08/08/2017 10:11 GMT+7

Barcelona bắt đầu cuộc sống không Neymar

LAN CHI
LAN CHI

TTO - Rạng sáng 8/8, Barcelona bắt đầu cuộc sống không có Neymar với trận đấu tôn vinh CLB Chapecoense, đội bóng Brazil vẫn đang loay hoay, chật vật sau vụ tai nạn máy bay khủng khiếp khiến 19 cầu thủ và 24 quan chức thiệt mạng hồi năm ngoái.

Barca bắt đầu cuộc sống không Neymar bằng chiến thắng 5-0 trước Chapecoense. Ảnh: GETTY IMAGES

Theo AFP, trong một đêm đầy cảm xúc đối với đội khách, cầu thủ thoát chết trong vụ tai nạn là Alan Ruschel ra sân thi đấu với chiếc băng đội trưởng trên tay. Hai người sống sót khác là Nieto và Jakson Follmann (bị cụt chân) cũng có mặt. Cả hai đều bật khóc khi được mời thực hiện cú giao bóng danh dự trên sân Camp Nou, trước sự chứng kiến của 65.000 khán giả.

“Tôi vô cùng hạnh phúc khi được chơi bóng trở lại - báo Marca dẫn lời Ruschel - Tôi là một trong những người hạnh phúc nhất thế giới thì được trải nghiệm những điều không tưởng. Tôi rất may mắn khi được tới Tây Ban Nha, đối mặt với Barcelona, chơi tại một sân vận động mà tôi không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ được đặt chân đến”.

CLB Barcelona thông báo toàn bộ số tiền huy động được từ trận đấu sẽ giúp Chapecoense tái thiết để đạt đến đẳng cấp như trước khi vụ tai nạn xảy ra.

Messi sẽ không còn được sự "phụ vụ" quen thuộc của Neymar. Ảnh: AP

Ruschel được giao nhiệm vụ canh chừng Lionel Messi, cầu thủ từng năm lần đoạt Quả bóng Vàng. Và Barca đã thể hiện sự tôn trọng đối với Chapecoense khi thi đấu hết mình. Một tuần qua cũng là khoảng thời gian đầy sóng gió của đội bóng xứ Catalonia khi siêu sao Neymar dứt áo ra đi sang Paris Saint-Germain với giá kỷ lục 222 triệu euro (264 triệu USD).

Barca chắc chắn sẽ vung tiền tìm kiếm sự thay thế cho Neymar, và những mục tiêu khả dĩ là Phillippe Coutinho của Liverpool và Ousmane Dembele của Borussia Dortmund. Tuy nhiên cầu thủ trẻ Gerard Deulofeu khẳng định năng lực với một bàn thắng và hai đường chuyền thành bàn trong trận đấu này.

Cựu tiền đạo cánh Everton mở tỷ số sau đường chuyền dọn cỗ của Ivan Rakitic và trở thành người cung cấp giúp Sergio Busquets nâng tỷ số lên 2-0. Messi cũng ghi bàn sau một đường tạt bóng của Deulofeu. Barca giảm nhiệt trong hiệp hai nhưng Luis Suarez nâng tỷ số lên 4-0 từ đường chuyền của Messi và Denis Suarez ấn định tỷ số 5-0 phút 74.

Chapecoense cũng có một khoảnh khắc ăn mừng khi thủ môn Artur Moraes chặn đứng được quả phạt đền của Paco Alcacer. “Đây là một trải nghiệm tuyệt vời. Các cầu thủ Chapecoense xứng đáng có mặt tại đây và tận hưởng ngày tuyệt vời này” - Deulofeu nói sau trận đấu.

Còn Messi khẳng định: “Họ là những người anh hùng. Khi nghĩ về những gì đã xảy ra, tôi bật khóc”.

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Barca Neymar