24/07/2017 14:59 GMT+7

​Phelps bơi 100m thua cá mập trắng 2 giây

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Siêu kình ngư thành công nhất lịch sử Olympic Michael Phelps (Mỹ) bơi 100m thua cá mập trắng 2 giây trong một cuộc đua thuộc chương trình “Tuần cá mập” được phát sóng ngày 23-7 trên Discovery Channel.

Tốc độ của Phelps vẫn còn kém xa cá mập trắng. Ảnh: DISCOVERY

Cuộc đua diễn ra ngoài biển Cape Town (Nam Phi). Phelps và cá mập trắng bơi ở hai thời điểm khác nhau. Sau đó, Discovery Channel xử lý hình ảnh để trông giống như một cuộc đua thật đang diễn ra.

Cựu kình ngư người Mỹ xuất hiện trong bộ đồ bơi dày 1mm (có cấu trúc tương tự da cá mập) và một chiếc chân vịt (tương tự đuôi cá mập). Công nghệ này giúp Phelps cải thiện đáng kể tốc độ trung bình, từ 2,6m/giây lên 4m/giây.

Tuy vậy, Phelps vẫn tỏ ra quá chậm so với cá mập trắng có tốc độ lên đến 11,1 mét/giây. Kết quả là Phelps mất đến 38,1 giây để hoàn thành đường bơi 100m trong khi cá mập về đích với thời gian 36,1 giây.

Được biết, trước khi tham gia cuộc đua kỳ thú này, Phelps đã có sự chuẩn bị rất kỹ. Anh dành nhiều thời gian quan sát cách di chuyển của cá mập. Trước cuộc thi khoảng hai ngày, để lấy cảm giác đang đua với cá mập trắng thật sự, Phelps phải xuống nước, ngâm mình trong một chiếc lồng sắt với rất nhiều cá mập bơi xung quanh.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên