07/08/2017 05:45 GMT+7

Bứt phá thần tốc, Bowie đoạt HCV chạy 100m nữ

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Rạng sáng 7-8 (giờ VN), nữ VĐV 26 tuổi người Mỹ Tori Bowie đã giành HCV chạy 100m ở Giải điền kinh vô địch thế giới tại London (Anh) với thành tích 10,85 giây sau cú bứt phá thần tốc để đánh bại đàn chị Marie-Josee Ta Lou (Bờ Biển Ngà).

Bowie ăn mừng chiến thắng 100m nữ. Ảnh: REUTERS

Sau khi xuất phát, Ta Lou đã bứt lên mạnh mẽ, dẫn đầu cuộc đua và tạo ra khoảng cách khá xa so với các đối thủ. Những tưởng Ta Lou sẽ có chiến thắng dễ dàng thì khoảng 30m cuối, Bowie đã tạo ra màn nước rút thần tốc để cùng cán đích với Ta Lou. Sau màn nước rút ngoạn mục này, Bowie đã không giữ được thăng bằng và té ngã ở vạch đích.

Bowie không giữ được thăng bằng sau màn nước rút thần tốc. Ảnh: REUTERS
Bowie té ngã sau khi về đích. Ảnh: REUTERS

Cả hai VĐV hồi hộp chờ kết quả từ ban tổ chức và Bowie đã vỡ hòa khi cô giành chiến thắng với thời gian nhanh hơn đối thủ 0,01 giây. Đây là lần đầu tiên, Bowie đoạt HCV ở Giải điền kinh vô địch thế giới, cách đây 2 năm cô gái người Mỹ này chỉ giành được tấm HCĐ tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Ban tổ chức xác định Bowie thắng sít sao La Tou ở vạch đích. Ảnh: REUTERS
Ta Lou bật khóc sau khi để vuột tấm HCV. Ảnh: REUTERS

Với thành tích 10,86 giây, Ta Lou ngậm ngùi đoạt HCB còn HCĐ thuộc về VĐV người Hà Lan Dafne Schippers (10,96 giây). Ở nội dung này, nhà đương kim vô địch Olympic Elaine Thompson của Jamaica gây thất vọng khi chỉ về đích ở vị trí thứ năm với thời gian 10,98 giây.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ta Lou Tori Bowie