25/07/2017 16:37 GMT+7

Kenedy bị đuổi về Anh sau sự cố nhục mạ người Trung Quốc

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Cầu thủ chạy cánh người Brazil Kenedy đã bị CLB Chelsea trục xuất khỏi chuyến du đấu mùa hè của đội bóng này tại châu Á sau xìcăngdan phát ngôn sỉ nhục người Trung Quốc trên mạng xã hội.

Kenedy bị Chelsea trục xuất về Anh. Ảnh: GOAL.COM

Kenedy (21 tuổi) trở lại Anh trong ngày hôm nay (25-7). Đây được xem là dấu hiệu đầu tiên cho thấy cầu thủ trẻ này sắp không còn chỗ trong đội hình Chelsea. Theo truyền thông Anh, nhiều khả năng Kenny sẽ sớm bị nhà vô địch Anh bán đi ngay trong mùa hè này.

Trước đó, Kenedy đã có hành động đùa cợt mang tính miệt thị người Trung Quốc khi anh cùng Chelsea du đấu tại đây. Cụ thể, Kenedy đã đăng tải 2 đoạn video clip lên tài khoản Instagram của mình. Một đoạn, anh xuất hiện với khuôn mặt hớn hở và gửi đến thông điệp “Porra China” (tiếng Bồ Đào Nha, porra là một chữ nói tục).

Trong đoạn video còn lại, Kenedy quay lại cảnh một người đàn ông bản xứ đang ngủ gục rồi đăng trên Instagram, kèm theo dòng chú thích: “Acorda China Vacilao” ( “Hãy thức tỉnh đi lũ Trung Quốc ngu ngốc!”)

Hai đoạn video này khiến cộng đồng người Trung Quốc vô cùng phẫn nộ. Sau đó, CLB Chelsea đã đăng tải bức thư xin lỗi khá dài và khẳng định sẽ kỷ luật Kenedy. Cầu thủ người Brazil cũng gỡ bỏ 2 đoạn video nói trên và lên tiếng xin lỗi.

Dù vậy, màn đùa cợt của anh đã gây ra đại họa cho Chelsea.  Theo truyền thông Trung Quốc, nhà chức trách nước này đang xem xét “cấm cửa” Chelsea xuất hiện trên lãnh thổ Trung Quốc. Trong đó, bao gồm việc cắt bỏ toàn bộ thương hiệu của đội bóng thành London khỏi mọi trang web, ứng dụng, fanpage… Đồng thời cấm Chelsea đến Trung Quốc du đấu trong tương lai.

Hy vọng việc Chelsea mạnh tay kỉ luật Kennedy sẽ giúp đội bóng này cứu vãn hình ảnh của họ tại Trung Quốc – một trong những thị trường bóng đá màu mỡ nhất thế giới.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Kenedy chelsea Trung Quốc