùng lập công nhưng không thể giúp Leicester có điểm trước Arsenal. Ảnh: REUTERS

Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao khi Arsenal tìm được bàn gỡ 2-2 ở cuối hiệp 1 do công Danny Welbeck. Cầu thủ đã kiến tạo cho Welbeck gỡ hòa là tân binh Kolasinac - cầu thủ đã ghi bàn gỡ hòa cho Arsenal trong trận tranh Siêu cúp Anh với Chelsea vào cuối tuần trước.

Tuy nhiên, với những yếu kém trong phòng ngự, Arsenal tiếp tục đẩy mình vào thế khó khi một lần nữa để Leicester vượt lên dẫn trước ở đầu hiệp 2. Cầu thủ lập công nâng tỉ số lên 3-2 cho đội khách vẫn là tiền đạo vardy với một pha đánh đầu dễ dàng từ cự li gần sau quả phạt góc bên cánh phải.

Không còn gì để mất, Arsenal dồn toàn lực lên tấn công và những ngôi sao tấn công: Aaron Ramsey, Olivier Giroud, Theo Walcott cũng đã lần lượt được tung vào sân để tăng cường sức ép. Với những sự điều chỉnh của HLV Wenger, hàng tấn công của Arsenal đã chơi tốt hơn và những ngôi sao được tung vào sân cũng lần lượt tỏa sáng.

Niềm vui của Giroud sau khi ghi bàn ấn định tỉ số 4-3 cho Arsenal. Ảnh: REUTERS

Phút 83, tiền vệ Ramsey dứt điểm cận thành gỡ hòa 3-3 cho Arsenal sau đường chuyền của Granit Xhaka. Hai phút sau, Giroud hoàn tất chiến thắng nghẹt thở 4-3 cho Arsenal bằng pha đánh đầu dội xà ngang vào lưới sau quả phạt góc bên cánh phải, giúp "pháo thủ" giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân.

Chung cuộc, Arsenal đá bại Leicester 4-3. Dù giành 3 điểm, nhưng với những gì đã thể hiện, đặc biệt là ở hàng phòng ngự, HLV Wenger cho thấy ông còn rất nhiều việc phải làm để có thể giúp Arsenal đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch với Chelsea, Mancheste City, Manchester United, Liverpool… ở mùa giải năm nay.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên