24/07/2017 15:14 GMT+7

​Chelsea có thể sẽ bị Trung Quốc “cấm cửa”

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Hành vi chế nhạo người Trung Quốc của sao trẻ người Brazil Kenedy đang khiến CLB Chelsea mang họa, thậm chí có thể sẽ bị cộng đồng bóng đá Trung Quốc tẩy chay hoàn toàn.

Hình ảnh trong 2 đoạn video của Kenedy. Ảnh: INSTAGRAM

Mọi việc bắt đầu từ hành động đùa cợt mang tính miệt thị người Trung Quốc của tiền vệ 21 tuổi Kenedy trên mạng xã hội khi anh đang cùng đội nhà thực hiện chuyến du đấu ở đất nước đông dân nhất thế giới, nơi Chelsea có trận giao hữu với Arsenal (ở Bắc Kinh).

Kenedy đã đăng tải 2 đoạn video clip lên tài khoản Instagram của mình. 1 trong 2 đoạn video đó, Kenedy xuất hiện với khuôn mặt hớn hở và gửi đến thông điệp “Porra China” (tiếng Bồ Đào Nha, porra là một chữ nói tục).

Trong đoạn video còn lại, Kenedy quay một người đàn ông Trung Quốc đang ngủ gục kèm theo dòng chú thích “Acorda China Vacilao” (tạm dịch “Hãy thức tỉnh đi lũ Trung Quốc ngu ngốc”)

Ngay lập tức, 2 đoạn video mang tính miệt thị này khiến cộng đồng người Trung Quốc vô cùng phẫn nộ, họ đã la ó Kenedy liên tục trong trận Chelsea thắng Arsenal 3-0 ở sân vận động Tổ chim diễn ra hôm 22-7. CLB Chelsea cũng nhanh chóng đưa ra phản ứng khi công bố một bức thư xin lỗi khá dài và khẳng định sẽ kỷ luật Kenedy.

Kenedy (trái) bị khán giả Trung Quốc la ó trong trận gặp Arsenal. Ảnh: EVENING STANDARD 

“Vào ngày 22-7, Chelsea đã trải qua một trận đấu ấm áp và thân thiện dưới sự cổ vũ của CĐV Trung Quốc tại sân vận động quốc gia. Chúng tôi vô cùng ngạc nhiên và thất vọng khi phát hiện ra rằng một ngày trước đó, Kenedy – một trong những cầu thủ trẻ của chúng tôi đã có một hành vi gây thương tổn người Trung Quốc.  Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì điều này. Hành vi của Kenedy không hề đại diện cho toàn bộ đội bóng. Anh ta đã bị kỷ luật nặng” – trích một phần thông báo từ phía Chelsea.

Cầu thủ 21 tuổi người Brazil cũng sớm phải gỡ bỏ 2 đoạn video của mình và đăng đàn xin lỗi. Dù vậy, nguồn tin từ giới truyền thông cho biết phía Trung Quốc có thể sẽ “cấm cửa” Chelsea hoàn toàn – bao gồm việc cắt bỏ toàn bộ thương hiệu của đội bóng thành London khỏi mọi trang web, ứng dụng, fan page… Tất nhiên, Chelsea cũng khó lòng đặt chân trở lại Trung Quốc trong tương lai.

Kenedy chuyển đến Chelsea vào năm 2015 từ CLB Fluminense. Anh chơi tương đối ấn tượng ấn tượng ở vị trí cánh trái trong mùa 2015-2016 trước khi được đem cho Watford mượn mùa giải năm ngoái. Chưa rõ hình thức kỷ luật Chelsea dành cho Kenedy là gì, nhưng có thể anh sẽ sớm bị bán.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: chelsea Trung Quốc Kenedy