28/07/2017 05:50 GMT+7

Neymar khiến Barca khó xử

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tương lai của tiền đạo người Brazil Neymar tại Barca đang chìm ngập trong những mâu thuẫn đầy khó hiểu.

Neymar ăn mừng bàn thắng vào lưới M.U mới đây. Ảnh: AFP

Sáng 27-7 (giờ VN), Neymar ghi bàn thắng duy nhất giúp Barca đánh bại Manchester United tại giải đấu giao hữu ICC Cup 2017. Đó là bàn thứ ba trong hai trận liên tiếp của Neymar. Trước đó, anh ghi một cú đúp bàn thắng tuyệt đẹp giúp đội nhà quật ngã Juventus 2-1 - một phong độ quá ấn tượng. Mọi chuyện lẽ ra sẽ rất tốt đẹp nếu không phải Neymar đang bị đồn thổi sẽ sớm rời sân Nou Camp.

Suốt một tháng qua, tiền đạo người Brazil trở thành tâm điểm của những tin đồn về chuyển nhượng. Giới truyền thông đưa tin anh muốn rời Barca, chọn điểm đến cụ thể là PSG vì muốn thoát khỏi cái bóng của Lionel Messi. Việc Neymar và người đại diện của mình không lên tiếng bác bỏ gần như là một sự chứng thực cho các tin đồn. Việc những ngôi sao cảm thấy “khó ở” không hiếm, nhưng tại sao anh vẫn ra sân, vẫn ghi bàn đều đặn cho Barca?

Tất nhiên, sự chuyên nghiệp cũng là một nguyên do. Thái độ thi đấu của Neymar là một điểm cộng cho anh. Nhưng mặt khác, việc tỏa sáng ở thời điểm này càng giúp Neymar có thêm điều kiện để “mặc cả” với Barca - có thể là cho việc tăng lương, hoặc với PSG - một bản hợp đồng kỷ lục thế giới. Cả Barca lẫn PSG đều đang rất cần Neymar. Với Barca, cả Messi lẫn Suarez đều đã 30 tuổi. Neymar là người trẻ nhất trong bộ ba “MSN”, để mất anh sẽ gây ảnh hưởng lớn cho kế hoạch tương lai của Barca. Còn với PSG, đội bóng nước Pháp đang rất khao khát một ngôi sao sắm vai “đầu tàu” - vị trí mà Zlatan Ibrahimovic để lại và vẫn chưa có người thay thế xứng đáng. Xét về tầm cỡ, Neymar xứng đáng xếp trên Di Maria, Julian Draxler lẫn Edinson Cavani - những ngôi sao số một của PSG lúc này.

Dù thế nào đi nữa, việc Neymar cứ im lặng giữa những tin đồn chuyển nhượng và liên tục ghi bàn đang đẩy ban lãnh đạo Barca vào thế khó xử.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Neymar Barcelona La Liga PSG