28/07/2017 17:31 GMT+7

​Xuân Trường được thủ quân đội K-League ca ngợi

PHƯƠNG THẢO
PHƯƠNG THẢO

TTO – Tại cuộc họp báo trước trận U-22 VN gặp đội Các ngôi sao K-League vào chiều 28-7 ở Hà Nội, thủ quân Yeom Ki-hun - chân chuyền hay nhất trong lịch sử K-League (Giải bóng đá nhà nghề Hàn Quốc) đã lên tiếng ca ngợi tiền vệ Xuân Trường của U-22 VN.

Tiền vệ Xuân Trường (bìa trái) và thủ quân Yeom Ki-hun của đội Các ngôi sao K-League tại cuộc họp báo trước trận. Ảnh: NAM KHÁNH

Yeom Ki-hun chia sẻ: “Chúng tôi biết rõ Xuân Trường. Anh là cầu thủ có kỹ thuật tốt và nhiều kinh nghiệm thi đấu. Tôi cho rằng Xuân Trường chắc chắn sẽ giúp ích được cho bóng đá VN trong tương lai”.

Nhận xét về trận đấu với U-22 VN lúc 20g ngày mai (29-7) tại sân Mỹ Đình, Yeom Ki-hun nói: “Tôi đánh giá đây sẽ là trận đấu mà các cầu thủ K-League sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành được chiến thắng”.

Đáp lại lời khen của tiền vệ 34 tuổi Yeom Ki-hun, Xuân Trường cũng chia sẻ trong thời gian thi đấu cho CLB Gangwon (Hàn Quốc), anh rất ngưỡng mộ Yeom. Trả lời câu hỏi liệu độ tuổi trung bình của các cầu thủ K-League (29 tuổi) có quá già để thi đấu với U-22 VN không, Xuân Trường đáp: “Các cầu thủ Hàn Quốc đến VN đều là những cầu thủ đang có phong đọ cao nhất tại K-League. Ở Hàn Quốc, độ tuổi trung bình này của các cầu thủ là rất bình thường. Đây là trận đấu thú vị, tôi rất ngưỡng mộ Yeom Ki-hun và rất háo hức có cơ hội thử sức với anh qua trận đấu ngày mai”.

Ông Hwang Sun-hong  - HLV đội Các ngôi sao K-League nói rằng, ông đánh giá cao tính chất của trận đấu giao hữu với U-22 VN. “Tôi đã tìm hiểu sơ qua về các cầu thủ VN. Tôi thấy họ thi đấu có tổ chức và tấn công tốt. Tôi có ấn tượng mạnh mẽ với các cầu thủ VN. Tuy nhiên, các cầu thủ K-League cũng có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu và tôi rất mong chờ vào trận giao hữu tới đây” - ông Hwang nói.

Phát biểu tại cuộc họp báo, HLV Hữu Thắng cho biết tính chất của trận giao hữu lần này là để kỷ niệm 25 năm mối quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc - Việt Nam nên trận đấu sẽ hướng đến cọ xát, học hỏi là chính.

Nhận xét về nền bóng đá nước bạn, HLV Hữu Thắng nói:  “Tôi nghĩ nền bóng đá Hàn Quốc đã vượt qua châu lục để tiếp cận với thế giới. Tôi ngưỡng mộ tinh thần ý chí chiến đấu của họ, đặc biệt là qua vòng chung kết World Cup 2002. Chúng ta đều thấy bóng đá Hàn Quóc và Nhật Bản rất tiến bộ so với khu vực và tôi cũng muốn bóng đá VN phát triển theo xu hướng đó. Tuy nhiên chúng ta phải có kế hoạch và chiến lược lâu dài”.

Trả lời về việc VFF và HLV Hữu Thắng không sử dụng Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) người Đức Jurgen Gede để hỗ trợ U-22 tại SEA Games 29, HLV Hữu Thắng cho biết ông cảm thấy rất kỳ lạ khi truyền thông lại quan tâm đến sự việc này quá nhiều như vậy. Ông nói: “Trong tất cả các trận đấu, tôi và lãnh đạo liên đoàn đều làm việc với GĐKT và trao đổi về mặt chuyên môn qua những báo cáo của GĐKT. Cụ thể đã trao đổi gì thì chuyện này thuộc về chuyên môn nên tôi không thể nói ra ở đây. Nhưng quan trọng nhất là chúng tôi phải kết hợp chất xám của GĐKT và các điều kiện của đội tuyển để có được những chiến lược thi đấu phù hợp. Ở SEA Games 29, chúng ta chỉ được đăng ký 6 quan chức. Nếu GĐKT theo đoàn thì phải bớt đi một người trong ban huấn luyện. Vậy nên GĐKT sẽ có những nhiệm vụ khác để hỗ trợ đội tuyển chứ không nhất thiết phải cùng U-22 đồng hành tại SEA Games”.

U-22 VN bị ban quản lý sân Mỹ Đình làm khó

Buổi tập của đội tuyển U-22 VN chiều qua (27-7) diễn ra từ 18g30- 20g trên SVĐ Mỹ Đình đã gặp sự cố khi ban quản lý sân Mỹ Đình đã không cho đội tuyển vào sân tập luyện. Lý do theo ban quản lý sân Mỹ Đình là đội tuyển U-22 đã đến sân tập muộn so với lịch báo trước đó nên họ không cho đội tuyển vào sân tập. Vì đến muộn, đội tuyển lại phải xin được tập muộn thêm 30 phút, vì thế phía ban quản lý SVĐ Mỹ Đình không hài lòng.

Trả lời Tuổi Trẻ ngày 28-7, HLV Hữu Thắng khéo léo nói rằng sự việc không có gì lớn, chỉ vì đội U-22 đến tập muộn nên sau đó lại xin tập thêm nửa tiếng nên phải điện thoại cho lãnh đạo sân để họ hiểu. 

Dù vậy, một quan chức VFF cho Tuổi Trẻ biết VFF rất bức xúc vì thực tế là lãnh đạo SVĐ Mỹ Đình đã cố tình gây cản trở việc tập luyện của đội tuyển. 

PHƯƠNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên