21/07/2017 06:04 GMT+7

19h hôm nay (21-7) gặp Macau: Thêm một cữ dượt của U-22 VN

LÊ THỤY HẢI
LÊ THỤY HẢI

TT - Trong bài bình luận gửi cho Tuổi Trẻ, HLV Lê Thụy Hải cho rằng trận gặp Macau lúc 19h tối nay (21-7, VTV6 THTT) ở bảng I vòng loại U-23 châu Á 2018 trên sân Thống Nhất chỉ là một cữ dượt đối với tuyển U-22 VN.

“Về chuyên môn, tôi cho rằng không có nhiều điều để nói sau trận tuyển U-22 VN thắng U-22 Đông Timor 4-0 đêm 19-7.

Dấu ấn để lại ở trận này là việc cả hai tiền đạo Đức Chinh - Công Phượng cùng ghi được bàn thắng. Đó là những bàn thắng hết sức quan trọng, không chỉ giải tỏa tâm lý cho cả đội mà còn cả với người ghi bàn. Vì vậy, cả hai chân sút này cần được đá chính trong trận gặp U-22 Macau để trui rèn thêm về bản lĩnh, kỹ năng phối hợp cùng đồng đội rồi mới tính đến việc làm bàn. Sự lợi hại của một trung phong cắm (Đức Chinh) với một tiền đạo lùi (Công Phượng) sẽ mang lại tính hiệu quả cao hơn khi hai người này được chơi cạnh nhau thường xuyên.

Ở khu vực giữa sân, nếu thời tiết khô ráo, tôi dành một phiếu cho Quang Hải đá chính ở vị trí tiền vệ trái. Kỹ thuật cá nhân khéo léo, tính cơ động cao cùng những đường chuyền sắc sảo của tiền vệ cao 1,66m này sẽ mở ra nhiều hướng tấn công lợi hại hơn cho U-22 VN. Trong khi đó, Xuân Trường cần được ra sân để lấy lại cảm giác bóng, đồng thời tạo ra sự gắn kết hơn với đồng đội. Do quá yếu nên tuyển U-22 Macau luôn lùi sâu phòng ngự nhiều tầng nhằm hạn chế bàn thua. Do vậy, không cần thiết phải xếp đội hình có tiền vệ phòng ngự là Duy Mạnh mà nên sử dụng cặp Tuấn Anh - Xuân Trường.

Nếu là HLV trưởng U-22 VN, tôi sẽ không xáo trộn nhiều ở đội hình xuất phát trong trận gặp U-22 Macau. Từ đây đến ngày khai mạc SEA Games 29 thời gian không còn nhiều, U-22 VN rất cần sự ổn định về đội hình, từ đó định hình nên lối chơi nhuần nhuyễn thay vì xáo trộn đội hình xuất phát với mục đích thử nghiệm. Thay đổi đội hình là cơ hội cho nhóm dự bị được bung sức thi đấu. Nhưng một khi U-22 VN chưa định hình được lối chơi thì không cần thiết phải xáo trộn đội hình để tránh làm khó cho chính mình.

Trận gặp U-22 Macau sẽ là cơ hội tốt để chúng ta thực tập các miếng đánh xuyên phá bức tường phòng ngự dày đặc của đối phương hay tấn công dọc hai biên để kéo giãn hàng thủ của họ. Sở dĩ tôi nhấn mạnh vào điểm này bởi khi gặp lại U-22 Macau hay đối thủ dưới cơ nào đó ở SEA Games 29, chắc chắn họ phải chơi “tử thủ” để hạn chế bàn thua hay có thể cầm hòa U-22 VN.

Do vậy, không có gì tốt hơn vào lúc này là hãy sử dụng đội hình chủ lực để làm quen với những miếng đánh có chủ đích “khoan phá bêtông”. Đồng thời giúp các tuyển thủ có thêm thời gian hiểu ý nhau trong việc kiểm soát bóng, di chuyển không bóng hay chuyền bóng cho nhau và mài sắc hơn kỹ năng làm bàn trong mọi tình huống trước một U-22 Macau yếu kém toàn diện”.

Xuân Trường trở lại

Tiền vệ Xuân Trương (trái) sẽ trở lại đội hình xuất phát trận gặp U-22 Macau vào tối 21-7. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Tiền vệ Xuân Trương (trái) sẽ trở lại đội hình xuất phát trận gặp U-22 Macau vào tối 21-7. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Hôm qua (20-7), trong khi các đội còn lại ở bảng I ra sân Thành Long và Trung tâm thể thao Công an TP.HCM tập thả lỏng thì U-22 VN là đội duy nhất lưu lại khách sạn để tập vật lý trị liệu, hồi phục thể lực.

Giải thích về việc tập hồi phục này, một thành viên trong ban huấn luyện cho biết: “Do thời tiết bất thường, di chuyển mất thời gian nên việc tập hồi phục với giáo án khoa học cùng trang thiết bị đầy đủ vẫn hiệu quả hơn tập ngoài sân. Chưa kể ra tập dưới mặt sân mềm, sũng nước dễ làm cầu thủ dính chấn thương bất ngờ”.

Dự kiến trong trận gặp Macau hôm nay, Xuân Trường sẽ có mặt trong đội hình xuất phát để hợp cùng Tuấn Anh trong vai trò cặp tiền vệ trung tâm giữ nhiệm vụ thu hồi bóng và phát động tấn công cho U-22 VN. Nhiều khả năng băng đội trưởng cũng sẽ được trao cho Xuân Trường.

Đội hình dự kiến của tuyển U-22 VN: thủ môn Tiến Dũng; hậu vệ phải Văn Thanh, trung vệ Văn Khánh - Tiến Dũng, hậu vệ trái Văn Hậu; tiền vệ trái Quang Hải, tiền vệ trung tâm: Tuấn Anh - Xuân Trường, tiền vệ phải Văn Toàn; tiền đạo lùi Công Phượng và trung phong cắm Đức Chinh.

LÊ THỤY HẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên