21/07/2017 17:44 GMT+7

Điểm tin tối 21-7: Kiếm thủ Lệ Dung trải qua phẫu thuật tại Singapore

T.P - K.X - H.D
T.P - K.X - H.D

TTO -  Chiều 21-7, “nữ hoàng kiếm chém” Lệ Dung, 32 tuổi đã trải qua cuộc phẫu thuật hai đầu gối tại Bệnh viện Raffles (Singapore). Chấn thương này đã kéo dài dai dẳng suốt nhiều năm qua khiến cho Lệ Dung gặp rất nhiều khó khăn. Toàn bộ chi phí cho ca phẫu thuật do Tổng cục TDTT chi trả.

Võ sỹ Lệ Dung. Ảnh: NAM KHÁNH

Lệ Dung đã tham gia tập luyện đấu kiếm suốt 16 năm và là VĐV có nhiều đóng góp nhất cho đấu kiếm VN. Trong 13 năm tham gia đội tuyển, Lệ Dung từng giành 9 HCV SEA Games (từ năm 2003-2015). Ngoài ra, cô còn giành 1 HCĐ châu Á, 1 HCĐ đồng đội trẻ châu Á và  đỉnh cao sự nghiệp là giành vé đến Olympic Rio 2016.

 Tuy nhiên do tập luyện quá tải, hai đầu gối của Lệ Dung đã bị chấn thương rất lâu không thể hồi phục. Sau Olympic Rio 2016 đến nay Lệ Dung gần như không thể tập luyện được. Công việc hàng ngày của cô chỉ là đến Bệnh viện Thể thao VN điều trị sau đó đến đội tuyển đấu kiếm VN hỗ trợ những việc vặt. Những khi thời tiết thay đổi, Lệ Dung cho biết cô bị đau chân đến nỗi không đi lại được.

 Hiện nay Lệ Dung đang là một trong 16 VĐV tiêu biểu của thể thao Hà Nội được xét hồ sơ đặc cách vào biên chế. Sau khi phẫu thuật và phục hồi, Lệ Dung sẽ chuyển sang công tác huân luyện tại đội tuyển đấu kiếm Hà Nội. Mới đây, Lệ Dung cũng vừa nhận bằng đại học của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh.

Nguyễn Văn Phương vào chung kết giải U-18 ITF

Nguyễn Văn Phương vào chung kết giải trẻ U-18 ITF. Ảnh: T.P

Ngày 21-7, tay vợt Nguyễn Văn Phương đã giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ người Hàn Quốc Lee Won Seok ở trận bán kết Giải quần vợt quốc tế trẻ U-18 ITF 2017 diễn ra tại CLB quần vợt Phú Thọ (TP.HCM).

Đây là giải thuộc nhóm 5 trong hệ thống trẻ của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF). Tay vợt 16 tuổi Nguyễn Văn Phương (hạng 705 trẻ thế giới) là hạt giống số 3 nội dung đơn nam, trong khi đó Lee Won Seok là hạt giống số 5.

Nguyễn Văn Phương đã thắng áp đảo Lee Won Seok với tỉ số cách biệt 2-0 (6-1, 6-1). Kết quả này đã mang về cho Nguyễn Văn Phương chiếc vé vào chung kết gặp đối thủ người Trung Quốc Yuan Zihao (hạng 1108 trẻ thế giới).

Ở nội dung đôi nam, đôi Nguyễn Văn Phương/Huỳnh Thịnh đã thua 0-2 (6-7, 2-6) trước đôi vợt Trung Quốc Yuan Zihao/Zeng Zicheng ở trận chung kết.

 Leicester từ chối bán Mahrez cho Roma

Mahrez chưa thể rời Leicester dù rất muốn ra đi. Ảnh: GETTY IMAGES

HLV CLB Leicester Craig Shakespeare xác nhận, đội bóng này đã từ chối lời đề nghị hỏi mua Riyad Mahrez từ đội bóng Ý AS Roma. Hãng tin BBC dẫn lời HLV Shakespeare: “Mức giá mà AS Roma trả cho Leicester để mua Mahrez đã bị từ chối một cách lịch sự vì nó quá thấp so với mong muốn của chúng tôi”.

Mahrez (26 tuổi) được định giá khoảng 50 triệu bảng, đã công khai yêu cầu rời Leicester hồi tháng 5. Tuy nhiên, chưa có câu lạc bộ nào đáp ứng được mức giá Leicester đưa ra.

Mahrez gia nhập Leicester từ CLB Pháp Le Havre năm 2014. Tại đây, anh thi đấu xuất sắc, góp công lớn giúp Leicester vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) 2015-2016. Cũng ở mùa giải này, Mahrez được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất Premier League.

Mùa trước, Mahrez có tổng cộng 48 lần khoác áo Leicester, ghi 10 bàn thắng và đóng góp 7 đường kiến tạo.

T.P - K.X - H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Lê Dung Riyad Mahrez