22/07/2017 05:56 GMT+7

U-22 VN chờ quyết đấu với U-22 Hàn Quốc

ĐOÀN MINH XƯƠNG
ĐOÀN MINH XƯƠNG

TT - Trước một đối thủ quá yếu nên U-22 VN đã dễ dàng “làm gỏi” U-22 Macau 8-1 ở lượt trận thứ 2 bảng I vòng loại U-23 châu Á 2018 trên sân Thống Nhất tối 21-7.

Tiền đạo Văn Toàn “tả xung hữu đột” trước vòng vây của hàng thủ Macau - Ảnh: SĨ HUYÊN

Chỉ riêng 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà đã ghi được đến 6 bàn thắng do công Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Khánh và Thanh Bình (2 bàn). Rõ ràng đây là một cữ dượt nhẹ, giúp các cầu thủ luôn ngồi ghế dự bị có cơ hội ra sân để tích lũy kinh nghiệm trận mạc trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 29.

Đoán trước được trận đấu sẽ dễ dàng với U-22 VN nên HLV Hữu Thắng đã tung vào sân 8 cầu thủ ngồi ghế dự bị ở trận thắng U-22 Đông Timor 4-0 đêm 19-7. Mừng một điều là dù ít được đá chính nhưng 8 tuyển thủ này (gồm thủ môn Minh Long, Đình Trọng, Đông Triều, Thanh Thịnh, Văn Kiên, Xuân Trường, Thanh Bình và Quang Hải) vẫn kịp cho thấy sự phối hợp mạch lạc trong việc tổ chức tấn công, đánh chặn đối thủ từ xa.

Tuy nhiên sang hiệp 2, áp lực tấn công của U-22 VN không còn mạnh mẽ như 45 phút trước đó. Bởi khi Công Phượng và Quang Hải rời sân thì hàng thủ của U-22 Macau “dễ thở” hơn do các mũi nhọn còn lại của đội chủ nhà không lợi hại. Ngoài ra cũng phải nói đến chuyện nền tảng sức bền thể lực vơi đi trông thấy, do vậy U-22 VN không còn giữ được sự thanh thoát, ít có những pha di chuyển không bóng để lôi kéo hàng thủ đội bạn. Chưa kể U-22 VN ít có những phương án tấn công đa dạng, trừ những quả tỉa bóng lợi hại qua cặp trung vệ đối thủ hoặc xẻ ra hai biên. Hai bàn thắng của Hồng Duy, Văn Toàn trong hiệp nhì là quá ít cho một thế trận mà U-22 VN hoàn toàn chủ động.

Trong trận thắng U-22 Macau 10-0 hôm 19-7, U-22 Hàn Quốc ghi 4 bàn trong hiệp 1 và 6 bàn trong hiệp 2. Điều đó cho thấy họ luôn duy trì sức ép, buộc hàng thủ đối phương bộc lộ sai lầm, từ đó thoải mái ghi bàn. Đó là điều mà chúng ta không làm được trong hiệp 2. Một sai lầm đáng chê trách nữa là việc thủ môn Minh Long và hai trung vệ đứng chôn chân để cho U-22 Macau ghi bàn thoải mái từ một tình huống cố định. U-22 VN cần phải rút kinh nghiệm ở bàn thua này để chuẩn bị đối phó với các tình huống bóng bổng trong cuộc đối đầu với U-22 Hàn Quốc.

Đánh bại U-22 Macau, U-22 VN có thêm 3 điểm để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm (ở trận đấu diễn ra trước đó, U-22 Hàn Quốc bất ngờ bị Đông Timor cầm chân 0-0). Ở lượt đấu cuối (19h ngày 23-7), U-22 VN chỉ cần hòa Hàn Quốc là đoạt vé chính thức đến Trung Quốc dự VCK U-23 châu Á 2018. Trong khi đó, U-22 Hàn Quốc buộc phải thắng thì mới có vé chính thức.

Như thế, trận gặp U-22 Hàn Quốc với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có rất nhiều ý nghĩa, trong đó quan trọng nhất là biết trình độ của mình đang ở đâu sau hai chiến thắng dễ dàng trước các đối thủ yếu.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Nguyễn Hữu Thắng (U-22 VN): “Tất cả các tuyển thủ đã chơi hết sức mình với tinh thần chuyên nghiệp rất cao, không hề chủ quan trước U-22 Macau. Tuy nhiên dù thắng đậm nhưng không phải toàn đội đều chơi tốt, bằng chứng là sai lầm ở phòng ngự đã khiến U-22 VN trả giá bằng một bàn thua.

Trận gặp U-22 Hàn Quốc sẽ quyết định tất cả. Đó sẽ là trận đấu kịch tính, mang lại cho khán giả nhiều cảm xúc”.

HLV Tam Lao San (U-22 Macau): “Tôi cảm ơn cầu thủ U-22 Macau vì họ đã nỗ lực hết sức mình. Giữa hai đội có sự cách biệt lớn về đẳng cấp, do đó thua 1-8 vẫn có thể chấp nhận được bởi hầu hết cầu thủ Macau chỉ từ 18, 19 tuổi và đang là học sinh, vài người là sinh viên”.S.H. ghi

ĐOÀN MINH XƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên