07/08/2017 05:30 GMT+7

Siêu cúp Anh: Chelsea “tự thua” trước Arsenal

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tối 6-8 (giờ VN), Arsenal đã giành Siêu cúp Anh (Community Shield Cup) 2017 sau khi đánh bại Chelsea với tỉ số 4-1 trên chấm luân lưu (hòa 1-1 ở 90 phút thi đấu chính thức).

Granit Xhaka và Mohamed Elneny với Siêu cúp Anh. Ảnh: REUTERS

Trái với kỳ vọng của người hâm mộ, tân binh đắt giá Alvaro Morata không được HLV Antonio Conte xếp đá chính, thay vào đó là tiền đạo trẻ Michy Batshuayi. Trong khi Alexandre Lacazette xuất hiện trong đội hình chính thức của Arsenal. Khoảng thời gian đầu của trận đấu diễn ra khá giống với trận chung kết cúp FA cách đây 3 tháng giữa 2 đội, khi Arsenal sớm tràn lên tấn công dồn dập.

Chỉ trong vòng 15 phút đầu tiên, cầu thủ chạy cánh Alex Iwobi liên tục khuấy đảo hàng thủ Chelsea với những pha thâm nhập khéo léo, nhưng thủ thành Thibaut Courtois đã chơi xuất sắc để giữ sạch mành lưới cho đội nhà. Cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc nhất đến từ chính Lacazette ở phút 22, khi tiền đạo người Pháp đặt lòng tinh tế trong vòng cấm địa nhưng bóng lại đi trúng cột dọc.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Arsenal cũng suýt phải trả giá trước những pha phản công sắc sảo của Chelsea nếu Petr Cech không tỏ ra vững vàng trong khoảng thời gian nửa cuối hiệp 1. Và rồi các “pháo thủ” cũng phải vào lưới nhặt bóng ở phút 46 từ một sai lầm khá quen thuộc. Trong một pha tranh chấp bóng bổng, Gary Cahill đánh đầu đưa bóng vào vòng cấm địa để Victor Moses thoát xuống đệm bóng cận thành mở tỉ số cho Chelsea.

Sau bàn thắng, Chelsea nắm giữ thế trận và chơi chắc chắn hơn nhiều so với hiệp một. Vào thời điểm Arsenal càng chơi càng tuyệt vọng thì một bước ngoặt xảy đến ở phút 80. Trong một tình huống không có gì nguy hiểm ở giữa sân, Pedro - cầu thủ phải mang mặt nạ ở trận này vì chấn thương vùng mặt cách đây không lâu - lại phạm lỗi nguy hiểm từ phía sau với Elneny, khiến anh phải lãnh thẻ đỏ rời sân. Ngay sau tình huống này, cầu thủ tân binh Sead Kolasinac ghi bàn gỡ hòa cho Arsenal với pha băng vào đánh đầu dũng mãnh sau đường chuyền từ chấm đá phạt của Granit Xhaka.

Hòa nhau 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức, 2 đội bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Và Chelsea một lần nữa lại khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi thủ thành Courtois được chọn sút loạt thứ 2. Đối mặt đồng đội cũ Petr Cech, Courtois đưa thẳng bóng... lên trời. Liền ngay sau đó, tân binh Morata cũng gây thất vọng khi sút chệch cột, dâng tặng chiến thắng không thể dễ dàng hơn cho Arsenal với tỉ số 4-1.

Tất nhiên, Siêu cúp Anh chỉ mang tính chất gần giống như một trận đấu giao hữu. Nhưng việc để thua ngược một cách khó tin của Chelsea không khỏi khiến những CĐV “the Blues” e ngại cho mùa giải đầy khó khăn của đội nhà, cũng tương tự như mùa giải thảm họa cách đây 2 năm. Chelsea dưới thời ông Mourinho khi đó cũng khởi đầu mùa giải bằng thất bại trong trận Siêu cúp Anh trước chính Arsenal (thua 0-1).

Bayern Munich lần thứ 6 vô địch Siêu cúp Đức

Rạng sáng 6-8 (giờ VN), Bayern Munich đã vô địch Siêu cúp Đức sau khi đánh bại Dortmund với tỉ số 5-4 trên chấm luân lưu (hòa 2-2 ở thời gian thi đấu chính thức). Đây là chiến thắng vô cùng ngoạn mục của Bayern Munich sau khi họ 2 lần bị Dortmund dẫn trước và chỉ gỡ hòa 2-2 ở phút 88 nhờ bàn phản lưới nhà của Roman Buerki. Trên chấm luân lưu, trung vệ Marc Bartra đá hỏng lượt sút thứ 6, giúp Bayern Munich có lần thứ 6 vô địch Siêu cúp Đức, vượt mặt chính Dortmund để trở thành đội bóng giành nhiều danh hiệu này nhất trong lịch sử.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên