31/07/2017 11:11 GMT+7

Huyền Trang vẫn lạc quan

HOÀNG ANH
HOÀNG ANH

TT - Năm thứ 4 đối mặt với căn bệnh ung thư vú giai đoạn cuối, Huyền Trang vẫn luôn mỉm cười với cuộc đời. Sự lạc quan và nghị lực sống phi thường đã giúp Huyền Trang vượt qua đau đớn, khó khăn để tiếp tục sống ý nghĩa.

Sự lạc quan và nghị lực sống phi thường đã giúp Huyền Trang vượt qua đau đớn, khó khăn để tiếp tục sống ý nghĩa. Ảnh: Facebook NV
Sự lạc quan và nghị lực sống phi thường đã giúp Huyền Trang vượt qua đau đớn, khó khăn để tiếp tục sống ý nghĩa. Ảnh: Facebook NV

Những ngày này Nguyễn Huyền Trang lại đang nằm trong Bệnh viện Ung bướu Hà Nội vì sốt liên miên và chờ đến đợt truyền hóa chất. Nằm trên giường bệnh, cái đầu trọc với những sợi tóc tơ lún phún mọc như trẻ thơ của Trang khiến cô không khác với các bệnh nhân nằm cùng khoa. Chỉ có ánh mắt đầy sự lạc quan và nụ cười nở trên môi giúp Trang thật sự khác biệt.

Trang chia sẻ: “Cứ ba tuần một lần tôi phải vào viện để truyền hóa chất, mỗi lần truyền khoảng 1 ngày rồi lại về nhà. Ung thư di căn vào xương, cột sống nên từ thời điểm năm 2015 đến nay đã hai lần tôi bị liệt nửa người nhưng may mắn sau đó hồi phục, đi lại nhẹ nhàng được. Dù vậy thời điểm này nhiều hạch nổi ở bẹn nên việc đi lại cũng khá khó khăn, nhất là leo cầu thang”.

Lúc này sức khỏe của Huyền Trang tương đối ổn định nhưng do được phát hiện bệnh ở giai đoạn cuối nên Trang không được phẫu thuật ngực. Vì thế nếu cơ thể đáp ứng thuốc, tinh thần lạc quan thì Huyền Trang sẽ kéo dài sự sống để được ở thật lâu bên gia đình.

“Tôi đọc trên báo thấy nói khoảng 3 năm nữa sẽ có thuốc điều trị ung thư nên mong mình sẽ sống đến lúc có thuốc mới để được điều trị. Nhiều người nhìn tôi cứ tưởng tôi giả vờ bệnh tật bởi khi khỏe thì chụp ảnh vui cười, đi chơi khắp nơi, có lúc lại nằm bẹp. Thế nhưng tôi luôn muốn mình sống thật lạc quan, tin tưởng để vượt qua bệnh tật. Hai đứa con còn nhỏ, tôi mong được sống thật lâu bên các con của mình và nhìn chúng lớn lên” - Trang cho biết.

Năm 2014 khi phát hiện bị ung thư vú giai đoạn cuối và sau đó di căn vào xương, Huyền Trang và gia đình đã suy sụp hoàn toàn. Từ năm 2015 đến nay Huyền Trang đã hai lần bị liệt nửa người vì tế bào ung thư tấn công vào xương khớp, cột sống của cô.

Thế nhưng với sự lạc quan của bản thân, chăm sóc hết sức của gia đình và đóng góp của cộng đồng, Huyền Trang đã đi lại được. Hằng ngày cô đi lại bằng xe đạp điện, khi rảnh cô đi đến nhiều nơi để gặp gỡ bạn bè, quên đi việc mình là một người bệnh đang trong cơn nguy kịch. Có lúc Trang đi theo các HLV đá cầu đến dự các giải đá cầu ở nhiều địa phương để thỏa mãn đam mê với đá cầu.

Bốn năm từ khi phát hiện bị ung thư vú, tiền điều trị cho Huyền Trang đã lên tới cả tỉ đồng. Gia đình cô đã một lần phải bán nhà từ trung tâm Hà Nội sang bên kia cầu Long Biên để có tiền điều trị cho Trang.

Gánh xôi của mẹ nơi đầu ngõ, cuốc xe ôm của bố Trang cũng phải bỏ dở để cả gia đình dành thời gian chăm sóc cô những lúc sức khỏe suy yếu. Kinh tế gia đình phụ thuộc nhiều vào người em trai của Trang - người duy nhất đang đi làm việc. Thương chị, em trai Trang cũng chưa lập gia đình để lo cho chị. Cậu em trai còn đứng ra vay tiền ngân hàng để có tiền giúp Huyền Trang trị bệnh.

Chưa có bệnh nhân ung thư nào lại lạc quan hơn Trang, đó là cảm nhận của rất nhiều người trong Bệnh viện Ung bướu Hà Nội. Có lẽ chính sự lạc quan, yêu đời, khát khao sống đã khiến Trang mạnh mẽ đẩy lùi bệnh tật. Cầu mong những điều tồi tệ đừng xảy đến để hoa khôi của đá cầu VN mãi nở nụ cười xinh đẹp trên môi.

Trang không muốn viết về mình nữa

Huyền Trang sinh năm 1985 tại Hà Nội và gia nhập đá cầu năm 14 tuổi. Cô đã giành nhiều huy chương quốc gia, SEA Games và thế giới, trong đó có hai HCV nội dung đồng đội nữ và đôi nữ tại SEA Games 22 năm 2003 tổ chức ở Hà Nội; hai HCV thế giới nội dung đôi nữ đá cặp với các VĐV Nguyễn Thị Thanh Nga, Hoàng Thị Hải tại Giải vô địch thế giới năm 2005, 2007.

Năm 2015 sau khi báo Tuổi Trẻ viết câu chuyện buồn của Huyền Trang, đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ cô. Nhiều trận bóng đá của các ca sĩ, buổi quyên góp từ thiện của các VĐV, các tấm lòng hảo tâm trên mọi miền Tổ quốc gửi tiền về giúp Trang.

Hơn 400 triệu đồng hỗ trợ của cộng đồng đã giúp Huyền Trang vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn, nhưng cũng chẳng thấm vào đâu với chi phí để điều trị ung thư.

Thế nhưng lần này đến thăm và viết về câu chuyện nghị lực của Trang, cô nhất định không đồng ý vì sợ nhiều người lại nói “mình than khổ để kêu gọi mọi người đóng góp”. Nhưng chúng tôi đã làm trái ý Trang với mong muốn bài viết sẽ động viên, giúp cô tiếp tục lạc quan yêu đời để chống lại căn bệnh ung thư quái ác.

HOÀNG ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên