22/07/2017 11:48 GMT+7

​Hạ cựu vô địch trẻ thế giới, Tiến Minh vào bán kết Giải Mỹ mở rộng

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 22-7 (giờ VN), Nguyễn Tiến Minh đã giành vé vào bán kết Giải cầu lông Mỹ mở rộng 2017 diễn ra tại California (Mỹ) sau chiến thắng 2-0 trước đối thủ Hàn Quốc Jeon Hyeok Jin ở tứ kết.

Tiến Minh vào bán kết Giải cầu lông Mỹ mở rộng. Ảnh M.Q

Đây là kết quả rất đáng khích lệ với Tiến Minh trong bối cảnh anh đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp ở tuổi 34. Nhất là khi Jeon Hyeok Jin không phải đối thủ dễ chịu.

Tay vợt Hàn Quốc này đã vô địch trẻ thế giới 2013 và là thành viên tuyển Hàn Quốc cắt mạch thống trị 12 năm của cầu lông Trung Quốc để đăng quang Surdiman Cup 2017. Hiện tại, Jeon Hyeok Jin đang xếp hạng 40 thế giới (hơn Tiến Minh 26 bậc) và từng thắng Tiến Minh tại Giải Úc mở rộng 2016.

Trận đấu đã khởi đi với vô vàn khó khăn cho Tiến Minh. Jeon Hyeok Jin sớm vượt lên dẫn trước với khoảng cách khá xa 4-1, 7-2,.. Nhưng kinh nghiệm dày dạn đã giúp Tiến Minh đứng vững trước lối chơi tốc độ của đối thủ mới 22 tuổi.

Tiến Minh chắt chiu trong từng pha cầu để gỡ từng điểm một. Và tay vợt số 1 VN đã cân bằng được tỉ số 8-8 rồi giằng co đến 14-14. Sau đó, Tiến Minh bất ngờ tăng tốc để giành chiến thắng 21-15 trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Chiến thắng này tiếp thêm sự tự tin cho Tiến Minh khi bước vào ván thứ hai. Kết quả, TIến Minh liên tục dẫn trước đối thủ trước khi giành phần thắng cũng với tỉ số 21-15, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Jeon Hyeok Jin.

Đối thủ của Tiến Minh ở bán kết là hạt giống số 2 người Ấn Độ Prannoy H.S. Trong quá khứ, Tiến Minh từng đánh bại Prannoy H.S ở lần gặp gỡ duy nhất tại Giải vô địch châu Á 2012. Nhưng tương quan bây giờ có khác khi Prannoy H.S đang xếp hạng 23 thế giới, cao hơn Tiến Minh đến 43 bậc                                                  

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên