22/07/2017 10:05 GMT+7

​Hai thái độ đối lập ở thành Milan

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Trong khi AC Milan hoạt động sôi nổi trên thị trường cầu thủ nhằm trở lại đỉnh cao thì Inter Milan khá lặng lẽ. AC Milan bung lụa, Inter nằm im. Nhưng chắc gì trên sân bóng sẽ xảy ra chuyện đó.

Andre Silva - tân binh trị giá 38 triệu euro của AC MIlan. Ảnh: GETTY IMAGES

Đến thời điểm này AC Milan đã mua 8 cầu thủ mới với giá tổng cộng 190 triệu euro. Họ đang chuẩn bị đưa về chân sút Andrea Belotti từ Torino với giá 60 triệu euro, ngoài ra còn phải đưa thêm cho Torino 3 cầu thủ nữa. Tức là số tiền AC Milan của HLV Vincenzo Montella mua sắm cầu thủ chạm mốc 250 triệu euro.

Tân HLV Inter, ông Luciano Spalletti nói với các CĐV đội bóng rằng đừng nhìn sang nhà người hàng xóm nữa, lờ như không thấy họ làm gì trên thị trường: “Chúng ta đi theo con đường của chúng ta”. Spalletti chỉ ra rằng Inter còn nhiều tài năng trong đội hình, tính cả những cầu thủ họ mua mùa hè trước như Joao Mario, Geoffrey Kondogbia… “chưa chơi tốt như mong đợi”. Phần việc chính của ông sẽ là giúp họ phát huy hết tiềm năng, như vậy sẽ không khác việc ông có thêm cầu thủ mới.  

Spalletti sinh ra cùng làng với danh họa, nhà phát minh Leonardo da Vinci. Ông đã chứng tỏ mình cũng có khả năng phát minh bằng cách cứu rất nhiều số 9, đưa họ thành danh. Ví dụ mới nhất là giúp tiền đạo Edin Dzeko từ một món hàng tưởng chừng vứt đi ở AS Roma trở thành vua phá lưới Serie A mùa bóng trước. Cựu tiền đạo Christian Vieri nhận xét: “Bản hợp đồng thành công nhất của Serie A mùa này là việc Inter đưa Spalletti về”.

Chính ra mùa trước, Inter đã chi rất mạnh tay trong khi AC Milan “nằm im thở khẽ”: Inter mua cầu thủ hết 158 triệu euro, trong khi AC Milan chỉ tiêu 28 triệu euro. Nhưng Inter chỉ xếp thứ 7 ở Giải vô địch Ý (Serie A), kém AC Milan một bậc vì không có HLV phù hợp. Mùa trước, cả Frank de Boer và Stefano Pioli đều thất bại với Inter. Spalletti đi khỏi AS Roma và cả đấu trường Champions League với lời hứa từ Inter: sẽ cho ông cho một khoảng thời gian rộng để ông toàn quyền xây dựng đội bóng.

Bị hối thúc bởi quy định fair-play trong tài chính, trước ngày 30-6-2017, họ phải bán tiền vệ Ever Banega cùng một loạt cầu thủ trẻ khác nhằm có 30 triệu euro để cân bằng sổ sách. Tuy nhiên, điều này cũng có cái hay, vì họ không buộc phải bán nhanh tiền vệ Ivan Perisic cho Manchester United, họ sẽ chờ đợi để bán được cầu thủ này với giá cao nhất. Họ cũng có thể bán vài cầu thủ như Stevan Jovetic, Andrea Ranocchia… để trang trải chi phí cho thêm một năm vắng bóng ở đấu trường Champions League.

Ông chủ của cả hai đội bóng thành Milan hiện đều là người Trung Quốc. Xét về tiền, chủ của Inter là tập đoàn Suning giàu hơn nhiều so với chủ của AC Milan. Suning có khối tài sản hơn 500 tỉ euro, tiền riêng của ông chủ Suning, ông Zhang Jindong là 3,5 tỉ euro. Ông chủ Li Yonghong của AC Milan có tổng tài sản vào khoảng 0,5 tỉ euro. Suning chưa đầu tư mạnh vào Inter mùa hè này vì còn thỏa ước hạn chế chi tiêu tài chính với ông chủ cũ là Erik Thohir, doanh nhân người Indonesia đang giữ chức chủ tịch Inter.

Inter Milan không thiếu tiền với ông chủ là tập đoàn Suning giàu có. Ảnh: REUTERS

Những cầu thủ mới đến Inter dưới triều đại Spalletti là những cái tên mới lạ: hậu vệ Milan Skriniar, tiền vệ Borja Valero và Matias Vecino. So với Leonardo Bonucci mà AC Milan mới mua từ Juventus thì danh tiếng Skriniar kém xa nhưng Skriniar thuận cả hai chân hợp với lối chơi cầm bóng triển khai từ phía sau của Spalletti.

Giám đốc kỹ thuật mới của Inter là Walter Sabatini từ trước vốn mát tay khi mua các hậu vệ ít tiếng như Marquinhos, Medhi Benatia, Kostas Manolas, Antonio Rudiger để biến thành cầu thủ giỏi. Vecino là một hình mẫu giống Thiago Motta trong khi Valero mang sự thông minh mà tuyến giữa Inter thiếu kể từ khi Esteban Cambiasso ra đi.

Thị trường cầu thủ vẫn còn mở, Inter không thiếu tiền, và Spalletti tiếp tục để các CĐV Inter xem cầu thủ nào tới đây sẽ về với họ. Không thi đấu ở cúp châu Âu mùa này là một lợi thế với Spalletti, giống như lợi thế với Antonio Conte khi đến Juventus rồi Chelsea. Thật khó có thể tưởng tượng Spalletti sẽ để thời gian rảnh đó trôi đi lãng phí.

Cỏ không bao giờ chỉ xanh một nửa sân bóng, chẳng phải ánh sáng lấp lánh nào cũng là vàng. Có thể AC Milan đang gây sự thu hút rất lớn, nhưng mọi người đều không thể quên: Inter đang trở lại.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên