29/07/2017 05:46 GMT+7

Mỹ sốt với trận “siêu kinh điển”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Trận “siêu kinh điển” giữa Real Madrid (R.M) và Barca ở Giải giao hữu ICC 2017 tại sân Hard Rock (Florida) diễn ra lúc 6h30 ngày 30-7 (giờ VN) đã tạo ra cơn sốt bóng đá hiếm có tại Mỹ trong nhiều năm qua.

Các cầu thủ Barca tập luyện chuẩn bị cho trận gặp R.M. Ảnh: AFP

Đây là lần đầu tiên người hâm mộ tại Mỹ được hòa mình vào không khí nóng bỏng của trận “siêu kinh điển” - một trong những trận cầu lớn nhất thế giới. Sau 35 năm, kể từ mùa hè năm 1982, R.M và Barca mới chạm trán nhau ở bên ngoài lãnh thổ Tây Ban Nha. Chưa kể tại thời điểm này, các môn thể thao được quan tâm nhiều nhất ở Mỹ như bóng rổ và hockey không thi đấu. Gold Cup 2017 cũng đã kết thúc nên trận R.M gặp Barca trở thành sự kiện thể thao lớn nhất tại Mỹ.

Hàng chục hãng thông tấn báo chí đã tấp nập đổ về Floria tham gia cuộc chạy đua thông tin. Thậm chí, kênh truyền hình ESPN cắt cử đến 25 phóng viên chỉ để phục vụ cho trận thư hùng này. Theo AFP, người hâm mộ từ Mexico, Canada, Puerto Rico, Costa Rica, Honduras và nhiều quốc gia khác kéo về Florida theo dõi trận đấu. Nhờ vậy, các công ty du lịch vào mùa bội thu khi họ đưa ra gói du lịch mang tên “El Clasico” bao gồm vé sân vận động và lưu trú tại khách sạn sang trọng với chi phí lên đến hàng trăm USD.

Tìm một tấm vé vào sân Hard Rock xem các siêu sao hai đội R.M và Barca thi đấu vì thế trở thành vấn đề nan giải. Ban tổ chức trận đấu đã thông báo bán hết vé từ nhiều ngày trước trận đấu với giá vé chợ đen có lúc được hét lên 900 USD/vé. Do có một lượng lớn CĐV không có vé vào sân, ban tổ chức buộc phải dựng một màn hình lớn bên ngoài sân vận động để các CĐV có thể xem trực tiếp trận đấu.

Trở lại với cuộc đọ sức sáng sớm mai, R.M được kỳ vọng sẽ thi đấu với sự “nghiêm túc” trước kình địch Barca để tạo ra trận cầu hấp dẫn cống hiến cho khán giả.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên