10/08/2017 11:40 GMT+7

​Cần uốn nắn hành vi phi thể thao của cầu thủ U-15 SLNA

S.H
S.H

TTO- Rất nhiều ý kiến bạn đọc Tuổi Trẻ chỉ trích hành vi chơi bóng phi thể thao của một số cầu thủ đội U-15 Sông Lam Nghệ An (SLNA) trong trận bán kết Giải U-15 quốc gia 2017 gặp Viettel chiều 9-8 tại Tây Ninh.

Đội trưởng Bá Quyền (phải, U-15 SLNA) liên tục có những cú vào bóng cứng rắn và bị truất quyền thi đấu vào cuối trận bán kết I với U-15 Viettel chiều 9-8. Ảnh: ANH TUẤN

Tổng cộng U-15 SLNA bị phạt tới 4 thẻ vàng cộng với một thẻ đỏ của đội trưởng Bá Quyền (hai thẻ vàng trong hiệp nhì). Và nếu như trọng tài chính của trận đấu này hành xử nghiêm khắc hơn thì thẻ phạt sẽ không dừng lại ở đó với U-15 SLNA.

Nóng mặt sau khi bị U-15 Viettel dẫn 2-0 bằng những tình huống phản công đẹp mắt, nhiều cầu thủ trẻ xứ Nghệ liên tiếp tung ra những cú tranh bóng cứng rắn và hết sức nguy hiểm với đồng nghiệp bên phía Viettel. Minh chứng rõ nét nhất cho lối đá thô bạo ấy là hai pha bóng mà đội trưởng Bá Quyền cố tình đạp thẳng vào chân trụ của đối thủ. Cả hai hành động tranh bóng đều rất dễ khiến cho cầu thủ U-15 Viettel dính chấn thương nặng.

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ sau trận đấu, HLV Ngô Quang Trường của U-15 SLNA nói: “Là người thầy trực tiếp dìu dắt các em dự giải đấu này, tôi nhận hoàn toàn trách nhiệm về thất bại cũng như lối đá cứng rắn không cần thiết của học trò. Chúng tôi không hề bao che cho những hình ảnh xấu xí ấy, trong trận tôi luôn nhắc các em phải hết sức bình tĩnh, tập trung vào việc chơi bóng để có thể ghi bàn. Tiếc rằng do tính bốc đồng của tuổi trẻ nên các em đã có những hành vi tranh bóng gây nguy hiểm với đội bạn. Tôi khẳng định rằng lò bóng đá SLNA không chủ trương đá xấu, đá láo nhất là với các đội bóng trẻ”.

Cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam (hiện là HLV của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Viettel) cho biết: “Thật không vui khi phải chứng kiến những hình ảnh quá xấu xí trong trận đấu vừa rồi, những hình ảnh lẽ ra không nên có với một sân chơi của các tài năng trẻ. Rất may là những pha vào bóng cứng rắn như vậy của U-15 SLNA không gây nên chấn thương nghiêm trọng cho U-15 Viettel. Song hành vi như thế là không nên và rất cần phải chấn chỉnh một cách nghiêm túc nhất từ các người thầy trực tiếp hướng dẫn các em hàng ngày”.

HLV Đặng Phương Nam cho biết, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Viettel đề ra chủ trương hết sức nghiêm khắc là những cầu thủ nào có động tác tranh cướp bóng cứng rắn, nóng máu hay trả đũa đồng đội trên sân tập, sẽ bị đình chỉ tập luyện ngay tức khắc. Và nếu như không tự chấn chỉnh hành vi của mình thì họ sẽ bị kỷ luật nặng hơn, thậm chí là loại khỏi đội.

HLV Đặng Phương Nam nói thêm: “Chơi bóng đá cần phải mạnh mẽ, quyết liệt nhưng không được phép cay cú ăn thua hay làm chấn thương đồng đội lẫn đối thủ. Đó là hành vi xấu xí cần phải bị triệt tiêu ngay trong tư tưởng của các em từ bây giờ, làm được vậy thì mai sau khi trưởng thành họ mới là cầu thủ luôn nêu cao tinh thần thi đấu cao thượng trên sân cỏ…”.

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên